วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก
SHARE

ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก

โพสต์โดย wipcreamz jarm เมื่อ 25 ธันวาคม 2563 - 14:12

ขยี้ข่าว กับ ยุคล วิเศษสังข์ รายการที่จะนำเสนอการแตกประเด็นสังคมสุดร้อนแรงที่กำลังเป็นกระแสให้แฟนๆ ได้ทันทุกกระแส ไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน ดำเนินรายการโดย คุณยุคล วิเศษสังข์ พิธีกรฝีปากกล้าแถวหน้าของวงการทีวีไทย ซึ่งในครั้งนี้เขาจะมาขยี้ข่าวกับประเด็น “ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก” ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นการขยี้ประเด็นที่กำลังร้อนแรงของคนไทยทั้งประเทศเลยก็ว่าได้

ในวันนี้รายการ ขยี้ข่าว ทอล์ค กลับมาพบเจอกับทุกคนอีกครั้ง พร้อมกับการพูดถึงประเด็นที่หลายๆ คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและจับตามองเป็นอย่างมาก นั่นก็คือกรณีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ที่เริ่มระบาดมาตั้งแต่กรณีเจ้าของแพกุ้ง ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เป็นผู้ป่วยยืนยัน และจากการตรวจสอบก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อที่ จ.สมุทรสาคร นับพันคน ส่วนใหญ่มีประวัติเดินทางไปตลาดดังกล่าวทั้งสิ้น และผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ซึ่งในโลกออนไลน์มีกระแสบางส่วน ได้เข้าต่อว่าไปยังแรงงานชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมาย

ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก
ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Gwyn Chatranon” ได้รวมคลิปวิดีโอจากแอปพลิเคชัน TikTok ภายในคลิปเผยให้เห็น นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้พูดถึงแสดงความเห็นใจแรงงานชาวเมียนมา ระบุว่า “คนเมียนมาที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยตอนนี้ ขอให้พี่น้องชาวไทยมองเขาว่า เขาเป็นคนมาร่วมชะตากันกับเราในฐานะที่เขาเข้ามาใช้แรงงาน เขามาเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเรา เนื่องจากเราต้องใช้พึ่งแรงงานจากพวกเขา เพราะคนไทยเองไม่ทำงานด้านที่พวกเขาทำ มากันเป็นหมื่น เป็นแสนคน แต่ ณ วันนี้เราเป็นญาติกัน เป็นพี่น้องกัน ในเมื่อเขาเจ็บไข้ได้ป่วย เขาเกิดเหตุนี้ขึ้นมา ขอความเข้าใจพี่น้องประชาชนของเรา ได้ดูแลซึ่งกันและกัน ยามเจ็บป่วยไข้เราดูแลเขา เราจะได้ใจและได้คนมาทำงานในส่วนที่เราหายไป เขากับเราจะอยู่เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน งั้นฝากความรู้สึกดีๆ นี้เผื่อแผ่ไปถึงทุกคน” ทั้งนี้ มีชาวเมียนมาจำนวนหนึ่ง ได้รับชมคลิปนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน และได้แสดงความซาบซึ้ง จนบางคนถึงกับน้ำตาซึมที่ตื้นตันคำพูดของนายแพทย์ทวีศิลป์ และมีชาวไทยได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจชาวเมียนมาเป็นจำนวนมาก

ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก
ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก

ขณะที่กรณีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้ง 18 คน ที่ถูกนายจ้างโรงงานพลาสติกแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร นำขึ้นรถตู้เอามาปล่อยทิ้งที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนบางนาตราด กม.13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อสองคืนที่ผ่านมา และถูกนำตัวมาไว้ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรปราการ โดยเมื่อช่วงสายของวันที่ 24 ธันวาคม 2563 ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของแรงงานต่างด้าวทั้งหมดออกมาเป็นลบ แต่ก็ยังคงต้องกักตัวต่ออีก 14 วัน ซึ่งมีเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ค่อยดูแลอยู่ และเจ้าหน้าที่ อสม.มาทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายให้วันละ 2 เวลาอีกด้วย

ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก
ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก
ปราบแรงงานเถื่อนไร้วี่แวว มีแต่จะอยากมาอีก

ไปขยี้กันต่ออย่างดุเด็ด เผ็ด มันส์ ร่วมหาคำตอบที่ค้างคาใจคุณได้ ในรายการขยี้ข่าวกับ ยุคล วิเศษสังข์ ที่ช่อง จาม.com สามารถเข้าไปติดตามข่าว สาระอันร้อนแรงกันต่อได้ที่ รายการขยี้ข่าว ตามลิ้งที่แปะไว้ให้ด้านล่างนี้ได้เลย

ติดตามการขยี้ทุกประเด็นร้อนแบบแซ่บถึงทรวง ในรายการ "ขยี้ข่าว กับ ยุคล วิเศษสังข์" ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 น. ทาง Facebook Fanpage : จาม  และ Youtube Channel : จาม

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com