วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

“กุ้ง สุธิราช” ชี้แจงดราม่า! ปมชาวบ้านโวย ส่งเสียงดังรบกวนยามวิกาล

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 28 มีนาคม 2566 - 14:27

งานเข้าลิเกชื่อดัง! เรียกได้ว่างานนี้ทำเอาเดือดสนั่นโซเชียล เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นยังวัดแห่งหนึ่ง เมื่อเจ้าอาวาสจัดให้มีคณะลิเกดังเล่นในงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส ก่อนมีปัญหาส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน จนเกิดการถกเถียงกันของชาวบ้านที่จะดูลิเก และชาวบ้านที่ไม่พอใจลิเกส่งเสียงดัง จนสุดท้ายคณะลิเกเล่นต่อไม่ได้ ซึ่งลิเกที่ได้มีการจัดในงานครบรอบเป็นวงของทางนักร้องชื่อดังนั่นก็คือ “กุ้ง สุทธิราช” นั่นเอง 

ต้นสายสายปลายเหตุของเรื่องราวดังกล่าวคือ เจ้าอาวาสจัดให้มีลิเกฟรีมาให้ดู แต่ติดปัญหาส่วนหนึ่งที่เสียงดังรบกวน ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ยกเลิกการแสดง จึงมีชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเก ผู้นำชุมชนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยให้ชาวบ้านทั้งสองฝ่ายด้วย ผิดถูกในการจัดงานหรือมหรสพต่างๆ คุยเคลียร์ให้ชาวบ้านพึงพอใจทั้งสองฝั่งด้วย ก่อนชาวบ้านจะตีกัน

โดยเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานวัด ที่วัดจัดงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส มีลิเก กุ้ง สุธิราช ทำให้ชาวบ้านทุกคนก็มานั่งดู แต่จังหวะที่วงดนตรีกำลังแสดงอย่างสนุกสนาน หมู่บ้านข้างๆ ได้ร้องเรียนแล้วโพสต์เฟซบุ๊กต่อว่าวัด แล้วให้วงดนตรีหยุดเล่น ชาวบ้านมีความรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

ชาวบ้านไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเกของคุณกุ้ง เป็นงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสเป็นคนจ้างมาให้ประชาชนได้ดู โดยไม่ได้คิดเงินแม้แต่บาทเดียว แต่บุคคลในหมู่บ้าน (บางส่วน) โพสต์ว่าวัด ทำให้ชาวบ้านพื้นที่บางส่วนไม่พอใจอย่างมาก

ด้านชาวบ้านที่ไม่พอใจลิเกส่งเสียงดังก็โพสต์ระบุว่า ไม่อยู่ตรงนั้น ไม่ได้เดือดร้อนก็พูดได้ วัดอื่นยังไงไม่รู้ วัดนี้จะงานทุก 3 เดือน จัดที 9 วัน 10 วัน ทำให้ลูกเด็กเล็กแดงนอนไม่ได้ ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเดือดร้อนมาก 

อย่างไรก็ตามในเพจ ลิเก กุ้ง สุธราช วิรดา วงศ์เทวัญ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "กราบขอโทษแฟนๆที่ตามไปให้กำลังใจกันมากมายที่วัดหัวกระบือด้วยนะครับ ที่ไม่สามารถแสดงต่อได้จนจบ เพราะถูกร้องเรียนเรื่องเสียงที่ไปรบกวนบ้านใกล้เรือนเคียงที่อยู่ติดกับวัด เราเป็นศิลปินก็ทำตามหน้าที่ที่เขาจ้างมา เราก็ทำหน้าที่ในส่วนของเราแล้ว 

ส่วนของบ้านกับวัดที่จัดงานก็ขอให้หาทางออกร่วมกันถ้อยทีถ้อยอาศัยกันนะครับ ถือว่าเป็นงานแรกที่เพิ่ง เจอแบบนี้ ก็เป็นงงนิดหน่อยครับ แต่ก็ขอขอบคุณแฟนๆที่เสียสละเวลาเดินทางมาให้กำลังใจกันนะครับไว้พบกันใหม่งานหน้า หวังว่าคงไม่เจอแบบนี้อีกแล้วครับ"

ขอบคุณภาพ : ลิเก กุ้ง สุธราช วิรดา วงศ์เทวัญ



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com