วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

เซ่นพิษข่าวฉาว จั๊กกะบุ๋ม ไม่มีงานยาว 4 ปี กลับตัว ขอโอกาสทำงานใช้หนี้

โพสต์โดย นารีมายา เมื่อ 1 กันยายน 2565 - 15:15

เรียกว่าเจอมรสุมข่าวฉาวมาตลอดสำหรับนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม และที่ทำให้มีประเด็นมากที่สุดคือมีสาวปริศนาออกมาแฉ ตลกโฆษกนักการเมืองส่งของลับให้ ทำเอาเรื่องนี้ต้องมีการฟ้องร้องกัน และพิษข่าวฉาวทำเอาไม่มีงานยาวถึง 4 ปี  และหนี้สินอีกเพียบ พร้อมเผยเรื่องความรักครั้งใหม่ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOW ออกอากาศทางช่องวัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตลกโฆษกนักการเมืองส่งของลับคุกคามสาวปริศนา เกี่ยวกับเรามั้ย ?

จั๊กกะบุ๋ม : เกี่ยวครับ นักข่าวโทรหาผมซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ ตลกโฆษกนักการเมืองในตอนนี้ ผมคนเดียวไม่มีใคร นักข่าวโทรหาผมตัวผมเองยังไม่รู้เรื่องเลย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

เกิดอะไรขึ้น?

จั๊กกะบุ๋ม : มันเกิดมาจากมี เหตุหลายประการ ไม่ใช่เหตุที่ เพิ่งเกิด มันต่อเนื่ องมายาวมากๆ จนลุกลามไม่จบไม่สิ้ นเสียทีมันต่อปากต่อคำ ซึ่งผมก็ ไม่เข้าใจว่าคู่กรณีผมเค้าต้ องการอะไร เค้าต้องการให้ผมไม่มีที่ยืนในสังคมหรอ ให้ผมไม่มีงานหรอ ต้องการให้ผมชิบหายไปเลยหรอ 

มีส่งของลับจริงมั้ย?

จั๊กกะบุ๋ม : ผมขออนุญาติไม่พูดเพราะเป็นเรื่องราวขั้ นตอนของกระบวนการยุติธรรม เรื่องทุกอย่างมีที่มาที่ไป อยู่ดี ๆผมจะนั่งส่งไปให้คนอื่นเพราะอะไรมันไม่มีเหตุ มันต้องมีเหตุสิ มันต้องมีที่มาที่ไป  แต่พอข่าวออกไปแล้วคนเห็นข่าวแล้วผมยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ผมยังไม่ขึ้นศาล ผมยังไม่เจอทนาย แต่สังคมตัดสินผมไปแล้ว สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดในตอนนั้นก็ต้องออกมาแก้ต่างให้ตัวเอง ผมแค่ อยากจะพยายามอธิบายให้คนอื่นฟังผมบ้าง วันนี้ทุกคนได้แต่ดูมือถือแล้วก็เตรียมตัวเยาะเย้ยถากถางโดยอ่านเต็มที่ก็ไม่เกิน  3 บรรทัดกันเลย ไม่รู้เลยว่าเนื้อในเหตุการณ์จริงคืออะไร

กับคู่กรณีรู้จักกันมาก่อน?

จั๊กกะบุ๋ม : เราเคยมีข้อพิพาทถึงขั้นฟ้องร้อง ตัวผมเคยฟ้องร้องเค้ามา 1 รอบละ มี การแถลงข่าวต่อหน้าท่านอธิบดี ศาลแขวงธนบุรี ณ ขณะนั้น เกี่ยวกับเรื่องเหตุการณ์ในครั้งนั้นนึกว่ามันจะจบไปละ มันก็มีเหตุ การณ์ที่กวนจิตกวนใจมาเรื่อยๆ ทำ ให้มาถึงเหตุการณ์นี้ 

ฟ้องกลับด้วยมูลค่าเงิน 7 หลัก?

จั๊กกะบุ๋ม : ใช่ครับ ฟ้อง 2 คน  เค้ามีคนที่คอยช่วยเค้า ผมไม่ได้โกรธคนที่ช่วยเค้านะ ผมแค่ อยากจะอธิบายให้เค้าฟังว่าเค้าไม่ผิดที่ช่วยคน แต่ก่อนที่จะช่วยคนคุณต้องฟังเหตุผลทั้ง 2 ฝ่ายก่อน การเรียกร้องค่าเสียหายมันไม่อยู่ในประเด็นที่ ผมจะได้ ที่ผมจะได้คือผมออกมาปกป้องตัวผมเอง ปกป้ องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เอาตำแหน่งที่ผมเพิ่งได้รับโอกาสจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่เค้าให้โอกาสได้เป็นโฆษกนักการเมือง เพิ่งเริ่มผมเป็นตัวเล็กๆที่ ได้รับโอกาส เพิ่งล้มแล้วเพิ่งยืนขึ้นมาจะเตะตัดขาให้ผมล้มอีกแล้วหรอ

ฟาดด้วยคำว่าตำแหน่งโฆษก?

