วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

ไหว้ทั้งน้ำตา! “แม่หญิงลี” วอนของาน ชีวิตตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว?

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 23 มีนาคม 2566 - 17:13

เรียกได้ว่าไม่กี่ปีที่ผ่านมาสร้างปรากฎการหัวลำโพงแตกมาแล้ว กลายเป็นเน็ตไอดอลภายในข้ามคืน แต่เนื่องจากโดนกระแสลบต่างๆ รวมถึงมีข่าวลือแตกคอกันกับคู่หูจนทำให้ต้องห่างหายจากสื่อไป ล่าสุดได้ออกมาอัพเดตชีวิตรวมถึงผลงานให้แฟนๆได้หายคิดถึง

วันที่ 23 มีค. สองไอดอลชื่อดัง แม่หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า พร้อมคู่ซี้ ทิพย์ เมญ่า ลินดา ได้ออกมาเปิดใจกับผู้สื่อข่าว ถึงชีวิตที่พลิกผันจากดังมาก สู่การต้องมาเป็นหนี้นอกระบบ ต้องขายรถ จำนองบ้าน

แม่หญิงลีบอกว่า “ที่กลับมาครั้งนี้เราบอกตรงๆ เลยว่าเราต้องการงานเรากลับมาทำงานด้วยกันเพราะว่าเราต่างคนต่างแยกกันออกไป แล้วก็ไม่ได้มีผลดีเลย อีกอย่างตอนนี้เงินทองไม่เหลือแล้ว เราเลยต้องหันหน้าเข้าหากัน เพื่อทำตามที่เอฟซีบอก”

“ทุกวันนี้เรามาจากสูง กลับมาตกต่ำแบบนี้บอกเลยว่าชีวิตมันไม่โอเค การเงินทุกสิ่งทุกอย่างภาระหนี้สินมันเกิดขึ้นเยอะมาก เหมือนว่าคนที่เคยซัพพอร์ตเรา ลืมเราไปแล้วเหรอ อยากให้ทุกคนกลับมาซัพพอร์ตเรา ส่งเสริมเรา สงสาร และเอ็นดูเรา บอกเลยว่าตอนนี้ตกต่ำถึงขั้นที่ว่าเงินในบัญชีไม่มีเลย”

มันหายไปไหนหมด เพราะช่วงที่ดังรายได้ที่เข้ามาก็เยอะมาก?

แม่หญิงลี “ ปัญหาเรื่องหนี้สินที่เราต้องจ่ายเขาก่อนที่เราจะเข้าวงการปัญหาที่สองเกี่ยวกับการดูแลครอบครัวคุณแม่ไม่สบายเราต้องดูแลต้องพาไปหาหมอ และความเป็นอยู่ของคุณแม่เราก็ต้องทำตลอดเวลา และเรื่องบ้านทุกสิ่งทุกอย่าง เราต้องช่วยเหลือเกื้อกูลพี่น้อง จนเราหมดตัวไม่เหลืออะไรแล้วทุกวันนี้”

จากที่เราเริ่มมีเงินเก็บเป็นล้านใช่ไหม?

แม่หญิงลี “ตอนนั้นมีเงินในบัญชี 2 ล้านกว่า อย่างวันนี้ที่เรามาออกรายการเรามีค่าใช้จ่ายเรื่องของค่าเดินทางค่าที่พักเราก็ไปหยิบยืมเขามา มันเป็นอะไรที่รันทดที่สุดแล้วในชีวิต”

เป็นหนี้นอกระบบด้วย?

แม่หญิงลี “ใช่ค่ะ รถมี 2 คัน ตอนที่มีกระแสโด่งดังมีทั้งรถยนต์รถเก๋งตอนนี้ไม่เหลืออะไรทั้งสิ้นแล้วบ้านก็ต้องเอาไปจำนองเพื่อหาเงินดูแลแม่จ่ายหนี้สินของครอบครัวที่ทำไว้มันหนักหนาสาหัสมาก”

อะไรที่ทำให้มีหนี้สินขนาดนี้?

ทิพย์ “งานไม่มี ช่วงหลังพอกระแสไม่มีก็ทำให้งานไม่มี ปีกว่าแล้วงานเรามีไม่ถึง 10 งานไม่มีใครจ้างงานเลย”

แม่หญิงลี “ปีนี้เข้ามาจะครึ่งปีแล้วงานก็ไม่มีเลย ตอนนี้เราต้องไปหยิบยืมเงินจากคนอื่นมา”

จากกระแสดราม่าก่อนหน้านี้มันส่งผลทำให้เราไม่มีงานไหม?

