วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

ตอบข่าวลือ ยุ้ย จีรนันท์ ออกจากวงการบันเทิง ผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์ รายได้ 7 หลักต่อวัน?

โพสต์โดย เบอร์รี่สีรุ้ง เมื่อ 6 กันยายน 2565 - 14:38

นางเอกตลอดกาลอย่าง ยุ้ย จีรนันท์ ที่วันนี้จะขอมาเคลียร์ทุกเรื่องกับข่างเม้าท์ที่ว่าเลิกรับงานละครแล้ว และออกจากวงการบันเทิง ผันไปตัวไปเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายของในไลฟ์สด เพราะรายได้ปังกว่ามาก แถมยังโดนคอมเมนท์เป็นนางเอก แต่มาแย่งอาชีพแม่ค้า ซึ่งพอมาเป็นแม่ค้าก็โดนเพจปลอมหลอกขายของลูกค้าและเจอสลิปโอนเงินปลอม เคลียร์ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี บูม สุภาพร และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

จะเลิกรับละครแล้ว?

ยุ้ย : หลายคนตกใจคิดว่าจะลาออกจากวงการแล้ว จริงๆยังไม่ได้ลาออกตอนนี้ ขอเบรคแปปนึง ตั้งใจอยากจะมีน้องค่ะ คิดว่างานที่เราทำมันค่อนข้างเครียด ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่ทำงานหนักมา 20 กว่าปี ไม่เคยพักเลย ละครแต่ละเรื่องที่ได้รับหนักมาก ไม่ดราม่าก็ร้าย กรีดร้อง บู๊ก็หนัก ร้องไห้ก็ร้องไห้หนัก เคยคุยกับคุณหมอถ้ายังทำงานหนักแบบนี้มีลูกไม่ได้แน่นอน จริงๆที่ตั้งใจเพราะอายุเยอะแล้วแหละ ถ้าช้ากว่านี้มีลูกไม่ได้แน่นอน ตั้งใจให้เวลากับเค้าซักปีนี้ เต็มๆว่าจะมีน้อง

คุณสามีก็ไม่รังานด้วย?

ยุ้ย : ไม่ได้รับด้วยเหมือนกัน คุยกันค่ะ เค้าบอกว่าในเมื่อเราเองเสียสละ ถ้ายุ้ยตั้งใจดูแลตัวเอง เค้าเองก็ต้องดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน เลยคุยกันว่าเรา 2 คนปีนี้ตั้งใจจะพักผ่อน พากันไปเที่ยว ตอนนี้เที่ยวทุกเดือนเลย เที่ยวกันให้สบายที่สุด ให้ผ่อนคลายที่สุด ตั้งใจจะมีน้องกันจริงๆ

แพลนจะใช้วิธีธรรมชาติหรือวิทยาศาสตร์?

ยุ้ย : ธรรมชาติมาบ้างแล้วค่ะแต่ยังไม่สำเร็จ แต่งงานมาจะ 4 ปีเต็มแล้วค่ะ

วางแผนตั้งแต่ตอนแต่งงาน?

ยุ้ย : วางแผนกันมาตลอด เพราะช่วงที่แต่งงานยุ้ยงานแน่นมาก เราเลยคุยกันว่าถ้างานหมดล็อตนี้ ต้องหยุดแล้วนะ เพราะยุ้ยอายุมากขึ้นทุกวัน ถ้ายังรับต่อไปเรื่อยๆก็จะติดละคร 2-3 ปีที่ผ่านมาโควิดด้วยเลยกลาเป็นว่างานละครที่วางแผนไว้ทั้งหมดมันเลื่อนหมดเลย กลายเป็นต้องจริงจังละ ปิดละคร 3 เรื่องที่ผ่านมาก็หยุดเลย

มีไปปรึกษาคุณหมอมาแล้ว?

ยุ้ย : ต้องไปปรึกษาคุณหมอ ตอนนี้ด้วยวิธีอะไรถ้าทำได้ก็จะทำหมด ให้มาให้เร็วที่สุดด้วยอายุ เราที่มันมากขึ้นทุกวัน ยุ้ย 41 ถ้ามากไปกว่านี้คิดว่าจะยากไปกว่านี้ อะไรก็ได้ขอให้ได้เร็วที่สุด

ปฏิเสธละครไปกี่เรื่อง?

