วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567
SHARE

ล้างหน้า

โพสต์โดย แสงอุษา เมื่อ 2 เมษายน 2565 - 16:35

เชื่อหรือไม่ว่า การแปรงฟันและล้างหน้าไปพร้อมกัน เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้ หรือบางครั้งที่คุณทำทุกอย่างเพื่อให้ผิวหน้าคุณสุขภาพดี แต่สิวเจ้ากรรมก็ยังไม่หายไปไหนอีก วันนี้เราจะมาสำรวจดูกันว่า การบำรุงผิวแบบใดบ้าง ที่อาจกลายเป็นปัจจัยเสี่ยง ที่จะนำไปสู่การเกิดสิวซ้ำซาก

1. แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง

แม้ว่าแผ่นเช็ดเครื่องสำอางไม่น่าจะทำให้เกิดสิวได้ แต่เชื่อเถอะว่ามันอาจจะทำให้เกิดความสกปรกและเครื่องสำอางอุดตันในรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวได้ เพราะแผ่นเช็ด 1 แผ่น ประกอบไปด้วยแอลกอฮอล์ น้ำหอม และส่วนประกอบอื่นๆที่ทำให้ผิวหน้าของคุณแห้ง

2. ใช้ครีมกันแดดผิดตัว

ในขณะที่เราจำเป็นต้องโบกครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวของตัวเอง แต่บางครั้งครีมกันแดดบางตัวก็มีส่วนทำให้เกิดสิวได้ เพราะในส่วนประกอบของครีมกันแดดบางตัวอย่างอาจมีการใช้ตัวกรองอินทรีย์ที่ใช้น้ำมัน ที่อาจไปสร้างความระคายเคืองต่อผิวหน้าและทำให้เกิดสิวได้ ฉะนั้นระมัดระวังกันด้วย

3. ไม่ทำความสะอาดแว่นตา

หากคุณมีร่องรอยสิวขึ้นบริเวณรอบดวงตา ก็อาจเป็นไปได้ว่ามีสาเหตุมาจากแว่นตาของคุณ คุณหมอจึงมีข้อแนะนำให้สังเกตว่าสิวมักจะเกิดขึ้นบริเวณใดมากที่สุด ถ้าเกิดบริเวณดวงตา สันจมูกแล้ว ก็อาจเป็นไปได้ว่าต้องทำความสะอาดแว่นตาของคุณแล้ว หรือไม่ก็แว่นตาคุณอาจจะแน่นเกินไป

4. ล้างหน้าบ่อยเกินไป

การล้างหน้าถือเป็นวิธีทำความสะอาดใบหน้าที่ดีที่สุด แต่ก็อย่างที่มีคนเคยกล่าวเอาไว้ว่า อะไรที่มันมากเกินไปก็ไม่เป็นผลดี การล้างหน้าก็เช่นกันเพราะถ้าคุณล้างบ่อยเกินไปอาจทำให้สมดุลของใบหน้าเสียได้ จนทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น หรือถ้าไปใช้ผลิตภัณฑ์ขจัดความมันส่วนเกินจนทำให้ผิวหน้าแห้งจัด มันก็จะยิ่งทำให้ต่อมใต้ผิวผลิตความมันออกมามากขึ้น จนนำไปสู่การเกิดสิวในที่สุด

5. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมมากเกินไป

แชมพูหรือครีมนวดบางตัวช่วยเพิ่มความนุ่มสลวยแก่ผมของคุณจริง แต่มันก็อาจทำให้เกิดสิวบริเวณหน้าผากขึ้นด้วยเช่นกัน หากผลิตภัณฑ์เหล่านี้เข้าไปติดบนใบหน้า มันอาจทำให้รูขุมขนอุดตันและทำให้ผิวระคายเคืองได้

6. ล้างหน้าขณะอาบน้ำ

ข้อนี้น่าสนใจ เพราะเวลาคุณอาบน้ำส่วนใหญ่คุณมักจะเปิดน้ำร้อนเพื่อเพิ่มความสดชื่น แต่ความร้อนนี้มันก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวจนไปทำลายเกราะป้องกันผิวของคุณได้

7. ไม่อาบน้ำหลังออกกำลังกายเสร็จ

น่าจะมีส่วนน้อยกระมังที่ทำแบบนี้ แต่เชื่อเถอะว่ายังมีคนที่แอบลักไก่ขี้เกียจอาบน้ำหลังออกกำลังกายอยู่ แต่นั่นเป็นการสร้างนิสัยที่เสียแก่ร่างกายคุณได้ เพราะแบคทีเรียจากเหงื่อในร่างกายอาจไปอุดตันรูขุมขนและลงเอยที่เป็นสิวได้เหมือนเดิม เพราะงั้นแพทย์ผิวหนังจึงแนะนำให้อาบน้ำหลังพักหายเหนื่อยจากการออกกำลังกายเลย เพื่อขจัดความมัน เหงื่อไคล และฝุ่นที่อาจปนเปื้อนได้



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com