แม่หญิงลี “ส่งผลมาก ทุกสื่อไม่ได้มาติดตามเราเลยรายการทีวีก็ไม่ได้ออกเหมือนกับเขาลืมเราไปหมดแล้วจากเมื่อก่อนที่เคยมีผู้ใหญ่คอยซัพพอร์ตงานไท-อินสินค้าต่างๆ ตอนนี้ไม่มีเลย”

ช่วงที่เราดังมากๆ มันก็มีข่าวว่าเรามีความเยอะ ค่าตัวก็ขึ้นสูง อันนี้เกี่ยวไหมที่ทำให้เราไม่มีงาน?

แม่หญิงลี “มันก็เกี่ยว แต่ว่า ณ ตอนนี้เราก็ปรับระดับเรตราคาลงเยอะมากแล้ว เราก็ต้องดูกระแสของเราด้วยเพราะเราเองก็ไม่ได้ปังเหมือนเมื่อก่อนแล้วเราก็ปรับราคาลงมา ให้ทุกคนแตะต้องได้ รายการไหนช่องไหนถ้าสินค้าตัวไหนอยากจะจ้างตัวพี่หญิงลี ขอวอนจริงๆ โปรดช่วยเราด้วยเถิดตอนนี้เราตกถึงระดับที่ติดดินแล้วค่ะ”

ก่อนหน้านี้ก็มีดราม่าระหว่างตัวหญิงลีกับเอฟซีด้วย เราได้มีการเคลียร์ใจกับเอฟซีหรือยัง?

แม่หญิงลี “ได้มีการเคลียร์ใจไปในการไลฟ์สดแล้ว เอฟซีเขาก็เข้าใจว่าบางสิ่งบางอย่างที่เขาคอมเมนต์มามันก็แรงเกินต้านจริงๆ มีคนออกมาปกป้องเราแต่เราก็ต้องเข้าใจเขาด้วยว่าเรามาจากที่เขาแกงจริงๆ”

ทิพย์ “ใช่ พื้นฐานเพจเราก็มาจากการถูกเอฟซีแกง”

แม่หญิงลี “เราไม่ได้มาสวยเรามาขายขำทางตลกของเราตรงนี้เราก็ต้องรับให้ได้ต้องตั้งใจ รับฟังและอยู่กับมันให้ได้”

ตอนนั้นเราก็โต้ตอบเอฟซีแรงเหมือนกัน ?

แม่หญิงลี “ ที่ตอบโต้แรงเพราะบางสิ่งบางอย่างมันก็เหนือบ่ากว่าแรง เราก็ต้องปกป้องตัวเอง แต่ว่าให้ทุกคนเข้าใจไว้ด้วยว่าพี่หญิงลีไม่เคยลืมจุดของตัวเองเลย ที่ว่าตัวเองมาจากการขายขำ มาจากการวีนจริงๆ”

เราจะแสดงความบริสุทธิ์ใจอย่างไร ไม่ให้คนติดภาพตอนที่เราเคยมีปัญหากับเอฟซี ?

แม่หญิงลี “ณ ตอนนี้ถ้าเกิดเป็นคำพูดหรือคอมเมนต์แรงแรงเราเลือกที่จะก้าวข้ามผ่านเพื่อไม่ให้มีดราม่าต่อไปจะได้ไม่มีปัญหา นับจากวันนี้ไปพี่จะเข้าใจเอฟซี และเอฟซีก็ต้องเข้าใจพี่หญิงลีด้วยว่าทุกวันนี้เราอยู่ได้เพราะเขา เขาเข้ามาแกงเรา เพราะพวกเขารักและอยากที่จะตามเราจริงๆ”

เพิ่งมาคิดตอนที่เราไม่เหลืออะไรใช่ไหม?

แม่หญิงลี “คิดมาตลอด เราก็อยู่ในจุดยืนนี้ เราทำคอนเทนต์ที่ตลกแบบนี้ ทุกคนรับรู้แต่ว่าบางคอมเมนต์เหมือนที่พี่หญิงลีพูดแกงกันแรง มันก็ต้องออกโรงป้องตัวเองมาบ้าง แต่จบแล้วจบเลยไม่ได้มีอะไร เราก็กลับมาเหมือนเดิม”

ก่อนหน้านี้เมืองทิพย์แตก รอบนี้เรากลับมารวมตัวกันได้อย่างไร?

