วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

หญิงลี เผยนาทีชีวิต ชี้สวรรค์ขีดเส้นให้เรามาเรียนรู้

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 26 พฤษภาคม 2566 - 15:01

หญิงลี ศรีจุมพล เผยประสบการณ์ชีวิตเฉียดตาย บอกตัวเองเสมอว่า จุดสูงสุดเราก็ผ่านมาแล้ว ถ้ามันจะเป็นเรื่องตกต่ำสุด เราก็ต้องยอมรับมัน เหมือนสวรรค์ขีดเส้นให้เรามาเรียนรู้ชีวิตไว้

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินลูกทุ่งหญิง ที่ขึ้นแท่นเป็นศิลปินอันดับต้นๆ ของวงการมาตลอด สำหรับ หญิงลี ศรีจุมพล ที่มีผลงานขึ้นเพลงขึ้นหิ้งติดหูของแฟนๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร , หญิงลั้นลา , คาเฟอีน และผลงานล่าสุดอย่างเพลง อ้อนแม่กินกุ้งแช่ แต่กว่าจะประสบความสำเร็จ เธอก็ผ่านมรสุมมามากมาย ถึงขั้นเฉียดตายเพราะหัวใจเกือบหยุดเต้นมาแล้ว…

โดย หญิงลี ได้เล่าเรื่องราวชีวิตผ่าน รายการโต๊ะหนูแหม่ม ว่าเธอเป็นที่ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก เพราะแม่มักจะพาไปประกวดร้องเพลงบ่อยๆ และเห็นว่าได้เงินรางวัล จึงมองเห็นช่องทางอาชีพ เพราะตอนเด็กเป็นคนเรียนหนังสือไม่เก่ง พ่อแม่ก็ไม่มีเงินให้ไปโรงเรียน และตั้งใจว่าจะไปเป็นสาวโรงงาน แต่ก็อยากจะร้องเพลงไปด้วย เพื่อเป็นรายได้เสริมและรายได้หลักในส่วนของการไปเรียนหมอลำซิ่ง ซึ่งคนรอบข้างก็ไม่เห็นด้วย แต่ หญิงลี ก็มุ่งมั่นโฟกัสในจุดที่ฝึกฝนตัวเอง ส่วนคำพูดที่บั่นทอน ทำให้รู้สึกแย่ ก็อย่าไปจำ ถึงใครจะพูดไม่ดีกับเธอ เธอจะทักทายเขาก่อนเสมอ เจอใครก็ทักทายให้รู้สึกว่าตัวเองไม่มีศัตรู

และก่อนที่จะเข้าวงการมา 25 ปี ก็ต้องเจอกับความลำบาก ก่อนหน้านั้นเธอฝันสลายไปแล้วกับการออกเพลง แต่เพลงดันผิดศีลธรรม พอกระทรวงวัฒนธรรมออกมาแบน ไม่ออกอากาศและเพลงก็เงียบไป แต่เธอก็ไม่ท้อ ฝึกฝนต่อจนมาสมัครที่ค่ายแกรมมี่

นอกจากนั้น หญิงลี ก็ได้เล่าเรื่องอาการป่วย โดยเธอบอกว่า "บางอย่างถ้าเราไม่ช่วยพยุงใจกันมันก็ดิ่งสุด ซึ่งวันนั้นเราได้บอกไปว่าเหมือนหัวใจจะวาย มันเหมือนหัวใจจะหยุดเต้น เพราะมันเต้นเร็วเกินไป เลยบอกน้องว่าเราอาจจะหัวใจช็อกตายกลางทางก็ได้ อยากให้รีบมา คิดว่าในช่วงเวลานั้นหนักสุดในชีวิต บอกแม่ว่าเราไม่สามารถตายได้จริง ๆ ในเวลานั้น อาจจะด้วยการทำบาปกรรมทุกอย่าง แล้วบอกตัวเองเสมอว่า จุดสูงสุดเราก็ผ่านมาแล้ว ถ้ามันจะเป็นเรื่องตกต่ำสุด เราก็ต้องยอมรับมัน เหมือนสวรรค์ขีดเส้นให้เรามาเรียนรู้ชีวิตไว้ ตอนเป็นเด็กยากจนมันเป็นยังไงแล้วพอวันนึงโด่งดังสุดขีดมีเงินทองเข้ามา แล้ววันนึงป่วยแทบตายก็ต้องยอมรับทุกอย่างทุกเรื่อง จะไม่อายหรือยอมแพ้"

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากจาก รายการโต๊ะหนูแหม่ม, BRIGHT TODAY, Instagram @yinglee_lalla



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com