วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

ดราม่าอีกแล้ว! เขื่อน ภัทรดนัย ตอบกลับชาวเน็ต หลังโพสต์อาลัยเหตุการณ์อิแทวอน

โพสต์โดย ลานตะเกียง เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2565 - 10:43

เจอดราม่าเต็มๆ สำหรับนักร้องดัง เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ ที่ล่าสุดโพสต์ภาพไปร่วมอาลัยเหตุการณ์ที่อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากไปเที่ยวที่เกาหลี และบังเอิญไปอยู่ใกล้เหตุการณ์โศกนาฏกรรมอิแทวอนพอดี ทำให้เจ้าตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และส่งผลกระทบกับจิตใจ

โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ระบุว่า “หนูมาส่งแล้วนะคะ ตอนนี้ยังจำชื่อทุกคนไม่ได้ แต่หนูจะพยายามระลึกถึงทุกคนให้ได้นะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อนพ้อง และคนรู้จักของผู้เสียชีวิตทุกๆ คนด้วยค่ะ

วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สถานีรถไฟอิเเทวอน เขื่อนได้บอกเพื่อนๆ ว่า “เน็ก gut feeling พี่เขื่อนไม่ค่อยดี ถ้าเกิดอะไรขึ้น ดูแลตัวเองด้วยนะ เรามากันหลายคน พี่เขื่อนอาจจะช่วยได้ไม่ทันทุกคน”

หลังจากนั้นวันต่อๆ มา เขื่อนแกล้งเที่ยวแบบให้ลืมๆ ก็แล้ว ยิ้มเยอะๆ ก็แล้ว แต่ความรู้สึกนี้ยังติดฝังอยู่ในใจ ถ้าตอนนี้พยายามลืมไม่ได้ขออนุญาตพยายามจดจำชื่อทุกคนที่จากไปให้มากที่สุดเเทนนะคะ

ชาวโซเชียลเขื่อนขอนะคะ หลายๆ คนอาจจะคิดน้อยหรือคิดคนละมุม แต่หลายๆ คนพูดในเชิงสนุกไปมากๆแบบไม่ระวังเลย ไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ หากเป็นไปได้ คิดวิเคราะห์ก่อนพิมพ์นิดนึงนะคะ บางคนใจร้ายมากจริงๆ ขอบคุณค่ะ

พี่ๆสื่อมวลชนคะ หนูขออนุญาตไม่สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้นะคะ หนูขออนุญาตพักรักษาความรู้สึกของหนูเองจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปสักระยะก่อนค่ะ ขอบพระคุณที่พี่ๆ เข้าใจและสนับสนุนหมวยเขื่อนมาโดยตลอดนะคะ”

แต่หลังจากที่เพจดัง ได้นำภาพและข้อความบางส่วนไปโพสต์ลงในเพจ ก็มีชาวเน็ตบางรายเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบ

ซึ่งหลังจากเกิดดราม่าดังกล่าว เขื่อน ภัทรดนัย โพสต์ไอจีชี้แจงระบุว่า "จากโพสต์ก่อนหน้า เขื่อนขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้อธิบายขยายความเพื่อสร้างความเข้าใจเพิ่มเติมนะคะ Grieving process คืออะไร หน้าตาเป็นแบบไหน"

"สำหรับเขื่อนแล้ว Grieving process คือกระบวนการหรือวิธีการการไว้ทุกข์ ไว้อาลัย หรือเป็นการทำความเข้าใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียในรูปแบบของการจากลาจากความสัมพันธ์ การตาย เพื่อน สัตว์เลี้ยง คนที่เราไม่รู้จัก และอื่นๆอีกมากมาย ความสูญเสีย=ความสูญเสีย เปรียบเทียบไม่ได้ว่าอันไหนเจ็บมากกว่าหรือน้อยกว่ากันค่ะ"

"แน่นอนค่ะ Grieving process ไม่ใช่คณิตศาสตร์ เพราะฉะนั้นไม่มีสูตรคำนวนตายตัว มนุษย์ทุกคนมีประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้น Grieving process มี ระยะเวลา วิธี การทำความเข้าใจ และความหมายของการไว้อาลัยที่แตกต่างกัน แทนที่เราจะมาบอกว่าแบบไหนถูก แบบไหนผิด เขื่อนเชื่อเหลือเกินว่า เราควรจะทำความเข้าใจว่า ทุกคนมีกลไกลการป้องกันตัว และ Grieving process ที่แตกต่างกันออกไป เช่นรอยนิ้วมือ หรือเส้นผมของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันค่ะ สำหรับตัวเขื่อนแล้ว ประเด็นสำคัญคือเราควรยอมรับว่า ความเจ็บปวดของคนๆนั้นคือเรื่องจริงของเขา และให้พื้นที่ให้เขาทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิด เพื่อที่จะเดินต่อไปข้างหน้าได้ค่ะ"

"ขออนุญาตมองย้อนกลับมาที่เขื่อนนะคะ ในคืนนั้น เขื่อนอยู่ตรงนั้น ภาพที่เห็นมันติดตา และกระทบจิตใจเขื่อนมาก เขื่อนอยู่ตรงนั้นคือทำอะไรไม่ได้เลย ตอนนั้นมีหลายคำถามขึ้นมาโดยอัตโนมัติ"

"ในฐานะอาชีพนักจิตบำบัด ว่าใครจะ ดูแลจิตใจครอบครัวเขาหล่ะ เพื่อนเขา คนที่ผ่านมาแล้วช่วยอะใรไม่ได้หล่ะ มันมีหลายความรู้สึกที่ขึ้นมามากมาย ณ ตอนนั้นค่ะ กลายเป็นหลังจากนั้นเขื่อนลืมภาพ ความคิดกับเรื่องที่เกิดไม่ได้จริงๆ กลไกลการป้องกันตัว และจิตใจที่เคยทำได้มาตลอดก็เหมือนจะไม่ได้ผล เขื่อนเลยตัดสินใจใช้ Grieving process แบบส่วนตัวของเขื่อนคือ ถ้าลืมไม่ได้ก็ grieve โดยการไว้อาลัยจำชื่อของพวกเขาค่ะ เพราะเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลย ยกเว้นชื่อกับอายุ ที่ออกมาตามสื่อ อันนี้คือ grieving process ของเขื่อนค่ะ"

"ตอนนี้บางคนตัดสินไปแล้วว่าเขื่อนหิวแสง และ cyber bully ในความดิ่งของเขื่อนหนักมากๆ วันนี้เขื่อนเลยขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้มาอธิบาย ทั้ง ทฤษฎี (ในฐานะนักจิตบำบัด) Mindset (ของเขื่อน) และ Grieving process (ของเขื่อน) ผ่านประสบการณ์ส่วนตัวของเขื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วนะคะ"

ขอบคุณ koendanai



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com