ทิพย์ “ ทิพย์เป็นคนติดต่อแม่กลับไปเองเพราะเรารู้เลยว่าถ้าเราแยกกันก็ไปไม่รอดกันทั้งคู่ ช่วงนั้นธุรกิจปลาเค็มแม่ก็เจ๊งไป เรารู้สึกว่าเราทำคนเดียวก็ไม่รอด อีกอย่างหนึ่งเอฟซีก็บอกว่ากลับมาเถอะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหนึ่งเพราะว่าเพจวีนต้องมีเราสองคน ทิพย์เลยโทรหาแม่ บอกแม่เรากลับมาทำครัวเมืองทิพย์กันเหมือนเดิมนะ กลับมาไลฟ์สดกันเหมือนเดิม”

แม่หญิงลี “เรื่องอะไรที่เราเคยผิดใจกันเราก็จะไม่เอามาใส่ใจกันเอฟซีก็จะพิมพ์มาตลอดว่าเมื่อไหร่เราสองคนจะกลับมาอยู่ด้วยกันทำคอนเทนต์ด้วยกันมาไลฟ์ในเพจวิน ด้วยกันอันนี้เราก็ตอบโจทย์ของเอฟซีในเพจวีนเลยว่าเรากลับมาแล้วซึ่งทุกคนก็กลับมาติดตามเรามากกว่าเดิมนะ”

ทิพย์ “จ้างงานบ้าง เพราะว่างานไม่มีเลยจริงๆ ปีนี้จะเข้าเดือนที่ 4 แล้ว ไม่มีงานสักงานเลย ไม่มีงานจ้าง ปีที่แล้วได้ไม่ถึง 10 งาน”

แม่หญิงลี “ตอนนี้เรานอยด์มาก เครียด เพราะว่าหนี้สินนอกระบบ หนี้สินในระบบ ทุกอย่างมันมีมาหมดแล้ว เพราะเราเป็นคนไม่มี ณ ตอนนี้อยากให้ทุกคนเข้ามาซัพพอร์ตตัวเรา”

กลับมาคืนดีกันหลายคนกังวลว่าจะมีปัญหากันอีกไหม เรามีข้อตกลงอะไรกันบ้าง?

แม่หญิงลี “พี่บอกเลยว่าความสนิทใจ เราสนิทใจกันมาก เพราะว่าเราได้เคลียร์ปัญหาทุกอย่าง แล้วอีกอย่างนึงเราเป็นเพื่อนกัน เรารู้ถึงนิสัยใจคอกัน สิ่งสำคัญคือสิ่งไหนที่เราผิดพลาดไปก็ปรับจูนเข้าหากัน เพื่อดำเนินการเรื่องงาน เรื่องเพจ เรื่องการทำมาหากิน ปากท้องสำคัญมาก เราต้องสู้ไปด้วยกันค่ะ”

มีหนี้อยู่เท่าไหร่?

แม่หญิงลี “มีหนี้อยู่ 500,000 บาท ทั้งในระบบ นอกระบบ ในแต่ละเดือนที่จะต้องหาส่ง หาผ่อนก็เยอะ ไม่มีเงิน 30,000 บาท ไม่ได้ ยอมรับร้องไห้ทุกวัน ขนาดขายครีมทุกวันยังไม่ได้อะไรเลย บางวันไลฟ์สด 1 – 2 ชั่วโมง ไม่ได้สักกระปุกนึง ท้อค่ะ ท้อจนว่าไม่รู้จะทำยังไงให้ตัวเองยืนอยู่ได้อีกต่อไปแล้ว”

แฟนได้เข้ามาช่วยซัพพอร์ตอะไรไหม เพราะก่อนหน้านี้เราเองก็ซัพพอร์ตเขา?