ยุ้ย : หลายเรื่องค่ะ เยอะมากจริงๆ เสียดายด้วย แล้วบทดีทุกเรื่องเลย งานละครเป็นงานที่ยุ้ยรักมากที่ สุดในชีวิตเลยตอนนี้เราเล็งถึงอนาคต ว่าลูกคืออนาคตของครอบครัวเราเหมือนกัน เลยจะให้เวลาเค้าค่ะปีนี้กับปีหน้า ถ้าไม่มีจริงๆคุยกับธันแล้วว าก็เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวของเราไป ถ้าไม่มีจริงๆก็ไม่เป็นไรตัดใจ ให้เวลาปีนี้กับปีหน้าเต็มที่

เช็คร่างกายแล้วคุณหมอว่าไงทำไมถึงยังไม่มี?

ยุ้ย : ยุ้ยทำงานหนัก 20 กว่าปีไม่เคยได้พักเลย นอนน้อย นอนดึก ตื่นเช้า ที่ทำงานเครียดมาตลอด บางซีนร้องไห้ทั้งวัน ยุ้ยไม่เคยรู้เลยว่าตัวเองไม่แข็งแรง วันนึงถึงได้รู้ว่าไข่มีน้อยมาก และประสิทธิภาพไม่ดี ส่วนนึงคุณหมอบอกว่ามาจากตัวยุ้ยทำงานหนักเกินไป เครียดเกินไป

เริ่มกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แล้ว?

ยุ้ย : เริ่มแล้วค่ะทายากระตุ้น ทานอาหารเสริมและบำรุงเยอะเลย ทุกสิ่งทุกอย่างต้องเป็นการวางแผนหมดดเลย

เช็คของสามีด้วย?

ยุ้ย : เช็คทั้งคู่เลย พี่ธันก็ห่วงเรากลัวจะเจ็บก็ให้ แค่ครั้งเดียว ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่ให้ทำละ กลัวเราจะเจ็บ จะทรมาน บางคนก็ทำตั้งหลายรอบ ด้วยที่เราอายุเยอะ แต่เราจะพยายามเต็มที่ ตอนนี้ไหว้บูชาขอพรอะไรเอาหมดทุกทาง เอาหมดค่ะ

ที่ไหนเด็ดไปมาแล้ว?

ยุ้ย : ยุ้ยขอทุกที่ ยุ้ยไปวัดทำบุญตลอดแต่ไม่ได้ ขอให้ได้ แต่ขอให้สมหวังในการมีบุตร ขอให้เป็นบุตรที่จะมาเกิดเป็นบุตรที่ดี ขอแบบนั้นมากกว่า

ฝังตัวอ่อนเมื่อไหร่?

ยุ้ย : ถ้าสำเร็จนะคะ เป็นต้นปีหน้า คุณหมอบอกไม่ต้องกังวล ล่าสุดไปตรวจมาโอเคแล้ว หลังจากนี้กระตุ้นให้แข็งแรงมากขึ้น

อยากมีลูกสาวลูกชายกี่คน?

ยุ้ย : ตอนแรกยุ้ยอยากมีลูกสาว พี่ธันอยากมีลูกชาย ตกลงกันไม่ได้ เลยจะเป็นแฝดเลย ตอนนี้อะไรก็ได้แล้วค่ะ ให้มีก่อน

ปู่ย่าตายาย?

ยุ้ย : ทุกคนอยากให้มีมากค่ะ อยากอุ้มหลานกันแล้ว

พี่ธันต้องบำรุงยังไง?

ยุ้ย : เหมือนกันเลยค่ะ ต้องไข่ อาหารเสริม ยาต่างๆ ถ้าคุณหมอแนะนำโดฟหมด

จะฝากไข่ใช้วิธีธรรมชาติไปพร้อมกันได้?

ยุ้ย : ยุ้ยตั้งใจฝากไข่ต้องหยุดวิธี การธรรมชาติ พอปรึกษากันแล้วถ้าเราเลือกวิธี นั้นเลยอยากเลือกไข่หรือตัวอ่อนที่ดีที่สุด ก็เลยเลือกไปทางนั้น

หยุดวิธีทางธรรมชาติสามีไม่บ่น?

ยุ้ย : ไม่เกี่ยวสิ เค้าเรียกว่าแค่ป้องกันเฉยๆ

ช่วงที่ฝากไข่สามีเหมือนวันแรกที่จีบกัน?