จั๊กกะบุ๋ม : ก็ยังดีครับที่ผู้ หลักผู้ใหญ่เค้าก็ฟังเหตุผลจากผม ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผม  ก็เรียกเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริง ลงมติ ทางหัวหน้าพรรคก็ให้โอกาสผมในการชี้แจง

วันนี้อยากบอกอะไร?

จั๊กกะบุ๋ม : จริงๆมี คนถามผมเยอะเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่รู้สึกอะไรก็เป็นไปไม่ได้ ตลอดระยะเวลามันบั่นทอนผมพอจะดีๆ จะมีอะไรแบบนี้ตลอด ผมโทษตัวเองส่วนนึงด้วย ทำไมต้องมาเจอเหตุการณ์ยังงี้อยู่ตลอด แต่ผมต้องแก้ปัญหาจะทำให้ ผมเดินต่อไปข้างหน้าได้ ผมเสียใจนะกับคนที่ตัดสินผมเพราะวันนี้คนเสิร์จชื่อผม ไม่มีข่าวผมทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างพระไม่มี มีแต่จั๊กกะบุ๋มเฝ้าบ้าน ตบตีเมีย ทุกอย่างเป็นข่าวที่ไม่ดีหมดเลย แต่ไม่โทษใครครับ ไม่เป็นไร ผมขอขอบคุณที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ มันเป็นวัคซีนทำให้ผมแข็งแรงมากขึ้น 

ในช่วงที่ดาวน์น้อยใจมั้ย?

จั๊กกะบุ๋ม : น้อยใจ เรานั่งย้อนนึกถึงวันวานที่เรามีงาน มีเงิน มีโอกาส มีอะไรทุกสิ่งทุกอย่าง แต่พอเรามาพลาด 1 2 3 4 อาจจะกลายเป็นเครื่องมือให้ ใครบางคนที่อยากจะทำลายเราก็ได้  อันนี้เราก็ไม่รู้มีใครคิดแบบนี้กับเราหรือเปล่า ผมก็น้อยใจทำไมเราจะต้อง อยากเห็นผมเป็นอะไร อยากเห็นผมตกอยู่ ในสภาพไหนหรอ ทำไมไม่ให้โกาสผม ผมไม่ต้องการอะไรเลยผมต้องการโอกาส 

4 ปีที่ไม่มีงานเลย?

จั๊กกะบุ๋ม : 4 ปีกว่า ใช้ชีวิตไปวันๆ ผมไม่ โกรธใครเลย ผมเข้าใจ ในขณะที่ ผมมีข่าวแบบนั้น ไม่ผิดที่เค้ าจะไม่เลือกผมมันไม่มีใครอยากดู คนที่มีข่าวฉาวหรอก แต่ ในขณะเจอมรสุมแบบนั้นผมอยู่ด้วยสติ ผมวามารถมทำทุกอย่างได้ แต่วันนั้นผมไม่มีโอกาสทำ ผมนอนมองเพดาน ไม่มีเงินติดตัว สติ ทำให้ผมคิด ว่าผมสามารถทำอะไรต่อเพื่อให้เลี้ยงชีพผมได้ ผมชอบอะไรผมอยากลองทำอะไร ฉุดตัวเองลุกขึ้นมาไปทำสิ่งที่ไม่เคยทำดู

ทำอะไร?

จั๊กกะบุ๋ม : ไม่ว่าจะเรียนทำอาหาร เกษตรทฤษฎีใหม่ แข่งขันชงกาแฟ จนได้รองแชมป์มา ล่าสุดไปศึกษาเรื่องบาร์เทนเดอร์

คิดว่ามรสุมที่เข้ามาจะจบยังไง?

จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนี้ฟ้องร้องเขา  มันคือการปกป้องตัวเอง อยู่ได้ด้วยกำลังใจจากพี่ๆ ครูบาอจารย์ ผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เค้ายังเชื่อในความเป็นผมอยู่ เค้ายังรับฟังเหตุผลเวลาอธิบาย ผมรอดมาได้ด้วยแค่นี้จริงๆ

ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน?

จั๊กกะบุ๋ม : น่าจะประมาณล้านกว่าบาท แล้วก็หนี้สินกับแฟนเก่าที่พัวพันตอนทำธุรกิจด้วยกัน บอกตรงนี้เลยว่าหนี้สินตรงนี้ผมไม่ได้หนีไปไหน วันนี้ผมเพิ่งลุกขึ้นยืนได้ ขอให้เปิดโอกาสในการทำงาน ทำมาหากิน ผมมีกำลังผมมีแรง ผมคืนเงินทุกบาททุกสตางค์ให้กับทุกคนแน่นอน

เคยโดนทวงหนี้มั้ย?

จั๊กกะบุ๋ม : ก่อนหน้านี้ ผมเคยพัวพันกับการเป็นหนี้ตั้งแต่รายวัน ยันรายเดือน รายปี แต่ก็ผ่านเรื่องตรงนี้มาละ ค่อยๆ พยายามอธิบายให้เค้าฟังขอโอกาสผมหายใจหน่อย

ช่วงที่เป็นหนี้เลิกกับแฟนเก่าด้วย?