แม่หญิงลี “สิ่งที่เขาซัพพอร์ตได้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำมาหากิน ในส่วนของเขาก็กรีดยาง ทำอาชีพส่วนตัวของเขาไป แต่เรานี่สิเป็นคนที่มีชื่อเสียง อยากรักษาระดับชื่อเสียง อยากกลับไปทำงาน ช่วงที่หายไปก็ทำเพจ รีวิวขายของ เปิดรับรีวิวสินค้าแต่ก็ไม่มีลูกค้า”

ทิพย์ “รายได้หลักเรา 2 คน ตอนนี้คือการไลฟ์สด ได้โฆษณาจากทางเพจเฟซบุ๊ก เดือนนึงแบ่งกันแล้วก็คนละหมื่นกว่าบาท เราก็พยายามสร้างคอนเทนต์ ไลฟ์สดเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีงานเข้ามาเลย แฟนๆ ก็ยังติดตาม ยังมีส่วนร่วมกับเพจเยอะมาก”

แม่หญิงลี “เอฟซียังไม่จากเราไปไหน ทำไมไม่มีใครจ้างงานเรา”

การใช้ชีวิตต้องเปลี่ยนไปด้วยไหม เมื่อก่อนเราอาจจะอู้ฟู่?

แม่หญิงลี “เราจะเก็บหอมรอบริบ เรารู้จักค่าของเงินให้มากกว่า แล้วก็รู้จักคำว่างานเราต้องรีบคว้า งานคือเงิน เงินคืองาน เพื่อว่าวันที่เราตกต่ำวันนี้เรารู้แล้วว่าถ้าไม่มีเงินอยู่ไม่ได้ ภาระต่างๆ ครอบครัวต่างๆ พากันลำบากหมด”

ยืนยันว่าการกลับมาครั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาระหว่างเรา 2 คนอีกแล้ว?

ทิพย์ “ไม่นะ ส่วนตัวพี่ทิพย์เองก็เข้าใจแม่หญิงลีมากขึ้น บางทีเราก็ปล่อย เพราะบางทีแม่อาจจะวีนบ้างอะไรบ้าง เราเริ่มรู้แล้วว่าเขาเป็นคนแบบนี้ เราก็ต้องทำงานไปตามเท่าที่ได้ แต่แม่ดีขึ้นมาก แล้วเรื่องที่หลายคนบอกว่าเดี๋ยวจะแยกกันอีก มันเรื่องของอนาคตเราอ่ะไม่รู้”

แม่หญิงลี “ต่างคนต่างจบ ต่างคนต่างไม่มีงาน ไม่มีรายได้ ไม่มีเงิน เรากลับไปอยู่จุดเดิมก็คือ ‘ศูนย์’ เพราะฉะนั้นการที่อยู่จุดนี้ไม่มีเงิน อยู่ไม่ได้ค่ะ เราก็มีภาระ ต้องพากันไปให้รอดเพื่อสร้างเพจ VEEN ของเราให้กลับมาโด่งดังอีกครั้งนึง”

ถ้าการกลับมาครั้งนี้มันไม่เปรี้ยงเหมือนเมื่อก่อน เรามีแผนสำรองให้ชีวิตเดินต่อไปได้ยังไง?

แม่หญิงลี “ก็ถ้าไม่ได้โด่งดังเหมือนเมื่อก่อน แต่ว่าพอที่จะไปได้ เราก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ให้ทุกคนยอมรับให้ได้ว่าเรากลับมาครั้งนี้เพื่อให้ทุกคนมีความสุข กลับมาทำงานจริงจัง เก็บเงินตามที่พูดวันนี้เลย”

ทิพย์ “เรื่องคอนเทนต์เราก็มานั่งคุยกันว่าจะทำนั่น นี่ เราพยายามทำ แต่บางทีก็นอยด์ว่าไม่มีคนจ้างงานเราเลยเหรอ ปีว่าแล้วเรามีงานไม่ถึง 10 งาน เราก็ยังงงว่าไม่มีคนจ้างเราเลยเหรอ บางทีท้อแล้วก็ไม่อยากมาไลฟ์ มันนอยด์ที่ไม่มีงาน”

แม่หญิงลี “ใครที่อยากติดต่อเราก็ให้ติดต่อผ่านทางเพจของเราโดยตรงเลย เราพร้อมที่จะลุยงาน และฝากพวกเราที่กลับมาครั้งนี้ด้วย ขอให้เราได้ยืนตรงนี้ต่อไป เราอยากจะสนุกกับเอฟซีและสนุกไปกับงาน”

ขอบคุณภาพ : VEEN



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com