วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

อนาคตพังเพราะท่ายืนที่ผิด มาดูว่าเรากำลังทำร้ายตัวเองด้วยท่าไหนกัน

โพสต์โดย แสงอุษา เมื่อ 8 เมษายน 2565 - 13:53

แน่ใจรึยังว่าลักษณะท่วงท่าของเราทุกวันนี้ มันถูกต้องแล้ว เคยสงสัยไหมว่า ทำไมปวดหลังบ่อย ปวดคอประจำ ทำท่าทางอะไรก็ติดขัดไม่เหมือนคนอื่น จริง ๆ มันอาจเกิดจากลักษณะการยืนของเราเองที่ทำร้ายร่างกายแบบทุกวันๆโดยไม่รู้ตัว มาตรวจดูดีกว่าว่าเรายืนลักษณะไหน อย่าทิ้งไว้นาน ไม่งั้นอนาคตพังเพราะท่ายืนที่ผิดแน่ ๆ

ใครหมั่นสำรวจตัวเองก็ลดความเสี่ยง เพราะท่าทางบางอย่างในชีวิตประจำวันของเราอย่างการยืน หากปล่อยให้มันผิดเรื่อยมา ไม่ช้าคุณจะต้องพบกับอนาคตพังเพราะท่ายืนที่ผิด เนื่องจากร่างกายต้องแบกรับน้ำหนักที่ไม่สมดุลมานาน

ท่าช้อน

ถ้าเป็นบ้านเราก็เรียกว่าพวกยืนห่อไหล่ คอตก เพราะคนที่ยืนท่านี้ จะมีแนวสันหลังส่วนล่างที่ตรงปกติ แต่ส่วนบนกับงุ้มไปข้างหน้า ซึ่งจากการสำรวจพบว่า ท่ายืนเหล่านี้จะทำให้ปวดหลังได้

ท่าหอเอน

เป็นท่าที่กล้ามเนื้อหลังต้องแบกรับน้ำหนักส่วนบนเยอะมาก ท่าทางการยืนแบบนี้ ส่วนหัวจะพุ่งไปข้างหน้าเกินจุดศูนย์ถ่วงตรงกลาง ที่น่าตกใจคือ ผู้หญิง 6 ใน 10 คนจะมีท่ายืนแบบนี้ และ 3 ใน 10 คนจะต้องเผชิญกับอาการปวดหลังทุกวัน

ท่าสะพานโค้ง

ท่านี้ ถูกเรียกอีกอย่างว่าท่า โดนัล ดั๊ก เพราะส่วนบั้นท้ายจะยื่นงอนไปข้างหลังมากอย่างกับก้นเป็ด หรือพูดง่าย ๆ ว่าเป็นคนกระดูกสันหลังแอ่นมาก  ซึ่งแน่นอนว่านำมาสู่อาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อหลังเป็นประจำเช่นกัน

ท่าแบนราบ

ท่ายืนแบบนี้ แม้จะเป็นท่าที่หลังส่วนบนและส่วนล่างไม่แอ่นหรืองุ้มเกินไป และก็น่าสนใจที่ไม่มีอาการเจ็บคอและหลัง แต่มันก็เป็นท่าที่ทำให้เสียบุคลิก แล้วก็ฝืนลักษณะแนวสันหลังแบบปกติ

จากการสำรวจที่ประเทศอังกฤษพบความน่าสนใจที่ว่า ผู้หญิง 1 ใน 4 ต้องเผชิญกับอาการปวดคอและหลังทุก ๆ 1 - 3 วันเป็นประจำทุกสัปดาห์ แล้วค่าเฉลี่ยที่จะเริ่มพบอาการดังกล่าวจะเริ่มที่ 34 ปี 

ผู้เชี่ยวชาญจึงย้ำเตือนว่า นอกจากเราจะห่วงแต่รูปร่างเรื่องเอว เรื่องสะโพก เราก็ไม่ควรหลงลืมทรวดทรงจากด้านข้าง เพราะการยืนที่ไม่ได้สมดุลจะนำมาซึ่งผลเสียต่อสุขภาพ ทางออกง่าย ๆ คือ ให้เราฝึกจินตนาการว่า มีลูกตุ้มแขวนอยู่ตั้งแต่หู ยาวมาถึงข้อเท้า เราต้องรักษาระดับลูกตุ้มให้เป็นเส้นตรงจากหูถึงข้อเท้าเสมอ เพื่อรักษาสมดุลในการยืน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com