วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

เปิดเงินชดเชย-ค่าเสียรายได้ที่ เบนซ์ เรซซิ่ง จะได้หลังจำคุกเกินโทษไป 8 เดือน

โพสต์โดย ดินสอสีหม่น เมื่อ 24 มกราคม 2567 - 11:02

เบนซ์ เรซซิ่ง ทำเรื่องขอเงินชดเชยหลังติดคุกเกิน 256 วัน เปิดเงินชดเชยที่จะได้รับ จะได้สูงสุดที่เท่าไร แล้วมีวิธีการคิดยังไง พร้อมเสนอแนะแยกผู้ต้องขังเด็ดขาดกับระหว่างพิจารณาคดีออกจากกัน

ช่อง 3 รายงานว่า นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง เข้าพบนายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพื่อทำเรื่องขอเงินชดเชยกรณีที่ศาลพิพากษายกฟ้องข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด แต่ได้รับโทษจำคุกในข้อหาฟอกเงิน 4 ปี เกินอัตราโทษของเดิมที่อยู่ที่ 3 ปี 4 เดือน

นายกองตรี ธนกฤต กล่าวว่า นายอัครกิตติ์ ถูกตั้งข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติดและสมคบกันฟอกเงิน ซึ่งศาลฎีกายกฟ้องคดียาเสพติด ส่วนคดีฟอกเงิน ศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 3 ปี 4 เดือน แต่ในเวลานั้น นายอัครกิตติ์ ถูกจำคุกไปแล้ว 4 ปี 10 วัน เท่ากับว่า ได้รับโทษเกินกว่ากำหนด 256 วัน ดังนั้นนายอัครกิตติ์ จึงขอใช้สิทธิ์การเยียวยาตามกฎหมาย โดยจะต้องใช้สิทธิ์ภายใน 1 ปี หลังจากพ้นโทษ

สำหรับเกณฑ์ชดเชยเยียวยา จะยึดตามค่าแรงขั้นต่ำของแต่ละจังหวัดกับสถานที่ถูกจองจำ ซึ่งจะไม่เท่ากัน แต่จะไม่มากกว่า 350 บาท แล้วนำมาคำนวณกับวันที่ถูกขังเกิน โดยนายอัครกิตติ์ มีภูมิลำเนาและถูกขังในกรุงเทพฯ ก็จะยึดเกณฑ์ดังกล่าว

นายอัครกิตติ์ ยังมีข้อเสนอต่อกรมราชทัณฑ์ ขอให้แยกการกักขังระหว่างผู้ต้องขังคดีเด็ดขาดกับผู้ต้องขังที่อยู่ในชั้นพิจารณาคดีหรืออยู่ในขั้นตอนการฝากขัง รวมถึงแยกนักโทษคดีการเมืองที่ขังรวมกับนักโทษคดีอาญาทั่วไป

นายอัครกิตติ์ กล่าวว่า เงินชดเชยที่ตนเรียกร้องจะไม่ได้เยอะ แต่ก็ต้องการใช้สิทธิ์ของตัวเอง อยากให้ผู้ต้องขังคนอื่นที่มีสถานะเช่นเดียวกันมาใช้สิทธิ์นี้ เพราะหลายคนอาจจะไม่ทราบ

ส่วนเหตุผลที่ขอให้แยกผู้ต้องขังเด็ดขาดกับคนที่ยังไม่มีคำพิพากษาออกจากกัน เพราะการปฏิบัติต่าง ๆ เช่น การเตรียมหลักฐาน การเยี่ยมญาติ การพบทนาย ไม่ได้รับการแบ่งแยกตามรัฐธรรมนูญ หากสุดท้ายศาลยกฟ้องแล้วมาใช้สิทธิ์อย่างตน ก็เทียบไม่ได้กับสิ่งที่เสียไป อย่างงาน ชีวิต และครอบครัว แต่ตนก็ไม่ได้เสนอว่าให้สร้างเรือนจำใหม่ ใช้เรือนจำที่มีอยู่แล้ว แยกแดนต่าง ๆ ออกมา อย่างห้องน้ำ จะมีห้องเดียวต่อนักโทษ 50 คน หากแยกประเภทนักโทษออกมาก็ลดความแออัดได้

สำหรับเงินที่นายอัครกิตติ์จะได้รับนั้น สูงสุดที่จะได้คือ 350 บาทต่อวัน เมื่อคูณกับ 256 วัน เท่ากับว่า เงินที่จะได้รับมีโอกาสสูงสุดอยู่ที่ 89,600 บาท



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com