ตลาดเกมส์งเยอรมนี สร้างสถิติยอดขายใหม่ในช่วงระบาดของไวรัสโควิด-19 ระบาดแตะถึง 8.5 พันล้านยูโร (ราว 3.12 แสนล้านบาท)
สำนักข่าวซินหัวไทย รายงานว่า สมาคมอุตสาหกรรมเกมของเยอรมนีเปิดเผยว่า ตลาดเกมของเยอรมนีสร้างสถิติยอดขายใหม่ในปี 2020 ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 32 เมื่อเทียบปีต่อปี แตะ 8.5 พันล้านยูโร (ราว 3.12 แสนล้านบาท)
“ทุกภาคส่วนของตลาดเกมเยอรมนีล้วนสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตในปี 2020 ได้” สมาคมฯ ระบุในแถลงการณ์ ยอดขายเกมคอนโซล เกมพีซี และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดขายในเกม และการซื้อในแอปฯ ในเยอรมนี เพิ่มขึ้นร้อยละ 44 มาอยู่ที่มากกว่า 3.2 พันล้านยูโร (ราว 1.17 แสนล้านบาท) ในปี 2020
ค่าบริการสำหรับบริการออนไลน์ ซึ่งรวมถึงการสมัครสมาชิก และบริการเกมบนคลาวด์ อย่างเช่น อีเอ เพลย์ โปร (EA Play Pro), นินเทนโด สวิตช์ ออนไลน์ (Nintendo Switch Online) และ เพลย์สเตชัน พลัส (PlayStation Plus) เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 แตะ 692 ล้านยูโร (ราว 2.54 หมื่นล้านบาท) ในปีก่อน
ผลสำรวจล่าสุดโดยบิทคอม (Bitkom) สมาคมดิจิทัลของเยอรมนีเปิดเผยว่า ชาวเยอรมันใช้เวลาอยู่หน้าจอระหว่างวันเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 8 เป็น 10.4 ชั่วโมง โดยชาวเยอรมันมากกว่า 8 ใน 10 คนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลรับมือกับการแพร่ระบาดได้ดียิ่งขึ้น
เฟลิกซ์ ฟอล์ก กรรมการผู้จัดการสมาคมฯ ระบุว่า “การเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างผิดปกติในตลาดเกมแสดงถึงความสำคัญของเกมในช่วงปี 2020 ซึ่งเป็นปีแห่งโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)” “เกมนำพาผู้คนนับล้านมารวมตัวกัน ทำให้ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกใหม่ ๆ ได้แม้จะมีข้อจำกัดในการเดินทาง เกมเอื้อต่อการเรียนโฮมสคูล ตลอดจนให้ความเพลิดเพลินใจท่ามกลางการระบาดของโรค” เขาเสริม
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวซินหัวไทย