วันเสาร์ที่ 27 กรกฏาคม 2567
SHARE

ปิดตำนานพระเอกดัง มานพ อัศวเทพ จากไปอย่างสงบในวัย 86 ปี

โพสต์โดย ก๋วยจั๊บ สับแหลก เมื่อ 28 ตุลาคม 2566 - 15:40

ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันอย่างหนัก เมื่อทาง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวเศร้าของ นักแสดงรุ่นใหญ่ มานพ อัศวเทพ ที่มีผลงานละครสร้างชื่อเสียงเอาไว้มากมาย ได้เสียชีวตลงในวัย 86 ปี ด้านคนบันเทิง รวมไปถึงแฟนๆ ที่ติดตาม อามานพ มาอย่างยาวนาน ต่างแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกันอย่างมากมาย

โดยทาง บิณฑ์ ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวการจากไปของ อามานพ ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเอาไว้ว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ด้วยการจากไปของ อามานพ อัศวเทพ รายละเอียดผมจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะครับ ต่อมาก็ได้แจ้งกำหนดการเอาไว้ว่า แจ้งข่าว​ อามานพ อัศวเทพ วันนี้เวลา 16:00 น รดน้ำศพ ที่วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ ตลิ่งชัน ขอเชิญเพื่อนพ้องคนในวงการบันเทิง รดน้ำ ที่วัดโดยพร้อมเพียงกันครับ

ซึ่งด้านแฟนๆ แห่เข้ามาแสดงควาคิดเห็น ร่วมไว้อาลัยกันอย่างล้นหลาม อาทิ ขอให้คุณตามานพไปสู่สุคติชอบมากทั้งบทพระเอกและผู้ร้าย, ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ, อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เรามีทางไปที่เดียวกันแสดงความเสียใจ, ชอบมากค่ะสมัยนั้น ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ, ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดียิ่งๆขึ้นไปนะครับ, ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ชอบผลงานคุณอาครับ, เสียใจด้วยค่ะ เป็นต้น

สำหรับ มานพ อัศวเทพ มีชื่อจริงว่า วิริยะ จุลมกร ชื่อเล่น ยะ เกิดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2480 สิริอายุ 86 ปี เกิดที่กรุงเทพมหานคร จบจากโรงเรียน จ่าทหารเรือที่สัตหีบ เคยทำงานอยู่ที่ กองบัญชาการทหารสูงสุด เป็นพลขับประจำตัวจอมพลถนอม กิตติขจร ได้รับยศพันจ่าเอก

เริ่มเข้าวงการภาพยนตร์โดยใช้ชื่อว่า นาวิน เทพโยธี แสดงเป็นพระรองเรื่องแรกคือ นางสมิงพราย (ปี 2506 มิตร-ตรึงใจ) แสดงเป็นพระเอกในเรื่อง พิชิตทรชน (ปี 2507) แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ จึงเป็นดาราสมทบอีกในเรื่อง เพชรน้ำผึ้ง (ปี 2508 สมบัติ-เพชรา) และ หลั่งเลือดแดนสิงห์ (ปี 2512 สมบัติ-เพชรา)

\r\n

กระทั่ง พลเรือโทบัณฑิต สุวงค์ แนะนำให้ไปพบ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคลกับหม่อมปริม บุนนาค จึงให้แสดงเป็นพระเอกคู่กับ สุทิศา พัฒนุช ในเรื่อง ละครเร่ พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น มานพ อัศวเทพ ที่หลายคนรู้จัก อีกทั้งยังมีผลงานต่อเนื่องทั้ง พระรอง และตัวร้าย จนได้รับ รางวัลตุ๊กตาทอง นักแสดงประกอบชายจากเรื่อง เงาราหู เมื่อ ปี พ.ศ. 2519



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com