วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

สรนันทน์ ร.เอกวัฒน์ เล่านาทีพบ ร่าง สมบัติ เมทะนี

โพสต์โดย ดินสอสีหม่น เมื่อ 18 สิงหาคม 2565 - 15:38

หลังจากที่ทราบข่าวการจากไปของ สมบัติ เมทะนี ศิลปินแห่งชาติ วัย 85 ปี เจ้าของตำนานพระเอกตลาดกาล ที่ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของทั้งลูกหลานในวงการและแฟนๆ ทั่วทั้งประเทศ

สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์ นักแสดงรุ่นน้อง ถือเป็นคนบันเทิงคนแรก ๆ ที่เดินทางไปถึง ณ บ้านหมายเลข 8 ของ สมบัติ เมทะนี และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเบื้องต้น ก่อนที่ในช่วงเย็นวันเดียวกันจะนำร่าง  เข้าสู่พิธีการทางศาสนา ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เป็นลำดับถัดไป 

โดย "สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์" ได้เปิดใจเล่าถึง พ่อแอ๊ด นักแสดงรุ่นพี่ว่า "พี่แอ๊ดก็ปกตินะหลับ หลับเหมือนอย่างเวลาที่ผมไปงานโน้นงานนี้ด้วยกันคือผมก็จะต้องขึ้นไปดูว่าเราจะไปกันแล้ว แต่เขาก็เหมือนหลับเลยครับ จากนั้นผมก็ถามพี่ตุ๊ว่าเขาหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาก็บอกว่าพาขึ้นไปนอนตั้งแต่สักประมาณ 3 ทุ่มเห็นจะได้ และก็นั่นแหละครับไปเลย

เขามีบุญนะ เขาทำบุญมาได้ขนาดนี้ผมคิดว่าเขามีบุญ เขาไม่ได้ทุกข์ทรมาน มีแต่คนอยากตายแบบนี้ นี่แหละครับคนมีบุญ และตัวพี่แอ๊ดเองเขาก็ทำคุณงามความดีไว้ให้กับทุกสังคมไม่ว่าจะเป็นสังคมไหน โดยเฉพาะสังคมด้านการแสดง ซึ่งพี่แอ๊ดเขาจะเป็นตัวอย่างให้กับศิลปินทุกคน เขาเป็นคนที่มีสัมมาคารวะ มีระเบียบวินัยในการทำงาน มีทุกๆอย่างของคำว่าศิลปินแห่งชาติ พี่แอ๊ดเขามีครบ 

และก็ต้องเรียนให้ทราบด้วยว่า คุณสมบัติ เมทะนี ไม่ได้เป็นดอกเตอร์กิตติมศักดิ์ แต่ "พี่แอ๊ด" เขาเป็นด็อกเตอร์จริงๆ เขาจบที่ Eastern เขาเรียนปริญญาตรีกับผม เรียนปริญญาโทกับผม และก็ไปเรียนปริญญาเอก พี่แอ๊ดจบปริญญาเอกจริงๆ เพราะฉะนั้นเขาไม่มีอะไรบกพร่องเลย

ในชีวิต ครอบครัวพี่แอ๊ดก็เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ที่สุดและสิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยได้ยินจากปากพี่แอ๊ดเลยก็คือ พี่แอ๊ดไม่เคยนินทาใคร ตัวผมเองสนิทกับพี่ตุ๊ แต่ว่าไม่ได้สนิทกับลูกๆ ส่วนเรื่องสภาพจิตใจก็ดีครับ พี่ตุ๊ทำใจได้ และอย่างที่บอกทุกคนก็พูดตรงกันว่าพี่แอ๊ดมีบุญ

ถ้าหากพี่แอ๊ดได้ยิน ผมก็อยากจะขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติในสัมปรายภพ พี่เป็นเทพของผมคนหนึ่ง และก็เป็นพี่ของผมคนหนึ่ง เป็นครูของผมคนหนึ่ง ฉะนั้นถ้าหากศิลปินรุ่นน้องบังเอิญได้ฟังคลิปนี้ขอให้รู้เลย แม้ว่าคุณจะไม่รู้จัก คุณสมบัติ เมทะนี ด้วยตัวเอง แต่ก็ขอให้รู้ว่าคุณสมบัติ เมทะ นี่แหละคือครูตัวจริง สิ่งที่ควรยึดถือเป็นแบบอย่างนั่นก็คือการทำความดี

ด้านทายาทแจ้งว่าจะมีกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น. และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2565 ณ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ เก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน

 

ขอบคุณ คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com