วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ผู้รอดชีวิต 1 เดียวจากเครื่องบิน MU5735 ตก! จริงเหรอ?

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 22 มีนาคม 2565 - 19:06

 หลายๆ สำนักข่าว จั่วหัวข้อข่าว ราวกับเกิดปาฏิหาริย์ ว่ามีผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบิน เที่ยวบิน MU5735 ประสบอุบัติเหตุ ตก วานนี้ (21 มี.ค. 65)

..ซึ่งจากข้อมูล ทั้งภาพ ทั้งคลิป ของเหตุการณ์ดังกล่าว ดูแล้วไม่น่ามีใครรอดแน่นอน เพราะเครื่องบิน ดิ่งพสุธา จากระดับความสูงเกือบ 30,000 ฟุต ลงมาแตะภาคพื้นในเวลาเพียง 2-3 นาทีเท่านั้น

 แต่จากภาพตั๋ว ที่มีการแชร์กันบนโลกโซเชียล ที่มีบุคคลหนึ่ง ซื้อตั๋วไว้จริง มีชื่อของเขาในเที่ยวบินนี้จริงๆ ซึ่ง ณ เวลาที่เครื่องบินตก ข่าวดังไปทั่ว เจ้าตัวกลับโพสต์ Tiktok ว่าเขารอด!!

...ถ้าเป็นคนไทยคงต้องถามว่า "ห้อยพระอะไร" แต่นายหวง ซ่งฮวา หรือชื่อใน Tiktok เวอร์ชั่นจีนคือ หลิงเกอเกอ (凌哥哥) ผู้โดยสาร 1 เดียวที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตก เหตุเพราะ นายคนนี้ เปลี่ยนใจไม่ได้เดินทางไปกับเที่ยวบินนี้ ทั้งๆ ที่ซื้อตั๋วเครื่องบินไว้พร้อมแล้ว

 

  ..ดังนั้น เขาจึงรอดพ้นจากการพบกับโศกนาฏกรรมเช่นเดียวกันกับ ผู้คนที่อยู่บนเที่ยวบิน MU5735 ที่ประสบอุบัติเหตุตกดังกล่าว

 

นายหวง ซ่งฮวา ถือเป็นผู้โดยสารที่หลายๆ แหล่งข่าวนับรวมไว้ตอนแรก นั่นคือ ผู้โดยสารบนเครื่องรวมลูกเรือ 133 คน เพราะตามรายชื่อของผู้โดยสาร จะต้องมีนายหวง ซ่งฮวา อยู่บนเครื่องด้วย แต่จากข้อมูลที่ตรวจสอบแล้วล่าสุด มีผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรือ 9 คน รวมเป็น 132 คนเท่านั้น เหตุเพราะ นายหวง ซ่งฮวา หรือผู้โดยสารคนที่ 124 ไม่ได้ขึ้นเครื่องไปด้วยนั่นเอง

 

 ..สาเหตุที่ไม่ได้ขึ้นเครื่องไปด้วย เนื่องจาก เขาได้จองเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อ สำหรับเดินทางจากเถิงชง ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของมณฑลยูนนาน ไปลงที่คุนหมิง เพื่อไปต่อเครื่องของเที่ยวบิน MU5735 แต่ในคืนวันที่ 20 มี.ค 65 เขาได้รับแจ้งทางข้อความว่า เที่ยวบินจากเถิงชง ไปลงที่คุนหมิงถูกยกเลิกเพราะสภาพอากาศไม่ดี เนื่องจากเป็นตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อ นายหวงจึงตัดสินใจยกเลิกตั๋วทั้งหมด รวมทั้งเที่ยวบิน MU5735 และไปนอนสักคิ้วแทน

และด้วยความชิล ของนายหวง หลายๆ สำนักข่าวจึงได้ระบุหัวข้อข่าวกันว่า "รอดตายเพราะสักคิ้ว" นั่นคือ พี่แกไม่ได้ขึ้นเครื่อง แถมยังไปนอนสักคิ้วสบายใจ พร้อมถ่ายคลิปโพสต์แจ้งเพื่อนๆ พ่อแม่พี่น้องที่กำลังเป็นกังวลสุดๆ เพราะรู้ว่านายหวง ต้องอยู่บนเครื่อง MU5735 ตามกำหนดการณ์แน่ๆ

 

งานนี้ก็ถือว่า.. รอดหวุดหวิด แต่อย่างไร ทางทีมงานจาม ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสีย ที่ไม่ได้โชคดีเหมือนพี่หวง มา ณ โอกาสนี้

 

ที่มา : tw.news.yahoo.com



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com