วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
เรื่องจริงของ ดร.นิลัม กุมารแข ผู้ขังตัวอยู่ร่วมกับงูพิษ 72 ตัว นาน 72 ชั่วโมง
SHARE

เรื่องจริงของ ดร.นิลัม กุมารแข ผู้ขังตัวอยู่ร่วมกับงูพิษ 72 ตัว นาน 72 ชั่วโมง

โพสต์โดย Shambhala TS เมื่อ 16 มกราคม 2564 - 15:50

เปิดชีวิตจริงของชายชาวอินเดีย ผู้คลั่งไคล้สัตว์เลื้อยคลานประเภทงูอย่างมาก จนเคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับพวกมันเป็นเวลา 72 ชั่วโมงท่ามกลางงูพิษดุร้ายที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก 72 ตัว

เรื่องจริงของ ดร.นิลัม กุมารแข ผู้ขังตัวอยู่ร่วมกับงูพิษ 72 ตัว นาน 72 ชั่วโมง

ดร.นิลัม กุมารแข นักวิทยาสัตว์เลื้อยคลานและสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก ผู้มีประวัติช่วงชีวิตที่ผ่านมาสุดแสนจะไม่ธรรมดา ตัวอย่างเช่นที่กล่าวไปข้างต้นที่เขาเคยอยู่ร่วมกับงูพิษ 72 ตัว เป็นเวลายาวนาน 72 ชั่วโมง เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่างูพิษทุกตัวจะลงเขี้ยวกัดในแต่ละครั้งนั้นขึ้นอยู่กับว่ามันกำลังถูกคุกคามอยู่หรือไม่

เรื่องจริงของ ดร.นิลัม กุมารแข ผู้ขังตัวอยู่ร่วมกับงูพิษ 72 ตัว นาน 72 ชั่วโมง

วีรกรรมดังกล่าวต้องย้อนกลับไปเมื่อช่วงปี 1980 ตอนที่ ดร.นิลัม อายุได้ 28 ปี และยังเป็นพนักงานต้อนรับอยู่ที่โรงแรมในเมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย ชีวิตของเขาเป็นไปอย่างปกติสุขจนกระทั่งไปรับรู้เรื่องราวของ ปีเตอร์ ไซเมริส ชายชาวแอฟริกาใต้ที่เคยจดสถิติ ถูกขังอยู่ร่วมกับงูพิษ 18 ตัวได้นานถึง 50 ชั่วโมง เขาจึงคิดอยากให้อินเดียได้ถูกบันทึกสถิติโลกเอาไว้บ้าง จึงรับคำท้าปีเตอร์และหมายมั่นว่าจะทำลายสถิติให้จงได้

เรื่องจริงของ ดร.นิลัม กุมารแข ผู้ขังตัวอยู่ร่วมกับงูพิษ 72 ตัว นาน 72 ชั่วโมง

ชายหนุ่มนิลัมในตอนนั้นคิดว่า ในเมื่ออินเดียถือเป็นหนึ่งในดินแดนที่อุดมไปด้วยงูพิษ และเขาเป็นคนคลั่งไคล้เรื่องงูมาตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆ รวมไปถึงตำรวจก็ไม่ค่อยจะสนใจอะไรมากกับการทำลายสถิติในครั้งนี้ เขาจึงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ และเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ปี 1980 นิลัมได้ก้าวเข้าไปอยู่ในห้องกระจกปิดรอบด้าน พร้อมกับอสรพิษโหดทั้งหมด 72 ตัว

เรื่องจริงของ ดร.นิลัม กุมารแข ผู้ขังตัวอยู่ร่วมกับงูพิษ 72 ตัว นาน 72 ชั่วโมง

การทำลายสถิติของเขานั้นประสบความสำเร็จ นิลัมทำเวลาไปได้นานถึง 72 ชั่วโมงโดยที่ไม่ถูกกัดเลยแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเขาเคยให้สัมภาษณ์ถึงที่มาของความคลั่งไคล้ในสัตว์เลื้อยคลานชนิดนี้ว่า ตอนช่วงอายุได้ 20 ต้นๆ เขาเคยทำงานเป็นผู้จัดการบ้านพักตากอากาศในมาเธอรัน และบ่อยครั้งมากที่เขาต้องคอยจับงูที่เลื้อยเข้ามาสร้างความหวาดผวาภายในที่พักของแขก ซึ่งในขณะที่เพื่อนร่วมงานคนอื่นจะลงมือฆ่ามันทันทีที่เห็น แต่กับนิลัมเขาไม่คิดเช่นนั้น

 

"ผมล่ะเกลียดเหลือเกินที่เห็นพวกเขาฆ่าสิ่งมีชีวิตที่สวยงามเช่นนี้ แถมแทบทุกตัวที่เข้ามาเป็นงูไม่มีพิษเสียด้วย ผมเลยฝึกจับพวกมันแบบเป็นๆแล้วนำไปปล่อยในป่า ครั้งหนึ่งผมเคยจับงูไปส่งให้สถาบันวิจัยในบอมเบย์ พวกเขาที่นั่นบอกผมว่างูตัวนี้มันมีพิษอันตรายมาก ไม่ควรจับมาส่งด้วยวิธีแบบนี้ มันทำให้ผมเริ่มรู้สึกกล้าลองของมากขึ้นและคลั่งไคล้งูมานับแต่นั้น" นิลัมได้กล่าวเพิ่มเติมว่านั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นให้เขาลองเสี่ยงตายจนได้รับการบันทึกสถิติโลกโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ไปอย่างไม่ต้องสงสัย และอีกเหตุผลหนึ่งคือเขาต้องการแสดงให้เห็นว่า จริงๆแล้วงูทุกตัวทั้งมีพิษและไม่มีพิษ จะไม่มีวันทำอันตรายใครหากพวกมันไม่ถูกยั่วยุหรือทำให้รู้สึกกลัว

หลังจากนั้นเขาจึงเริ่มต้นเส้นทางในการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลานจนมีฟาร์มงูเป็นของตัวเอง นอกจากนี้เขายังได้ริเริ่มโครงการบ้านพักพิงสัตว์ สงเคราะห์สัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บมายาวนานนับแต่นั้น พูดได้ว่าเขาใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตอุทิศให้กับสัตว์อย่างแท้จริง...

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: OddityCentralIHS (Indian Herpetological Society), Chai and Chips Podcast


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com