วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

8 เคล็ดลับ ที่จะทำให้ใบหน้าของคุณดูเด็กไปอีกนานแสนนาน

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 12 เมษายน 2565 - 16:58

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากที่จะมีใบหน้าที่อ่อนเยาว์แลดูเด็กไปตลอด แต่ความเป้นจริงใบหน้าของคนเราจะมีริ้วรอยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และถ้าบางคนละเลยการดูแลผิวพรรณผิวของพวกเขาก็จะดูแก่ก่อนวัย ถ้าใครไม่อยากมีผิวที่แก่ก่อนวัย เราก็มี เคล็ดลับหน้าเด็ก มาฝากกัน ถ้าคุญปฏิบัติตามได้รับรองว่าคุณจะมีใบหน้าที่ดูเด็กไปอีกนานเชียวล่ะ

1. หลีกเลี่ยงแสดงแดด

ถ้าคุณจะต้องออกไปอยู่กลางแจ้ง ก็ขอให้ใช้ร่มให้เป็นประโยชน์ซะ เพราะแสงแดดเป็นตัวการในการทำร้ายผิวชั้นดีเชียวล่ะ เมื่อคุณต้องโดนแดดแสงแดดจะไปทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินของคุณ ซึ่งคอลลาเจนและอีลาสตินจะช่วยให้ผิวหนังของเรานุ่มและเรียบเนียน ถ้าสองอย่างนี้ถูกทำลายไปเรื่อยๆ ผิวของคุณก็จะหยาบกร้านขึ้น ริ้วรอย จุดด่างดำก็จะตามมา เผลอ ๆ เสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังซะอีก ยังไงก็ถ้าต้องอยู่กลางแจ้งก็กางร่มและทาครีมกันแดดเป็นประจำนะคะ

2. หยุดกินน้ำตาล รวมไปถึงอาหารและเครื่อมดื่มที่มีน้ำตาลฟรุกโตสสูง

รู้หรือไม่ว่าผลิตภัณฑ์ที่บอกว่ามีไขมันต่ำความจริงแล้วผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มีน้ำตาลซ่อนเร้นอยู่เป็นจำนวนมาก และมันจะทำให้น้ำหนักตัวคุณเพิ่มขึ้น! และยิ่งกินน้ำตาลมากๆ มันก็จะส่งผลเสียต่อผิวทำให้ผิวของคุณเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ฉะนั้นควรเลือกกินอาหารที่มีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอย ได้แก่ ผักคะน้า โยเกิร์ต อัลมอนด์ ปลาเนื้อขาว น้ำมันมะกอกและเสาวรส

3. ทำความสะอาดผิวมากเกินไปก็ไม่ดีนะ

การทำความสะอาดผิวที่มีเกินความจำเป็น อาจส่งผลเสียต่อผิวของคุณได้ เช่น การสคลัปผิวบ่อย ๆ การใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากเกินไป เพียงแค่คุณใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวแบบสำหรับต่อต้านริ้วรอยที่อ่อนโยน และหลังจากล้างหน้าก็ทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

4. ไม่ออกกำลังกายแบบหักโหม

 การออกกำลังกายถือว่าเป็นสิ่งที่ดีแ ต่ถ้าคุณหักโหมมากเกินไปมันก็จะส่งผลเสียได้ เพราะมันจะส่งผลเสียต่อใบหน้าและร่างกายของคุณ เมื่อคุณหักโหมมากเกิดไปจะทำให้ร่างกายเกิดความเครียดและเพิ่มระดับคอร์ติซอซึ่งคุณจะดูซูบและซีด ฉะนั้นควรออกกำลังกายและกินอาหารอย่างพอดี ๆ จะดีที่สุดค่ะ

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเพราะเมื่อคุณหลับร่างกายและผิวหนังของคุณก็จะได้พักผ่อนเพื่อบรรเทาและฟิ้นฟูตัวเอง เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอดนอนผิวของคุณซีดและมีรอยคล้ำที่ใต้ตา ส่วนใหญ่คนเราควรนอนหลับให้ได้วันละ 7-8 ชั่วโมง สิ่งที่จะทำให้คุณนอนหลับสบายมากขึ้นก็คือ ชาดอกคาโมไมล์ แสงเทียน การออกกำลังกายตอนช่วงเย็น และไม่ควรกินอาหารดึกเกินไป การนอนหลับเป็นสิ่งที่ดีและสำคัญต่อเรื่องความสวย ความงาม ทาครีมบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยเชียนัทบัทเตอร์ในเวลากลางคืนก็จะช่วยบำรุงผิวของคุณด้วย

6. การดื่มน้ำ

เปรียบร่างกายเป็นฟองน้ำ เมื่อเอาฟองน้ำไปจุ่มน้ำฟองน้ำก็จะดูมีชีวิตชีวา ถ้าดื่มน้ำน้อยผิวของคุณก็จะแห้งสูญเสียความยืดหยุ่นและเหี่ยวย่น ฉะนั้นการดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันเป็นเรื่องสำคัญมากนะจ๊ะสาว ๆ

7. อย่ามองข้ามเทคโนโลยีด้านความงาม

อาจจะไม่ต้องถึงขั้นทำศัลยกรรม แต่การฉีดนั่น เติมนี่ บนผิวหนังก็เป็นวิธีที่ทำให้ผิวของคุณอ่อนเยาว์ขึ้นอย่างเห็นผลแบบชัดเจน เช่นการทำ Ulthera Coolsculpting BotoxและRestylane ก็จะช่วยให้คุณชะลอความแก่ไปได้เยอะทีเดียว แถมยังไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนการทำศัลยกรรมด้วย

8. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ถูกหลัก อย่างซื้อมาใช้แบบมั่วซั่ว

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนมักจะตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด้วยตัวเองใช่มั้ยล่ะคะ แต่บางครั้งผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือกอาจจะไม่เหมาะกับคุณก็ได้นะ และแน่นอนว่ามนจะส่งผลเสียต่อผิวคุณ ตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์ที่มีกรดไกลโคลิเป็นส่วนผสม เช่น โทนเนอร์ โลชั่น ครีมบำรุงรอบดวงตา ครีมกลางคืน เมื่อคุณรับสารชนิดนี้ไปมาก ๆ มันก็จะทำให้ผิวแห้งและอักเสบได้ ฉะนั้นก่อนจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อะไรก็ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนจะดีที่สุดนะคะ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com