วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เขื่อน - แพรรี่ เปิดชีวิต LGBTQ กว่าจะถึงวันนี้ เจอเรื่องสารพัด

โพสต์โดย เบอร์รี่สีรุ้ง เมื่อ 12 กันยายน 2565 - 15:02

เป็นอีกสีสันของวงการบันเทิง สำหรับ อดีตนักร้อง เขื่อน ภัทรดนัย และ แพรรี่ ไพรวัลย์ หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ ที่ตอนนี้ทั้งคู่ชัดเจนในความรู้สึกและเป็นตัวของตัวเอง แต่งตัวในลุคและสไตล์ที่ตนเองชอบ เปิดเผยในเรื่องการเป็นLGBTQ แต่ กว่าจะถึงวันนี้ทั้งเขื่อน และ  แพรรี่ โดนกระแสบูลลี่ต่างๆ มากมาย หนักสุดถึงขั้นโดนขู่ฆ่ากันเลยทีเดียวโดยงานนี้ทั้งคู่มาเปิดใจผ่านทางรายการ  ฮัลโหลซุปตาร์ ที่มี นีโน่ เมทนี ,นุ้ย ธนวัฒน์ และ แอร์ ภัณฑิลา  เป็นพิธีกรทางช่อง 7HD กด35 ผลิ ตโดย บริษัท นีโน่ บราเดอร์ส ของผู้จัด นีโน่ เมทนี และ หนิง ปณิตา 

LGBTQ+ คืออะไร?

เขื่อน : เป็นอีกคอมมิวนิตี้หนึ่ง ซึ่งแต่ละตัวย่อ เช่น ตัว L คื อ Lesbian ผู้หญิงรักผู้หญิง G  คือ Gay ชายรักชาย B คือBisexua l รักได้ทั้งชายและหญิง T คือ  Transgender กลุ่มคนข้ามเพศ จาก ชายเป็นหญิง หรือจากหญิงเป็นชาย  Q คือQueer กลุ่มคนที่พึงพอใจต่อเพศใดเพศหนึ่ง โดยไม่จำกัดในเรื่องของเพศและความรัก แล้วคอมมิวนิตี้เราจะกว้างไปอีกเลยมี พลัส ไว้ต่อท้ายตอนจบ

เขื่อนจะมีภาพจำเรื่องการแต่งตัว?

เขื่อน : เขื่อนจะพูดตลอด ไม่มองตังเองเป็นแฟชั่นนิสต้า แต่เป็นการแต่งตัวสไตล์แบบเคารพตั วเอง อยากทำอะไรทำเลยที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน เสื้อผ้าไม่มีเพศ

แพรรี่ : รู้สึกว่าการแต่งตัวเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งที่ชัด ตัวตนฉันเป็นแบบนี้นะ วันนี้ฉันแต่งแบบนี้ พรุ่งนี้ฉันจะแต่งอีกแบบก็ได้ แต่ไม่ว่าฉันจะแต่งอะไรนี่คือตัวตนของฉัน คุณควรเคารพในตัวของฉัน และมันคือความสุขของฉัน

พอเราเป็นแบบนี้ ดราม่าแรกๆ โดน กันเยอะไหม?

เขื่อน : หนูโดนคนรุมตั้งแต่ก่อนจะมีคำว่าทัวร์ลง เพราะหนูเริ่มทำเพลงตั้งแต่ 13 ตอนนั้นการยอมรับ LGBTQ+ น้อยมาก เขื่อนโตมากับ การโดนคนรุม ไซเบอร์บูลลี่ค่อนข้างเยอะ 

หนักสุดของเขื่อนคืออะไร?

เขื่อน : เขื่อนโดนทุกรูปแบบเลย  ตั้งแต่จดหมายขู่ฆ่า ลุกลามทางเพศใน DM เราจะมองว่าสมัยนี้เป็นที่ยอมรับ ก็จะมี บางคนที่ไม่เข้าใจ เขาไม่ชอบ ก็จะมีคนมาว่าคุณพ่อ คุณแม่ว่าทำไมเลี้ยงลูกแบบนี้ เขื่อนโดนมาตั้งแต่เด็ก เพราะฉะนั้นเราจะมีวิธีทำความเข้าใจว่าอันนี้คืออะไร  มันเกิดอะไรขึ้นกับเรา

แพรรี่จะหนักหน่อย เพราะออกมาจากอีกทางแล้วมาเป็นอย่างนี้เลย?