ยุ้ย : พี่ธันเป็นสุภาพบุรุษดูแลยุ้ยมาตลอด กลายเป็นว่าช่วงนี้เราอยู่ด้วยกันมากขึ้น ปกติเมื่อก่อนต่างคนต่างทำงาน ตอนนี้แทบจะไม่ห่างกันเลย เพราะงานไม่ได้รับ เค้าอยู่กับเรามากขึ้นดู แลเรามากขึ้น เค้าจะเป็นคนเทคแคร์ยุ้ยแบบนี้ ตลอดอยู่แล้ว อาจจะไม่ได้โรแมนติกแต่เค้าเน้นเรื่องเทคแคร์มากกว่าดูแล

เรื่องไหนประทับใจที่สุด?

ยุ้ย : เรื่องดูแลนี่แหละค่ะ และธันเป็นคนที่ใจกว้างมาก เค้าไม่ได้รักแค่ยุ้ย เค้ารักครอบครัวยุ้ยมาก ให้มากกว่ายุ้ยด้วยซ้ำ พาคุณแม่ไปหาหมอทุกอาทิตย์ แม่ก็รักเค้าเป็นเหมือนลูกชายคนนึง ซึ่งแม่เป็นคนหวงยุ้ยมากถึงขั้นไล่กลับก็มี ใครผ่านด่านแม่ได้ยากพอสมควร แต่ตอนนี้จะรักมากกว่าลูกสาวแล้วมั้ง ลูกเขยตามใจ สปอร์ต เค้าเข้ามาในฐานะเพื่อนก่อน แต่พอมาเป็นแฟนเป็นสามีก็อีกสเตปนึง แต่เค้าชนะใจแม่

ไลฟ์สดทีรายได้หลักล้าน?

ยุ้ย : ช่วงโควิด ห้างปิด คนไม่ค่อยออกไปเดินข้างนอก ยุ้ยว่าน่าจะบูมสุดๆของออนไลน์ ค่ะ วันนึงคนค่อนข้างอุดหนุนเยอะเลย

จุดเริ่มต้นไลฟ์ขายของ?

ยุ้ย : เริ่มจากช่วยพี่สาวคนนึงผลิตกระเป๋าวางขายในห้าง แล้วเศรษฐกิจไม่ดีเหมือนเดิม ยุ้ยอยากช่วยแต่ยุ้ยไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะยุ้ยไม่เคยไลฟ์สด ไม่มีหน้าร้าน ยุ้ยพูดไปว่ามีเฟสบุ๊คส่วนตัวคนติดตามแสนกว่าคน มาไลฟ์กันมั้ยเดี๋ยวยุ้ยช่วยไลฟ์ให้ ไม่รู้ด้วยซ้ำปุ่มไลฟ์สดอยู่ ตรงไหน ก็หากันละลองไลฟ์เอากระเป๋ามากอง 60 ใบ ตอนนั้นคนดูพันกว่าคน ภายใน 1 ชั่วโมงกว่ากระเป๋าขายหมดเกลี้ยงเลย ตกใจมาก รู้สึกว่าออนไลนืเงินมันลอยอยู่ ในอากาศจริงๆ ขายง่ายแบบนี้เลยหรอ นี่จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นจากวันนั้นเลยค่ะ

ไลฟ์ขายเป็นประจำ?

ยุ้ย : ที่ผ่านมางานยุ้ยค่อนข้างเยอะ ก็จะแบ่งเวลา

มีโดนแซะ?

ยุ้ย : มีค่ะเยอะแยะเลย ปัญหาอุปสรรคเกิดขึ้นเยอะมาก บางคนบอกเป็นดาราแล้วเป็นนางเอกแล้วมาแย่งอาชีพขายของ มาขายของทำไม ยุ้ยเองยังต้องทำมาหากินด้วย อาชีพนึงที่เราทำมันอาจจะอยู่ ยากพอยุ้ยดูแลลูกน้องอีก 20 ชีวิต วันนึงมาเจอโควิดร้านต้องปิดไป ยุ้ยเองก็เครียดต้องหาเงิน ต้องดูแลลูกน้อง พ่อแม่ครอบครัว ออนไลน์มันคือทางเลือกหรือทางรอดสำหรับยุ้ยเช่นกัน ยุ้ยไม่เคยคิดว่าอาชีพแม่ค้าหรือแม่ค้าออนไลน์มันจะเสียหายอะไร เราก็เริ่มที่จะทำเช่นกัน ตอนนี้ถือว่าดี ดีมากๆ ต้องขอบคุณหลายๆคนที่สนับสนุน

บางกระแสที่ไม่เห็นด้วย เราท้อบ้างมั้ย?

