วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

"พุฒ-จุ๋ย" รีวิวการเลี้ยงลูกคนแรก มีความสุขมาก ลั่น! พร้อมมีลูกคนที่สอง!

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 23 มกราคม 2566 - 11:46

เรียกได้ว่าเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่เห่อลูกสุดๆกันไปเลยจ้า สำหรับ “จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา” และ “พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน” ที่ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์กับนักข่าวถึงการเลี้ยงลูกคนแรก "น้องพีร์เจ" พร้อมบอกอีกว่ายังอยากมีลูกเพิ่ม

ตอนนี้เป็นคุณแม่แล้ว?

จุ๋ย : มีความสุขมากค่ะ พอเรารู้สึกว่าร่างกายเราเริ่มแข็งแรงละ เราก็ต้องออกมาทำงาน ก็อยากออกมาเจอพี่น้องตัวแทน แล้วก็ลูกค้า และแฟนๆ หลายๆ คนที่เราห่างหายไม่ได้เจอนาน ยิ่งช่วงท้องเราอยู่บ้านตลอด เพราะเราก็กลัวเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ เราก็รักษาตัวอยู่ที่บ้านค่ะ

ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง วันปีใหม่ก็ใส่ชุดนอนอยู่บ้าน?

จุ๋ย : ใช่ ช่วงนั้นนอนน้อยแต่นอนนะ คือวันหนึ่งตื่นมามันก็ได้แค่แปรงฟัน กินข้าวไม่เป็นเวลา กินเร็วๆ ต้องผลัดกันกินด้วย จะรอเธอรอฉันมันไม่ได้แล้ว ชุดก็ไม่ได้เปลี่ยนเพราะเราไม่ได้ไปไหนค่ะ เราก็ต้องให้นมเข้าเต้า มันไม่มีเรี่ยวแรงที่จะแต่งตัวอะไร แต่คนอื่นอาจจะแบบยังลุกขึ้นมาสวยได้

พุฒ : ไม่แต่งก็สวย

อันนี้มีพี่เลี้ยง?

จุ๋ย : คือตอนแรกอ่ะ เลี้ยงกันเองแบบไม่มีพี่เลี้ยงคือตกลงกันว่าให้ดูแลลูกทุกๆ สเต็ป เดือนแรกเลี้ยง 24 ชั่วโมง หมีแพนด้าไงค่ะ ล้มตึ่งจริงๆ พุฒจะเป็นกะกลางคืน จุ๋ยจะเป็นกะกลางวัน แต่จุดเปลี่ยนมันอยู่ที่ว่าพุฒต้องไปงานใหญ่ ต้องเป็นพิธีกร เราก็คุยกันว่าถ้าแบบนี้ที่รักทำงานไม่ได้หรอก แล้วงานใหญ่มันต้องโครทั้งงาน

พุฒ : แล้วเขาคนเดียว เขาก็ลำบากด้วยเพราะว่าต้องปั๊มนม ทำนู่นนี่นั่น แล้วเวลาลูกร้องลำพังเขาคนเดียวโหดน่าดู เราก็เลยมานั่งคุยกันใหม่ว่าถ้าเราจะเป็นพ่อแม่ฟูลไทม์ เราต้องมีเวลาให้เขาจริงๆ เราก็เลยต้องมีพี่เลี้ยงสักคนหนึ่ง

จุ๋ย : คือบ้านเราคุณพ่อคุณแม่อายุเยอะแล้ว เราไม่อยากให้ท่านลำบาก ก็เลยเป็นเราสองคนจริงๆ ไม่มีใครเลย ผู้จัดการคือไปเที่ยวเกาหลี คือไม่มีจริงๆ เราก็เลยเริ่มต้นแบบว่ามีพยาบาลไปกลับค่ะมาช่วยในวันที่พุฒไปทำงาน เราก็คิดว่ามันพอที่จะจัดการชีวิตได้ เวิร์ก

พุฒ : ความรู้สึกที่ว่านอน 3 ชั่วโมงติดกันก็เพิ่งรู้ว่าเป็นอย่างนี้นี่เอง

จุ๋ย : แค่ 3 ชั่วโมงนะ ปกติจุ๋ยนอน 10 ชั่วโมง ทีนี้เราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับตัวเราเอง เรายังต้องทำงาน ต้องกิน ต้องใช้ ต้องเลี้ยงลูกค่ะ แต่ก็ได้ลองแล้วในส่วนที่ตั้งใจว่า 24 ชั่วโมง เป็นยังไง สภาพมันไม่น่าจะถ่ายลงไอจี เหมือนเห่อลูกด้วย เขาทำอะไรมันก็น่ารักไปหมด

หน้าน้องพีร์เจชัดมาก?

จุ๋ย : ดีใจมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกจะออกมาเป็นแบบไหน เราได้แต่สวดมนต์ภาวนาขอให้เขาแข็งแรงครบทุกอย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วก็มีคำหนึ่งมาแบบผมมา ผมดก คิ้วได้หนูนะ ได้มาจริงๆ ดีใจอย่างที่เราได้อธิษฐานสวดมนต์

ถึงขั้นต้องสวดมนต์ขอให้ลูก?

จุ๋ย : ก็สวดขอให้เขาดีที่สุด อะไรดีๆ ลูกเอาไปนะ เอาส่วนดีของแม่ เอาส่วนดีของพ่อ เอามารวมกันมาเป็นหนูนะลูก

ตัวจะยืดหรือเปล่า?

พุฒ : ไม่สูงนี่งานเข้าผมเลยนะ

จุ๋ย : เขาก็ได้ความน่ารัก ได้ผิวอมชมพูแบบพุฒ คือจริงๆ ลูกเราดูยังไงก็น่ารักหมด ก็ขอให้เขาเติบโตมาแข็งแรง สมบูรณ์แค่นั้นแหละ จะ 2 เดือนละ อีก 2 วัน เป็นเด็กโตมาก

เป็นเด็กจ้ำม่ำ?

จุ๋ย : คุณหมอบอกว่ากราฟน้ำหนัก หนูอยู่ปริ่มๆ กราฟแล้วลูก

เตรียมพร้อมอีกสักคน?

พุฒ : ผมก็อยากได้ แต่ต้องดูจุ๋ยด้วยว่าสภาพร่างกายเขาพร้อมตอนไหน เอาเลยป่ะล่ะ

จุ๋ย :  พ่อใจร้อนเหลือเกิน พ่อยังอุ้มลูกไม่ได้เลย ไม่ติดค่ะ จริงๆ มันก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งนะ ได้มีลูก รู้สึกว่าร่างกายไหว หรือข้างบนประทานพรมา

ผู้หญิงมั้ย?

จุ๋ย : แล้วแต่ว่าเขาจะให้มา ถ้ามาได้ มีได้ เขาพร้อมจะมาเกิด เราก็พร้อม แต่ว่าตอนนี้เราต้องดูอายุแล้ว เพราะว่าเราต้องจำกัดว่าอายุเท่านี้ เราคงไม่ไหว จริงๆ คุณหมอบอกว่าพอเรามีลูกคนแรก คนในไอจีก็บอกว่า พอมีคนแรกรีบเลยเพราะคนที่ 2 จะง่าย เพราะฮอร์โมนมันจะท่วงที

พุฒ : รีบเลยๆ

ขอบคุณ warattaya



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com