วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

“สมปอง” เคลียร์ชัด! แจงปมหลบหน้าสื่อหนีดราม่า

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2566 - 10:35

เรียกว่าหายเงียบไปเลยในช่วงที่ผ่านมา สำหรับ “สมปอง นครไธสง” หรืออดีต “พระมหาสมปอง” ที่ตอนสึกมาใหม่ๆ งานแน่นทุกวัน มีแพลนทำธุรกิจเยอะแยะมากมาย แต่พอผ่านไปสักพักข่าวคราวเริ่มเงียบ กลายมาเป็นฝั่งของอดีตพระรุ่นน้องอย่าง “แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ที่มีกระแสอยู่แทบทุกวัน ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ แย่งซีน ของแพรรี่ ทางช่อง 8 เผยว่าช่วงนี้ใช้ชีวิตอยู่ที่เชียงใหม่ ถ้ามีงานถึงจะลงมากรุงเทพฯ ทีนึง

“กับน้องส่วนมากถ้าจะมากรุงเทพฯ ก็จะทักกันว่าจะมานะ ส่วนมากก็มารายการคู่เขานี่แหละ ก็ทักทายกันบ้าง ถ้าเขาไปเชียงใหม่เขาก็ทักผมบ้างว่าไป บางวันก็ไปต้อนรับน้องได้ แต่บางทีก็ไม่ได้ไปครับ แต่ตอนนี้เขาฮอตสุดๆ ครับ สวยขึ้นเรื่อยๆ ต้องมาขอคำแนะนำจากเขาครับ จะมาขอคำแนะนำจากน้องว่าดูแลตัวเองยังไงครับ คิวผมก็ยังว่างอยู่เรื่อยๆ ครับ แต่ถ้าน้องล้นๆ ก็มาทางนี้บ้างก็ได้ครับ (หัวเราะ) ยินดีรับคิวครับ เพราะตอนนี้นอนจนเป็นกระดูกทับเส้นหมดแล้วครับ อยากทำงานครับ ยินดีครับถ้าได้คู่กัน

ตอนนี้ผมก็ทำธุรกิจเล็กๆ ครับ หมูอบรมควัน มีรับบรรยายบ้าง หลักๆ ก็อยู่เชียงใหม่ครับ แต่ถ้ามีงานก็บินมากรุงเทพฯ บินบ้าง นั่งรถมาบ้าง จริงๆ ก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะหายไปจากสื่อหรอกครับ แต่มันไม่มีประเด็นมากกว่าครับ ไม่ได้อยากหายไปจากสื่อนะครับ ก็ใช้ชีวิตปกติครับ ไม่เกี่ยวกับดรามาเรื่องเมื่อก่อนหรอกครับ หลบสื่อนี่หลบพ้นเหรอครับ ยากอยู่ครับ ไม่ได้หลบหรอกครับ แต่อย่างที่บอกว่าไม่มีประเด็น ก็เลยไม่ได้นำเสนอ แต่ถ้ามีก็ยินดีครับ”

บอกถ้ามีโอกาสอยากทำรายการแนวทอล์กคู่กับ “แพรรี่”

“ตอนนี้ก็ทำธุรกิจและยังรับงานบรรยายอยู่ครับ หรือถ้ามีรายการคู่กับน้องก็ยินดีนะครับ ไม่ได้ทำนานแล้วเหมือนกัน น่าจะสนุกดีเหมือนกันครับ ถ้าจะทำด้วยกันก็น่าจะออกเป็นรายการแนวทอล์ก แนวเรื่องข่าวอะไรต่างๆ ที่น่าสนใจ อาจจะเชิญคนมาคุยกัน อาจจะได้ข้อคิดว่าเขาผ่านอุปสรรคอะไรมาบ้าง ประสบความสำเร็จยังไง ล้มเหลวยังไง ออกแนวทอล์กๆ น่าจะดีครับ 

ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ เวลามีงานกรุงเทพฯ ทีมงานก็ต้องขับรถมาไกล 7-8 ชม. บางทีก็นั่งเครื่องบินมา ก็มีบ้าง แต่ก็มาได้ครับ อย่างวันนี้ก็นั่งเครื่องบินมาตอนเช้า ไม่ได้เหนื่อยครับ เพราะสมัยเป็นพระก็บรรยายทุกวัน ทำงานทุกวัน ตอนนี้สบายกว่าตอนนั้นด้วยซ้ำ เรื่องงานภาพยนตร์ งานเพลงที่เคยแพลนไว้ อันนั้นทำตั้งแต่แรกๆ แล้วครับ ช่วงนี้อาจจะดร็อปๆ มาหน่อย ไม่ค่อยมีครับ แต่ถ้ามีก็ยินดีครับ ก็เห็นน้องเขามีหนังมีอะไรอยู่ ดูในเพจเขา ช่วงแรกเราก็มีไปแจมๆ เหมือนกัน ก็แล้วแต่ครับ ถ้ามีโอกาสก็ยินดีครับ ถ้าจะให้รับบทพระอีกก็ตัดผมได้ครับ สกินเฮดได้ แต่ยังไม่ได้มีงานละครติดต่อมาครับ ถ้าก่อนหน้านี้จะมีอยู่ ช่วงนี้ยังไม่มีครับ”

ไม่น้อยใจโดนเปรียบเทียบงานน้อยกว่า บอกหมดยุคตนแล้ว

“ก็ไม่แปลกนะครับ มันเป็นยุค เราก็มียุคของเราเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ตอนนี้น่าจะเป็นยุคของน้องเขาแหละ ยุคโซเชียล ยุคอินฟลูเอนเซอร์ในการนำเสนอ เราก็เป็นยุคก่อนที่ไม่ได้ถนัดเรื่องนี้มาก ก็ค่อยๆ ดูกันไป ค่อยๆ ตามๆ น้องเขาไป ก็ธรรมดาครับ ผมว่ายุคนี้เป็นยุคของน้องเขาด้วยซ้ำไป เราได้แจมๆ เขาบ้างก็น่าจะดีแล้ว เพราะยุคของเรามันก็ 10 กว่าปีแล้ว เกือบ 20 ปีแล้ว

จริงๆ สึกออกมาแล้วมันควรจะต้องสนุกได้ ร้องเพลงได้ เฮฮาได้ แต่ก็แปลกเหมือนกัน ไม่ค่อยได้นำเสนอในส่วนนั้นสักเท่าไหร่ ก็รออยู่ครับ ถ้ามีงานที่ให้เราออกแนวนั้นก็น่าจะได้ครับ แต่ส่วนมากคนจะบอกว่าเป็นพระสนุกกว่านี้ มันอาจจะเหมือนแซวใครก็ได้ในตอนนั้น ไม่ค่อยต้องเกรงใจใครมาก แต่ตอนนี้เป็นฆราวาส ญาติโยมก็ต้องเกรงใจคนมากขึ้น ไม่น้อยใจนะครับ เหมือนเราก็มียุคของเราเต็มๆ แล้ว ตอนนี้มันยุคน้องเขา เราได้มาเจอกัน ได้มาแจมบ้าง มันก็เกินกว่าที่เราคาดคิดไว้เยอะแล้ว มันเหมือนเลยยุคของเราแล้ว แต่เราก็ยังมาอยู่เรื่อยๆ แต่ให้ถี่ทุกวันๆ เหมือนเดิมก็คงไม่”

บอกช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไลฟ์สด แต่อาจจะกลับมาทำบ้าง เพราะทีมงานเริ่มบ่น

“งานไลฟ์ช่วงยุคกับน้องก็ยังไลฟ์บ่อย ยุคหลังก็อาจจะมีไลฟ์บ้าง ไม่ไลฟ์บ้าง แล้วแต่งานครับ บางทีเรามีสินค้าเราก็ไลฟ์ ช่วงสินค้าหมดอาจจะไม่ได้ไลฟ์ บางทีก็อาจจะมีไลฟ์พูดคุยบ้าง อาจจะเหมือนหายไปก็คือตอนนี้แหละครับ

ทีมงานก็บอกนะครับว่าบางทีหายไปนานนะ ก็กลับมาไลฟ์หน่อย ก็คุยกันอยู่ครับ อุปกรณ์การไลฟ์ก็ยังมีอยู่ แล้วแต่ประเด็นด้วยครับ ถ้ามีประเด็นน่าสนใจที่จะไลฟ์ก็น่าจะพูดคุย แต่ถ้าไลฟ์ทั่วไปก็อาจจะมีบ้าง ถ้าแฟนๆ คิดถึงก็น่าจะไลฟ์ครับ แฟนเพจเราก็เยอะอยู่ ทิ้งเขามานานเหมือนกันนะเนี่ย”

ขอบคุณภาพ : สมปอง นครไธสง



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com