ยุ้ย : ไม่เคยท้อค่ะ ยุ้ยเชื่อว่าุยเคารพความคิดในหลากหลายคน ซึ่งก็หลากหลายความคิด อะไรที่ไม่ดีบั่นทอนจิตใจก็ไม่ เก็บมาคิด แต่บูกค้าที่น่ารักเยอะมาก ยุ้ยเก็บตรวนั้นเป็นกำลังใจมีพลังในการขายของต่อ

มีคนทำเพจปลอมขึ้นมา?

ยุ้ย : ใช่ค่ะ ตอนนี้มีเพจปลอมเยอะมาก เจอล่าสุดเป็นเพจปลอมที่ยิงแอด แล้วลูกค้าก็สนใจเพราะเค้ าแจกของเยอะมาก โดนหลอกเยอะมาก ทักหาลูกค้าให้โอนเข้าบันชีนี้ ๆแล้วจะได้แว่นแบบที่ยุ้ยขาย อันนี้น่ากลัวและใจร้ายมาก ตอนนี้มีลูกค้าหลานท่านโดน ใครโดนแคปหลักฐานมาให้ยุ้ยเลยค่ะ เพราะยุ้ยกำลังรวบรวมหลักฐานไปแจ้งความเหมือนกัน

โกรธมั้ย?

ยุ้ย : ยอมรับว่ายุ้ยโกรธ เพราะไปหลอกลูกค้าเรา ยุ้ยเองก็ทำมาหากินด้วยอาชีพสุจริต ลูกค้าของเราบางทีก็ไม่ได้มี รายได้เยอะ แต่อยากได้สินค้ายุ้ยจริงๆ แต่คุณมาหลอกเอาเงินลูกค้าเราทำไม ยุ้ยปล่อยมานานแล้ว และยุ้ยก็เตือน ยุ้ยจะไม่ยอมแล้ว

ไปแจ้งความแล้ว?

ยุ้ย : คุยแล้วค่ะ กำลังอยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐาน ตัวยุ้ยเองโดนบล็อคไปละ เพราะฉนั้นให้คนรอบข้างสืบสาวไปเอารายชื่อต่างๆ

เคยคิดว่าไลฟ์สดแล้วขายดีขนาดนี้?

ยุ้ย : ไม่เคยคิดค่ะ วันแรกที่ไลฟ์คือยุ้ยบอกว่าช่วยได้เท่านี้แต่ไม่รู้ จะประสบความสำเร็จหรือปล่าว ใจเราอยากช่วย ไม่คิดมาก่อนว่าการขายของจะง่ายแค่มือถือตัวเดียว แต่ในเมื่อทุกคนให้การต้อนรับขนาดนี้เราจะพัฒนาทุกอยางให้มันดีที่สุด

จำนวนที่ได้เยอะที่สุด?

 ยุ้ย : หลักหลายล้านดีกว่า เป็นยอดขายทั้งหมดไม่ใช่กำไร และค่าของที่ฝากขาย เพราะยุ้ยตั้งใจไว้แล้วว่าช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องในวงการและคนที่เดือดร้อน เพราะช่วงนั้นโควิด ชาวบ้านต่างๆยุ้ยเอามาช่วยขาย นี่คือราคาของทั้งหมด

บางคนบอกว่าจะออกจากวงการ?

ยุ้ย : ไม่ออกแน่นอนค่ะ อาชีพดาราหรือนักแสดงเป็นอาชีพที่ยุ้ยรักมากที่สุดในชีวิต ขอเวลาแปปนึงค่ะ ขอเวลาไปตั้งใจมีน้องแปปนึง อนาคตได้เจอยุ้ยแน่นอนค่ะกลับมาเล่นละคร

ล่าสุดโดนสลิปเงินปลอม?

ยุ้ย : ไม่อยากให้ทำแบบนี้ ยุ้ยทำมาหากินด้วยอาชีพสุจริต ของที่มาฝากคือกินกำไรกันน้อยมากๆ อยากให้เห็นใจคนทำมาหากินด้วย อย่าทำร้ายกันด้วยวิธีการนี้ เลยนะคะ

 

ขอบคุณ คุยแซ่บShow



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com