แพรรี่ : หนูจะโดนในนักบวช ศาสนา ภาพลักษณ์อันนี้หนูจะโดนเยอะ  เพราะว่าคนพุทธจะติดภาพจำ การติดภาพจำนี่แหละทำให้หนูรู้สึกว่ามันไม่แฟร์และไม่เป็นธรรมกับหนู คนจะบอกว่าเป็นพระมา แล้วทำไมมาเป็นแบบนี้ โบราณบอกบวชนานมันจะเพี้ยน จะบ้า คนก็จะว่าให้เรา ดีนะสึกมาจะได้ไม่เสื่อมศาสนาเราจะโดน

เราตอบไปว่ายังไง?

แพรรี่ : มีบางครั้งที่เราไฟท์ติ้ง เราอัดคลิปชี้แจงบ้าง แต่หลังๆ เริ่มรู้สึกว่าอธิบายไปก็เท่านั้น เพราะคนที่เขามาบูลลี่ เราหรือด่าเรา เขาไม่ได้ต้องการคำอธิบาย เขาแค่รู้สึกว่าถ้าเขาได้ว่าเราแล้วเราเสียใจ  อันนั้นคือจุดประสงค์ของเขา คือความสำเร็จของเขา เขาต้องการอย่างนั้น หลังๆ ก็ไม่ พยายามเป็นแบบถ้าใครด่าจะรู้สึกเฟลล์ พยายามมีความสุขในทุกวันให้เขาเห็นว่าคุณด่าดิฉัน ดิฉันก็มีความสุข สุขมากขึ้น เพราะดิฉันทาปาก ดิฉันเจาะหู

มีไหมเวลาที่เครียด วิธีที่ถูกต้องคือหานักจิตบำบัด?

เขื่อน : จริงๆ ด้วยอาชีพหนู คืออาชีพหลักหนูเป็นนักจิตบำบัด หนูเรียนปริญญาโทกับปริญญาเอกด้ านนี้ เขื่อนโตมากับที่บ้านที่ ค่อนข้างชัดเจนกับเรื่องมีสุขภาพจิตค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็นคุณแม่หรือพี่สาว เราก็เห็นและโตมารู้เลยว่าการยอมรับและการรักษามันน้อยมากๆ ในเมืองไทย มันดีขึ้นแล้วนะครับ แต่มันน้อยมาก ก็เลยรู้สึกว่าถ้าเราไม่ทำตรงนี้ให้ดีแล้วใครจะทำ ก็เริ่มที่เราก็ค่อยๆ  แพชชั่นของตัวเอง แล้วมาจับได้ ว่าอยากทำเรื่องสุขภาพจิต อยากไปเรียน เพื่อที่กลับมาทำให้เรื่องสุขภาพจิตในเมืองไทยเป็นเรื่องที่จับต้องได้ ทุกคนเข้าหาได้  คนขอความช่วยเหลือแล้วรู้สึกว่าไม่อ่อนแอ ไม่ผิด

คนที่เข้ามาปรึกษามีเรื่องอะไรบ้าง?

เขื่อน : โดยรวม มันกว้างมาก

เมื่อก่อนไม่มีนักจิตบำบัด คนก็ไปปรึกษาพระ?

แพรรี่ : เยอะ เวลาหนูให้ คำแนะนำ คือไม่ให้คุณค่าไปทางใดทางหนึ่ง หรือให้คนมีฟังชั่นว่าแค่ต้องมาทางนี้ เช่น ป่วยก็ต้องมาเข้าวัด นั่งสมาธิ นั่งสมาธิอะไรแบบนี้ แล้วมันทำให้ บางเคสนอกจากอาการป่วยไม่หายแล้วมันหนักขึ้น เพราะมันได้รับการรักษาที่ไม่ถูกทาง คนมี ภาวะทางจิตใจมันเฉพาะจริงๆ ต้องเป็นคนที่เขารู้จริงๆ ว่าคนแบบนี้ต้องใช้วิธีการเยียวยาแบบไหน 

