วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

แพท พาวเวอร์แพท แนะ พิ้งค์กี้ สาวิกา เข้าเรือนจำ ต้องทำแบบนี้

โพสต์โดย เบอร์รี่สีรุ้ง เมื่อ 31 สิงหาคม 2565 - 12:53

จากกรณีนางเอกสาว พิ้งกี้ สาวิกา ตกเป็นจำเลยในคดีแชร์ลูกโซ่ Forex-3D และต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ ซึ่งก็มีดาราหลายคนที่ส่งกำลังใจ และสังคมยังคงให้ความสนใจเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ของนักแสดงสาว หลังเข้าเรือนจำด้วย

ล่าสุด (29 ส.ค. 65) ไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้เผยบทสัมภาษณ์ แพท พาวเวอร์แพท ผู้เคยผ่านพ้นชีวิตในเรือนจำมาแล้ว เกี่ยวกับเรื่องของ พิ้งกี้ สาวิกา ที่ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ซึ่งแพทก็ตอบว่า จุดเริ่มต้นเราต้องอยู่กับความจริงก่อน ว่า ณ วันนี้ หรือในระยะเวลาอันใกล้นี้ เราจะต้องอยู่ในเรือนจำแน่ ๆ เราจะอยู่ยังไงให้มีความสุข 

และอยู่เหมือนกับคนอื่นให้ได้ อันดับแรกต้องปรับตัวเกี่ยวกับการใช้ชีวิต กฎระเบียบ ความเป็นอยู่ แน่นอนมันลำบากแน่ ๆ คงจะไม่เหมือนที่บ้าน แต่เราต้องอยู่แล้ว ก็ต้องสร้างความเข้มแข็งในใจเราให้ได้  แนะนำให้หาสิ่งชดเชยเวลาที่ปล่อยไปแล้วอาจจะทำให้เราเครียด หากิจกรรมต่าง ๆ ในเรือนจำ เช่น อ่านหนังสือ วาดรูป เรียน เล่นกีฬา ที่ทำแล้วเราหมดเวลาไปได้อย่างมีประโยชน์ แล้ววันนึงจะผ่านไปได้ไว เมื่อเรามีเป้าหมายอื่น ๆ เราก็จะไม่ไปคิดเรื่องข้างนอกอยากให้มองเรื่องตรงหน้า วันนี้ พรุ่งนี้ เรื่องอดีตกับอนาคตตัดไปก่อน มันจะช่วยได้มาก

เรื่องการปรับตัวได้มากน้อย อยู่ที่บุคคล แต่เชื่อว่าเวลาจะช่วยได้ และเดี๋ยวนี้ราชทัณฑ์เขาก็ไม่ได้โหดร้าย เขาปกครองกันแบบพี่น้อง เขาก็พยายามให้เราอยู่ในสภาพที่เหมาะสม คิดว่าใช้เวลานิดนึงก็คงจะปรับตัวได้ มันไม่ได้ลำบากขนาดนั้น ความเป็นอยู่ขั้นพื้นฐานเขาจัดให้ตามกำลังอยู่แล้ว

การเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ไม่ได้หมายถึงชีวิตมันจบสิ้นแล้ว มันเป็นแค่ช่วงชีวิตนึงของคนคนนึงเท่านั้นเอง มันอาจเป็นความโชคร้ายหรือความผิดพลาด แต่ทุกอย่างในโลกนี้มันมี 2 ด้าน เราก็ต้องมองในสิ่งที่ดี 

อาจได้มีเวลาทบทวนตัวเองในสิ่งที่ผิดพลาด มีโอกาสได้คุยกับพ่อแม่บ่อยขึ้น ได้ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ฝึกเกี่ยวกับจิตสมาธิ ศาสนา ซึมซับหาหนทางดี ๆ ใหม่ ๆ ให้ตัวเอง มันมีสิ่งดี ๆ มากมายอยู่ในนั้น แต่ไม่ได้แนะนำให้ทุกคนเข้าไป แต่ในเมื่อต้องเข้าไปอยู่แล้ว ให้มองในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับเราดีกว่า

ขอบคุณ pat__powerpat



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com