วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

"ดีเจมะตูม" โพสต์ร่ายยาว! แชร์ประสบการณ์ตรง ชีวิตเปลี่ยนหลังทำสิ่งนี้…?!

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2566 - 10:56

เรียกได้ว่าชีวิตเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียวหลังจากผ่านมรสุมที่เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตสำหรับสำหรับ มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ดีเจมะตูม

โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ใช้พื้นที่บนอินสตาแกรม @dj_matoom โพสต์ภาพถ่ายหนังสือสวดมนต์เล่มหนึ่ง พร้อมกับเขียนแคปชั่นแบ่งปันประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ไม่ว่าจะด้านการใช้ชีวิต สมาธิ สติ ไปจนถึงการตัดสินใจในเรื่องสำคัญต่างๆ พร้อมกับเน้นย้ำว่าทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

"อยากแชร์ *ความเชื่อส่วนบุคคลนะครับ ตูมไม่เคยรักและชอบการสวดมนต์เลยครับ คิดว่าไม่เข้าใจและเสียเวลา แต่ตั้งแต่ลองสวดเล่มนี้ ดีมากครับ แบบเวลาคิดไรไม่ออก ถึงทางตัน มาสวดแล้วคิดได้ หรือเวลาภัยอันตรายเข้ามา จะมีลางบอกเหตุหรือลางสังหรณ์ให้ตรวจสอบว่าใครเข้ามาหาเราแบบไหน มาแบบมิตรแท้ หรือมิจฉาชีพ เข้ามาเพื่อช่วยเหลือ หรือกอบโกย

เลยอยากฝากบอกครับว่า อย่าคิดว่าการสวดมนต์เสียเวลานะครับ อย่างน้อยมันฝึกจิต ฝึกสมาธิให้โครตนิ่งครับ นิ่งแบบมีเรื่องอะไรเข้ามา เราจะไม่อิน ไม่เดือดร้อน เพราะเราจะมองรอบๆ ก่อนเข้าไป ตูมชอบความคิดตัวเองตอนนี้ครับ มันดูเป็นกลาง ไม่ไหล ไม่เอนเอียง ตามกระแส กลายเป็นการลองฝึกสวดมนต์ ทำให้เราสนใจเรื่องคนอื่นน้อยลง และมาสนใจตัวเรา และภาระหน้าที่เรามากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีนะครับ ตูมว่าตูมมาถูกทางอยู่นะครับ

ใครสนใจลองฝึกง่ายๆ แบบตูม วันไหนตูมไม่ขึ้นมาห้องพระ ตูมก็โหลดไว้ในมือถือ จะนั่งรถ นั่งเล่น ก่อนนอน ลองสวด์ได้ครับ ใครทำใครได้ครับ ถ้าไม่เชื่อเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คิดซะว่าลองฝึกอ่าน ฝึกความอดทน ความตั้งใจ ก็พอครับ ถึงการที่สวดมนต์ทุกวันมันเป็นเรื่องยาก เพราะก็ขอยอมรับตรงๆตูมยังทำไม่ได้เลยครับ ไม่โกหก ยากมากครับสวดทุกวันอ่ะ เลยลองเอาแค่ทุกวันอังคาร ตามวันที่เกิดพอครับ

เป้าหมายโพสนี้ เจตนาไม่ได้ว่าคนไม่สวดไม่ดีนะครับ อยากให้เข้าใจเจตนา เด็กคนนึงที่เพิ่งรู้ว่าการสวดมนต์แล้วจิตนิ่งขึ้น เลยตื่นเต้นแล้วรีบมาบอกต่อครับ อยากให้ทุกคนเปิดใจกับการสวดมนต์จริงๆ ครับ ปังจริง ไม่เวอร์ แค่นี้เลยครับ ส่วนเพื่อนๆ คนสวดมนต์เป็นประจำ มาแชร์เรื่องราว ทั้งเรื่องปฏิหาร์ยหรือเรื่องฝึกจิตสมาธิก็ได้ครับ ตูมอยากอ่านความคิดเห็นพุทธศาสนิกชนคนอื่นด้วยครับ บางทีเรื่องเล็กๆ อาจมานำพาเราไปสู่จุดที่ยิ่งใหญ่ก็ได้นะครับ"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ออกไปได้ไม่นาน ในช่องคอมเมนต์ก็มีทั้งแฟนๆ และเพื่อนพ้องคนบันเทิง เข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญ รวมถึงแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวของแต่ละคนกันอย่างต่อเนื่อง...

ขอบคุณภาพ : dj_matoom



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com