จั๊กกะบุ๋ม : เราไม่สามารถไปกันได้คุยกันเอง ส่วนนึงเราเข้าใจกัน แต่มีการติดพันเรื่องเงินในตอนทำธุรกิจกัน มันคือเวลาที่ เราไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ ขอจดจำแต่เรื่องดีๆ เพราะเค้าทำดี ให้ผมเยอะนะ

มีคิดมั้ยว่าไม่อยากอยู่บนโลกนี้ แล้ว?

จั๊กกะบุ๋ม : ในความรู้สึกผมไม่มี เพราะผมทำงานกู้ภัยร่วมกตัญญู ผมอยู่ในโหมดของการรับรู้ถึงความรู้สึกการสูญเสียผมอยู่ในโหมดต้องโทรไปบอกญาติของผู้เสียชีวิต ผมจำความรู้สึกของการสูญเสียนั้นได้ ถ้าเรื่องนี้มันเกิดกับผมครอบครัวผมก็ต้องเสียใจ ผมยังมีมือ มีครบทุกอย่าง วันนี้ผมแคร์คนที่เค้าเข้าใจผม

ช่วงไหนแอบหนีไปบวช?

จั๊กกะบุ๋ม : ช่วงที่มีปัญหาเผาบ้าน ประมาณปีกว่า ตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจไปบวช เรามี โอกาสได้คุยเคลียร์กัน บังเอิญไปเจอวัดพอดี อยากลองปฏิยัคิ ธรรมสัก 3 วัน พอพระอาจารย์เห็นเลยทักผมบางอย่าง ขอให้บวชสัก  9 วันได้มั้ย พอพระอาจารย์ทักผมตัดสินใจอีก 2 วันบวชเลย บวช  15 วัน

บวชหนีหนี้?

จั๊กกะบุ๋ม : เป็นพระก็ใช้หนี้ ได้ครับ ผมเป็นคนที่มีตัวตน ถ้าผมจะหนีหนี้ผมหนีไปต่างประเทศดีกว่าที่เจ้าหนี้ ตามหาตัวผมไม่ได้ ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบก็ได้  วันนี้ผมมาออกรายการผมยังพูดว่ายินดี ที่จะใช้ให้ทุกบาททุกสตางค์ ขอให้ทุกคนให้โอกาสผมหน่อย ผมเพิ่งลุกขึ้นมายืนได้

หลังจากบวขเสร็จกลับไปเป็นเด็กวัดอีก?

จั๊กกะบุ๋ม : จากที่บวชเรารู้สึกอิน ธรรมะเยียวยาผม เป็นวิกฤตโควิดมาพอดี เลยขออนุญาติ พระอาจารย์ตั้งใจถือศีล 8 อยู่  1 เดือนเต็มๆ การกลับมาในครั้งนั้นได้รับโอกาสจากพี่เป็ด งอนผมเป็น 10 ปี กับความดาร์กของผม หนีงาน ไม่ไปทำงาน แต่พี่นุ้ยให้โอกาสรับผมเข้าทำงาน วันนั้นบนเวทีพี่นุ้ยอำเรา เราเห็นพี่เป็ดยืนยิ้ม เราดีใจพี่เค้ายิ้มหัวเราะให้กับเรา หลังจากนั้นพี่เป็ดให้พี่นุ้ยทักไลน์ หาผมอยากกลับไปเล่นก่อนบ่ายคลายเครียดมั้ย ผมดีใจมากๆร้องไห้ ดีใจกับการให้อภัยของเค้า  อยากขอบคุณอาเป็ดที่ยังโอกาสเด็กไม่ดีคนนี้กลับมา ขอบคุณพี่นุ้ย ขอบคุณหลายๆคน ให้ โอกาสผมยะครับเชื่อว่าผมเป็นคนดีให้กับทุกคนได้

คนตอนนี้กับคนในอดีตยังเป็นคนเดียวกันมั้ย?

จั๊กกะบุ๋ม : ผมไม่สามารถอุปโลกตัวเองว่าเป็นคนดี ผมแค่อยากจะบอกว่าให้ทุกคนสัมผัสและรู้สึกเอง วันนี้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวผมบ้าง ความใจร้อน ความดื้อลดมาก ลด ด้วยประสบการณ์ที่มันสอนผม หาข้อผิดพลาดของตัวเองแล้วค่อยๆแก้ ทีละจุด ทำได้บ้าง ยังทำได้ไม่ ดีบ้าง แต่ผมยังยืนยันที่จะทำ

ความรักครั้งใหม่?

จั๊กกะบุ๋ม : เป็นความรู้สึกดี ๆครั้งใหม่ที่ได้เจอได้พูดคุยกัน การได้เจอกันเป็นกำลังใจ ของการเข้าใจ เค้าก็เป็นส่วนนึงที่ ทำให้ผมปรับตัว เค้าจะบอกเลย เค้ามีส่วนในการช่วยปรับ

ขอบคุณ คุยแซ่บShow



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com