แพรรี่ : สิ่งที่คิดว่ามีความสุขที่สุดสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ ชื่อว่าแพรรี่ ทุกวันนี้มี ความสุขมากที่ได้กลับมาอยู่บ้าน  ได้อยู่กับครอบครัว ได้ดูแลแม่  ผู้หญิงคนเดียวที่ดิฉันรักที่ สุดในชีวิต ได้เป็นตัวของตัวเอง  มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ต้องคอยฟังว่าใครจะว่ายังไง ดิฉันมีความสุขมากๆ ที่ทุกวันได้ลุกมาแต่งตัว ได้ทาปากแดงๆ แบบนี้ ที่สำคัญได้สร้างงานให้กับคนในชุมชน พี่น้องอันเป็นที่รักของดิฉัน

ทั้งคู่รักแม่มาก?

เขื่อน : ใช่ค่ะ สนิทกับคุณแม่มาก ทุกวันนี้เขาเข้ามาอยู่ ในโลกของเขื่อน เขื่อนก็เข้าไปอยู่ในโลกของเขาเยอะขึ้น ก็มีตัดชุดคู่กัน เขื่อนมีปัญหาเรื่องแฟนก็ปรึกษาคุณแม่ สนิทกันมาก เพราะตั้งแต่เด็กจนโต คุณแม่จะพูดตลอดเลย เลี้ยงลูกเขื่อนแบบเพื่อนสนิทนะ ตอนเด็กๆ เรา จะไม่เข้าใจ แต่พอวันนึงเราโต เราผ่านอะไรหลายๆ อย่างมา เราเข้าใจแล้วว่าที่คุณแม่หมายถึงคืออย่างนี้เอง

คุณแม่รู้ไหมว่าเราเป็นแบบนี้ตั้งแต่เด็ก?

เขื่อน : คุณแม่รู้ตอนเขื่อนประมาณ 15 เขื่อนจำได้เลยว่าวันนั้นเครียดมาก เหมือนโลกจะถล่ม แล้วรู้สึกว่าถ้าจะบอกใครก็ต้องบอกคุณแม่ จำได้ เลยว่าวันนั้นไปปลุกคุณแม่ บอกว่าหนูเลือกแล้ว หนูว่าหนูชอบผู้ ชายทคุณแม่ก็บอกดีแล้วลูก มีความสุขนะแล้วก็หลับต่อ

แพรรี่ : จริงๆ ความสัมพันธ์ของหนูกับแม่ห่างมากๆ เลยตั้งแต่วันที่บวช แล้วไม่ได้คุยกันทุกวัน นานๆ คุยที เพราะเราเป็นเณร แค่เงินจะหยอดตู้โทรศัพท์ ก็ไม่มี ฉะความสัมพันธ์ของหนูกับแม่มันหายไปจนงันหนึ่งที่เริ่มรู้สึกว่าหันกลับเข้ามาหาครอบครัวให้เยอะขึ้น เพราะเราเป็นลูกคนเดียวพยายามที่ จะชดเชยตรงนี้ที่เราไม่ได้ ทำตลอดเวลา 18 ปีที่เราไปบวช วันแรกที่สึกมากอดคุณแม่ไม่ได้ เพราะคุณแม่กำลังจะเข้าผ่าตัดใหญ่ คุณแม่เป็นมะเร็ง ที่สึกมาเพราะเหตุผลนี้ด้วย แต่ทุกวันนี้เวลามาทำงานกรุงเทพก็ต้องขอหอมแก้มก่อน แบบนี้ถ้าเป็นฟิวก่อนบวชไม่มีเลย เพราะเราอยู่ ในครอบครัวที่มันไม่ไก้มีความสัมพันหวานซี้ง แม่เขาก็มี การแสดงออกในแบบของเขา

พอเขาแสดงออกถึงตัวตนที่ชัดเจนของเขา ให้กำลังใจเขายังไงบ้าง?

คุณแม่แพรรี่ : เขาเป็นของเขา เราไม่มีการว่าก็จะคอยให้กำลังใจ  เหมือนลูกเดินมนเส้นทางนี้ เรา ก็พยายามให้เขาแต่งตัวให้ดูดี อย่างที่ใจเขาชอบ ได้ทำและแสดงออกไม่ต้องปิดบัง เราเป็นของเราแบบนี่ก็แสดงออกไปเลย

 

ขอบคุณ ฮัลโหล ซุปตาร์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com