วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

เปิดประวัติ "ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง" ตำนานราชินีนักบู๊

โพสต์โดย ดินสอสีหม่น เมื่อ 25 กันยายน 2565 - 14:20

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงไทย จากกรณี "คุณปุ้ม" "หรือหม่อมหลวงสุรีย์วัล สุริยง" หรือ ม.ล.สุรีกร สุริยง ราชินีนักบู๊ภาพยนตร์ไทย และ ผู้ประกาศข่าวกีฬา ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 หลังจากที่มีอาการไม่มีแรง ก่อนจะตรวจพบว่า เส้นเลือดในสมองแตก จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน และต่อมา ได้ตรวจพบว่า ป่วยด้วยโรคมะเร็งรังไข่ และล่าสุดวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 คุณปุ้ม ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 59 ปี สร้างความสะเทือนใจ และความโศกเศร้าให้กับวงการภาพยนตร์ไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับ คุณปุ้ม ม.ล.สุรีย์วัล สุริยง หรือ ม.ล.สุรีกร สุริยง อดีตที่ปรึกษาเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการ และสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เป็น พิธีกร และ อดีตนักแสดงหญิงชาวไทย บุตรคนที่ 5 ของ หม่อมราชวงศ์ธิติสาร สุริยง กับ อัมพร ประทีประเสน เกิดเมื่อ 12 กันยายน พ.ศ. 2505 และเข้าสู่วงการภาพยนตร์ครั้งแรก เมื่อ พ.ศ. 2524 จากบทบาทในภาพยนตร์แนวบู๊ เรื่อง เพชรตัดหยก กำกับการแสดงโดย คมฆ์ อรรฆเดช และแสดงคู่กับ สรพงศ์ ชาตรี ฉีเส้าเฉียน รวมถึง นันทิดา แก้วบัวสาย อีกทั้ง คุณปุ้ม ยังได้รับรางวัลตุ๊กตาเงินดาวรุ่งฝ่ายหญิง และต่อมา คุณปุ้ม ได้รับบทแสดงแนวบู๊เรื่อยมา จนได้รับฉายา ‘ราชินีนักบู๊’

ทั้งนี้ คุณปุ้ม มีผลงานแสดงบทบู๊ ตามมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2524-2535 เช่น เพลิงภูหลวง , ข้ามากับพระ , คาดเชือก, ไอ้ฝาง ร.ฟ.ท , พญายมพนมรุ้ง, ลูกสาวนักเลง, ตังเกเดือด, กองทัพเถื่อน และอีกมากมาย โดยมีครูฝึกคิวฉากต่อสู้ คือ พันนา ฤทธิไกร ซึ่งต่อมาเป็นผู้กำกับหนังสายตามโรงชานเมือง และต่างจังหวัด ส่วนนักแสดงนำที่แสดงคู่กันมากที่สุดคือ สรพงศ์ ชาตรี และทูน หิรัญทรัพย์ ปัจจุบัน เป็นผู้บริหารฝ่ายข่าวบันเทิง และผู้ประกาศข่าวกีฬา รายการ ทันโลกกีฬา ช่วง Have A Nice Day คู่กับ ชนินทร์ บุญราย สามี ทางช่อง 3 อย่างไรก็ตาม ทาง คมชัดลึก ต้องแสดงความเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ด้วย

คำอธิบายใต้ภพ

ขอบคุณภาพจาก : chananthron boonnrai



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com