วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ชีวิตดิ่ง! “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” โพสต์ร่ายยาวความในใจ หลังรักษาตัวเกือบ 2 ปี กับโรคซึมเศร้า

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 25 ธันวาคม 2565 - 14:36

เรียกได้ว่ากว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลยจริงๆ สำหรับตลกชื่อดังที่ก่อนหน้านี้ ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เธอมีภาวะเครียดจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิต และการควบคุมอารมณ์ จนต้องเข้ารับการรักษา อย่างไรก็ดีล่าสุดเมื่อคืนนี้ ( 24 ธันวาคม) เธอก็แจ้งข่าวดีผ่านอินสตาแกรม  tukky66 ว่า ตอนนี้เธอหายจากภาวะดังกล่าวแล้ว โดยตลกคนดังได้โพสต์ภาพใบรับรองแพทย์ พร้อมเขียนข้อความว่า…

“เกือบ 2 ปี ที่ความไม่พอดีของอารมณ์ ขึ้นๆ ลงๆ เหวี่ยงๆ วีน หัวเราะตอนน้ำตาไหล ร้องไห้ไปยิ้มไป เหมือนคนบ้า มันจบไปละ ละมันก็ผ่านไปด้วยดีสุดท้ายนี้ ขาดไป ไม่กี่วันก็ครบ 1 ปี

( 28 มกรา 65 ) ในการต่อสู้กับมัน ฉันเรียกมันว่า อีโรคบ้า โรคที่คนอย่างฉันไม่ชอบกินยา โรคที่คนชอบคิดเรื่องคนอื่นอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนชอบความสนุกมากอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนจริงจังอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนชอบห่วงชีวิตคนอื่นอย่างฉันไม่ชอบ โรคที่คนไม่ปล่อยวางอย่างฉันไม่ชอบ สุดท้ายไอ้ที่มันไม่ชอบ แต่ต้องทำให้ได้และให้ชอบจนอยู่กับมันให้ได้

มันต้องรักษา ใช่ รักษามาแบบต่อเนื่อง พยายามสุดๆ เอาใจไปให้เวลากับคุณหมอ 60 เอาใจให้ตัวเองอีก40% วัดใจสู้กันไป ทดสอบความอดทน ซักครั้ง ในเมื่อวันที่ต้องสู้กับโรคแบบนี้ มันก็ต้องเอาให้อยู่ ไม่ล้มหมอน นอนเสื่อ เข้าน้ำเกลือ ก็บุญละ แต่แน่รู้แหละ สมองสั่งการชีวิต ซึ่งในใจคิด ว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าใจสู้กับมัน สุดท้ายแล้ว ก็ผ่านมันไปได้

ขอบคุณ ผู้อยู่เบื้องหลังความคลี่คลาย เบาลงในเรื่องความคาดหวังตาสมัยยายพิน ที่พูดสั้นๆ ทุกครั้ง ว่าให้คิดแต่เรื่องตัวเองพอแล้ว ง่ายๆ แต่หนูเข้าใจมาก จ้ะ ขอบคุณพี่บู้ คนแรกคนเดียวที่เจอกับอีโรคบ้าก่อนใครที่เดียวที่รองรับช่วงดิ่ง ช่วงพุ่ง คนที่รับส่งโรงบาลพร้อมกับคำว่า รักตัวเองได้ไหม

ขอบคุณพี่อุล ผู้เปิดสมอง ด้วยคำปลอบใจที่จุกอก คำห้วนๆ ที่พูดครั้งเดียวจบ และหนังสือทุกเล่มที่ตามคำสั่งแล้ว มันดีย์ต่อแก่นใจมาก ขอบคุณนะ ทุกคำด่า=ห่วง ขอบคุณพี่อาร์ม ผู้ถามไถ่ทุกครั้งและคำปลอบใจที่พูดแล้ว อืม นี่คนรักกัน ขอบคุณคุณหมอ ที่โรงพยาบาลทุกท่านนะคะ หนูรอด และ ปลอดภัย ละคะ ขอบคุณหนังสือทุกเล่ม ทุกสำนักพิมพ์ที่จรรโลงใจให้หนูตลอด 11 เดือน

ขอบคุณหัวใจที่หวังดีทุกครั้งที่เจอคำว่า สู้ๆ จากทุกคนจำทุกครั้งที่ได้ยิน ขอบคุณทุกคอมเม้น ทุกDM ที่ให้กำลังใจ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณค่ะ เชื่อเสมอ มันหายได้ สมองเรา ใจเรา เอาให้ถูกที่ ถูกเวลา ถูกคน แล้วทุกอย่างก็จะเสมอภาค เสมอใจ เสมอตัว เลือกได้ เพื่อความสุข เลือกแล้ว ก็จะสุข ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้ กับ อะไรก็ตามที่ต้องการคนเข้าใจ สุดท้าย ใจที่เข้าใจเราได้ดีที่สุด คือ ใจเราเอง บันทึกใจ 24/12/65 หนูหายแล้ว ของขวัญปีใหม่ 2566”

ขอบคุณภาพ : tukky66



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com