วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

เปิดประวัติ “ตะวันฉาย” แชมป์โลก ONE มวยไทยคนใหม่

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 30 กันยายน 2565 - 15:20

“ตะวันฉาย” พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ยอดมวยดาวรุ่งแห่งยุค ซูเปอร์สตาร์คนใหม่บนเวทีระดับโลกในฐานะแชมป์คนใหม่นักกีฬา ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต แต่น้อยคนนักจะรู้ว่านักชกหน้าหล่อคนนี้เคยมีชีวิตที่อู้ฟู่ระดับเป็นคุณหนูมาก่อน จนกระทั่งชีวิตพลิกผันที่ทำให้เขาได้มาพบกับมวยไทยที่ยึดเป็นอาชีพหลักและประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

ตะวันฉาย ชื่อจริง "ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา" เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2542 บิดาเป็นนักธุรกิจใหญ่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งช่วงปี 2540 เกิด “วิกฤติต้มยำกุ้ง” ค่าเงินบาทลดลงอย่างมาก ภาคธุรกิจเอกชนต่างพากันปิดกิจการลง พนักงานถูกปลดออก หนี้สินเกิดขึ้นมหาศาล รวมถึงธุรกิจของทางบ้านตะวันฉายก็ได้รับผลกระทบเช่นกันจึงทำให้เขาต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อครอบครัวโดยการเข้าสู่วงการมวยไทยนั่นเองแหละครับ 

โดยด้วยอุปนิสัยตะวันฉายเองเป็นคนชอบดูมวยมาตั้งแต่เด็ก ตอนอายุ 7 – 8 ขวบ ขณะที่พ่อขับรถผ่านเวทีมวยเทพประสิทธิ์ พัทยา ตะวันฉาย เห็นนักมวยกำลังชกกันทำให้อยากชกบ้าง จึงให้พ่อพาไปฝึกหัดมวยที่ค่ายเพชรรุ่งเรือง ของ “ครูนุ” วิษณุชัย เพชรรุ่งเรือง อดีตมวยดังเมืองพัทยา ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ บ้าน โดยมี “อนันต์ศักดิ์ เปียปลื้ม” เป็นครูมวยคนแรก

ความสำเร็จแรกของ ตะวันฉาย ในเส้นทางอาชีพนักมวย เริ่มต้นด้วยการครองแชมป์ประเทศไทย รุ่น ​126 ปอนด์ ในปี 2560 ตอนอายุ 18 ปี จากนั้นคว้าแชมป์สมาคมกีฬา​มวยไทย​นาย​ขนม​ต้ม รุ่น ​140 ปอนด์ ในปีต่อมา

เท่านั้นยังไม่พอ ปี 2561 ถือเป็นปีแห่งความรุ่งโรจน์ของ ตะวันฉาย เมื่อเขาได้รับรางวัลเกียรติยศอย่างท่วมท้นในฐานะคลื่นลูกใหม่ของวงการที่กำลังสร้างฟอร์มอย่างร้อนแรง โดยคว้ารางวัลมาอย่างมากมายจนทำให้เขาโด่งดังในวงการมวย

ตะวันฉาย เคยได้รับฉายา “ซ้ายเพอร์เฟกต์” เป็นฉายาแรก แต่พอหลังจากเอาชนะ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” เมื่อเดือนกันยายน 2561 ก็ได้รับฉายาใหม่จากสื่อมวลชนว่า “ซ้ายดารา” 

ส่วนคนที่นำเขาเข้าสู่อ้อมอกค่าย พี.เค.แสนชัยฯ คือ “พระจันทร์ฉาย” และสุดท้ายคือศิษย์พี่ร่วมค่ายผู้เป็นจอมเก๋าแห่งวงการมวยไทยอย่าง “ปกรณ์” จนทำให้ทุกคนได้รู้จักเขาในนาม ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม “ซ้ายดารา” นั่นเองแหละครับ

ขอบคุณภาพ : Tawanchay_pk



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com