วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
SHARE

เอ พศิน พาพิสูจน์ เผยความลับเจดีย์แห่งศรัทธา จังหวัดร้อยเอ็ด

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 10 พฤษภาคม 2566 - 19:26

ตามรอยนาคราช กับการเดินทางเพื่อมาสัมผัสมหาเจดีย์ขนาดใหญ่สุดวิจิตร ที่ใช้ศิลปกรรมร่วมสมัยระหว่างภาคกลางและภาคอีสานเป็นการผสม กันระหว่างพระปฐมเจดีย์ และพระธาตุพนม ใช้งบประมาณก่อสร้างถึงปัจจุบันกว่า 3,000 ล้านบาท ดำเนินการสร้างโดย “พระอาจารย์ศรี มหาวิโร” ซึ่งเป็นศิษย์ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระมหาเจดีย์ชัยมงคล เรื่องราวขององค์พระมหาเจดีย์ที่ว่ากันว่าเหมือนอยู่บนวิมานแดนสวรรค์แห่งนี้จะเป็นอย่างไร

เอ พศิน นักแสดงสุดหล่อเข้ม ที่ตอนนี้ได้มีอีกหนึ่งบทบาทในการเป็นพิธีกร ช่องยูทูป นาคาทีวี สำหรับการเดินทางไปถ่ายทำตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ และล่าสุดกับการเดินทางมาเปิดเผยเรื่องราวของความศรัทธาของชาวอีสานและชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความเชื่อกันว่าด้านล่างของพระมหาเจดีย์ศรีชัยมงคล คือวังพญานาค และมีพญานาคคอยปกปักรักษาสถานที่แห่งนี้อยู่

ตามรอยนาคราชครั้งนี้ เอ พศิน ได้พาผู้ชมทุกท่านมาสัมผัสมหาเจดีย์ขนาดใหญ่สุดวิจิตร ที่ใช้ศิลปกรรมร่วมสมัยระหว่างภาคกลางและภาคอีสานเป็นการผสม กันระหว่างพระปฐมเจดีย์ และพระธาตุพนม ดำเนินการสร้างโดย “พระอาจารย์ศรี มหาวิโร” ซึ่งเป็นศิษย์ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

ซึ่งส่วนด้านบนยอดฉัตรพระมหาเจดีย์ศรีชัยมงคลทำขึ้นจากทองคำแท้ ชั้นบนสุดบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าส่วนอกพระอุระ (อุรังคธาตุ) ที่เดินทางมาจากศรีลังกา โดยความยาวและความกว้างอยู่ที่ 101 เมตร มีความสูง 6 ชั้น ใช้งบประมาณก่อสร้างถึงปัจจุบันกว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อสรรค์สร้างความงดงามวิจิตรแก่ศาสนิกชนที่ได้มาเยี่ยมชมที่วัดเจดีย์ชัยมงคล อ.หนอกพอก จ.ร้อยเอ็ด

อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ยังมีเรื่องราวของตำนานน้ำศักดิ์สิทธิ์ “ผาน้ำย้อย” จากเรื่องเล่าในอดีตที่คนในหมู่บ้านใกล้เคียง ต้องเจ็บป่วยจากโรคระบาดทั้งหมู่บ้าน หลวงปู่จึงได้บอกให้นำน้ำที่ผาน้ำทิพย์ไปดื่มกิน หลังจากนั้นไม่นาน ชาวบ้านก็หายจากโรคระบาดไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ จนทำให้ชาวบ้านเรียกสถานที่แห่งนี้กันอีกในชื่อว่า “ผาน้ำทิพย์” ที่ผู้ศรัทธาจำนวนมาเดินทางมานำน้ำจากผาน้ำทิพย์กลับไปใช้เสริมศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

เรื่องราวขององค์พระมหาเจดีย์ที่ว่ากันว่าเหมือนอยู่บนวิมานแดนสวรรค์และเรื่องราวอีกมากมายที่น่าสนใจเกี่ยวกับความเชื่อของสายญาณพญานาค จะเป็นอย่างไร ติดตามชมกันแบบเต็มๆได้เลยที่ Youtube นาคราช Chanel และ Facebook ตามรอยนาคราช

ขอบคุณข้อมูลจาก brighttv.co.th

ขอบคุณภาพจาก Youtube : นาคราช channel



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com