วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

โตโน่ ภาคิน เล่าชีวิตวัยเด็ก เคยลำบากมาก ต้องทำงานขัดห้องน้ำเพื่อเงิน

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 14 ตุลาคม 2565 - 12:08

เรียกได้ว่าตอนนี้เป็นที่พูดถึงอย่างมาก สำหรับพระเอกหนุ่ม "โตโน่ ภาคิน" ที่ช่วงนี้กำลังมีโปรเจคว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อระดมทุนให้กับทางการแพทย์ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเล่าเรื่องราวสุดแสนจะลำบากในวัยเด็ก บ้านติดหนี้เกือบ 20 ล้าน เคยึงขั้นไปทำงานเป็นเด็กล้างจาน และขัดห้องน้ำแลกกับเงินผ่านทางรายการ TurningPoint EP.2 ของ นางเอกดัง "ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" ในชื่อตอนว่า "ใครบอกว่าผมเป็นคนดี?"

โดย โตโน่ ได้เล่าว่า "ภาพจำเด็กๆ คือคุณพ่อ คุณแม่ ทำงานหนักทำให้ครอบครัวมีฐานะอยู่บ้าง แต่พอมาวันนึงคุณพ่อเสียชีวิต เพราะเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก ตอนนั้นคุณพ่ออายุแค่ 36 ปีเท่ากับผมในตอนนี้ จึงเป็นจุดเปลี่ยนทันที และ ก็มารู้ในภายหลังว่าครอบครัวเป็นหนี้เกือบ 20 ล้านบาท เงินจำนวนนั้นมาจากหลายอย่าง คิดว่าคุณพ่อคงแบกเอาไว้แล้วไม่บอก อยากให้ครอบครัวสบาย

ตอนนั้นไม่อยากขอเงินแม่เลย เพราะรู้ว่าแม่เครียดมาก ไม่อยากเข้าบ้านเพราะมันหดหู่ พยายามจะขอเงินแม่ให้น้อยที่สุด เริ่มจากการเอาของเล่นเก่าๆ ที่พ่อเคยซื้อให้ไปนั่งขายในราคาถูกๆ แต่พอของเล่นหมดก็หาอย่างอื่นทำ ช่วงนั้นก็เดินผ่านโต๊ะบอลเห็นเขาแทงกันแล้วได้เงิน มีได้ มีเสีย ก็คิดว่ามันไม่มั่นคง แต่มีสิ่งที่มั่นคงได้แน่ๆ คือการเดินโพย

พอจบช่วงมัธยมศึกษา ก็เข้าชั้นระดับมหาวิทยาลัยที่สวนดุสิตธุรกิจการบินเรียนแค่ 2 ปี 8 เดือนก็จบ เพราะไม่ได้กลับบ้านเลย ลงซัมเมอร์ทุกตัวเพื่อจะได้ออกมาหาเงินเร็วๆ แล้วก็บินเยอรมัน ไปทำงานร้านพี่สาวที่รู้จัก

เป็นเด็กล้างจานเขาจะให้ 20 ยูโร ตอนนั้นก็มีค่าเท่ากับ 1,000 บาทต่อวัน ในเวลานั้นก็ได้งานเพิ่มด้วย เป็นงานขัดห้องน้ำในร้านเดิมไม่มีคนทำเพราะมันสกปรกก็ได้เพิ่มมาอีก 20 ยูโร ส่วนการเป็นอยู่ที่นั่น ก็คือนอนอัดกัน 8 คน แล้วมีไม้อัดกั้นๆ ได้ฟังความลำบากของเพื่อนร่วมห้องในทุกวันความรู้สึกตอนขัดห้องน้ำ คือแอบน้ำตาซึม แต่ก็โอเคอยู่ได้ เวลากลับมานอนในห้องไม้อัดก็จะกลับมาคิดว่าวันนี้ได้กี่ยูโรแล้ว ได้กี่บาทแล้ว จะเอากลับไปอวดแม่ อะไรแบบนี้" 

ขอบคุณ คมชัดลึกmootono29 ,Fonthip Watcharatrakul



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com