วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

เคล็ดลับ

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 27 เมษายน 2565 - 15:00

สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง เป็นสำนวนที่จริงในจริงอย่างไม่ต้องสงสัย และถ้าใครยังรู้สึกเกียจคร้านการออกกำลังกาย เราขออัญเชิญเรื่องราวของชายหนุ่มผู้โกงอายุ ที่ดูเผิน ๆ ก็เหมือนกับหนุ่มวัยรุ่น แต่พอมารู้อายุจริง ๆ เล่นเอาช็อคไปเลย!

Chuando Tan อดีตนายแบบชาวสิงคโปร์ ผู้ผันตัวมาเป็นช่างภาพ และดึงดูดให้ผู้คนจากทั่วโลกหันมาสนใจกันถ้วนหน้า เพราะไม่เพียงแต่รูปถ่ายฝีมือเขาที่สวยงาม แต่เป็นเพราะรูปถ่ายเซลฟี่ตัวเขาในอิริยาบถต่างๆ ที่ทำให้ทั่วโลกต้องอ้าปากค้าง แล้วมันน่าอ้าปากค้างตรงไหน? ง่าย ๆ เลยคือหนุ่ม Chuando เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1967 และเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 56 ปีไป แต่เขากลับยังดูเหมือนหนุ่มวัยรุ่นราว 20 ต้น ๆ อยู่อย่างน่าอัศจรรย์ เขาทำได้อย่างไร? ทำไมเขาถึงดูดีเช่นนี้? หรือเขาจะเป็นดอเรียน เกรย์กลับชาติมาเกิด? เราจะพาไปสำรวจชีวิตของเขากัน

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มมาจากหนุ่ม Chuando ทำงานเป็นนายแบบเมื่อปี 1980 และในปีถัดมาเขาก็ได้เป็นนักร้องเพลงป๊อบ แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่นัก ทำให้เขาต้องมองหากิจกรรมอย่างอื่นทำ หวยจึงตกมาที่การถ่ายภาพ และแทนที่จะถ่ายภาพเช่นช่างภาพคนอื่นทั่วไป เขาเลือกที่จะเน้นถ่ายภาพพอร์ทเทรต หรือเซลฟี่ลงไอจีส่วนตัวของเขา กระทั่งผู้ติดตามบางส่วนสังเกตเห็นว่า Chuando ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลยแม้จะย่างเข้าสู่เลขห้า จนเกิดกระแสปากต่อปาก ฮือฮาในความหล่อเหลาและเด็กเกินอายุของเขา บ้างก็ว่าเป็นเพราะพันธุกรรมของเขา และบ้างก็ว่าเพราะสภาพอากาศที่สิงคโปร์สะอาด ปลอดมลพิษก็เป็นได้

Chuando เผยว่าเขาจะเป็นคนที่มีระเบียบวินัยมาก ซีเรียสเรื่องอาหารการกิน และสุขภาพกายสุขภาพจิต เขาแบ่งสัดส่วนการให้ความสำคัญที่อาหารไว้ 70% และการออกกำลังกายที่ 30% เพราะงี้ในทุกๆวัน เขาจะกินไข่ต้ม 6 ฟอง แยกกินไข่แดงแค่ 2 ฟอง อีก 4 จะกินแต่ไข่ขาว เนื่องจากกลัวเรื่องโคเลสเตอรอล นอกเหนือจากนั้นเขาจะดื่มนม 1 แก้ว บางครั้งก็มีใส่อโวคาโด้ หรือผลเบอร์รี่บ้าง นี่คือมื้อเช้าในทุกวันของเขา ส่วนที่เหลือเขาจะกินจำพวกเนื้อไก่กับข้าวกล้อง ผักย่าง และซุปปลา และจะเลี่ยงพวกกาแฟ ไอศกรีม ไม่สูบบุหรี่ไม่ดื่มเหล้า ส่วนมื้อเย็นจะเป็นพวกสลัดผักใบเขียวแทน

อาหารการกินผ่านไปแล้ว มาที่การออกกำลังกายกันบ้าง Chuando เผยว่าเขาจะใช้เวลาออกกำลังกาย 4 ครั้งใน 1 สัปดาห์ หรือ 3 ครั้งหากเขางานยุ่ง และแต่ละครั้งจะออกไม่ต่ำกว่า 30 นาทีตลอด การออกกำลังกายของเขา หลัก ๆ จะเป็นการคาร์ดิโอสร้างความแข็งแรงของหัวใจ แต่ด้วยช่วงนี้เข่าของเขามีอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่สามารถวิ่งหนักๆได้ เขาจึงเปลี่ยนมาเป็นเดินเร็วบนลู่วิ่งแทน นอกจากวิ่งแล้ว เขาจะชอบว่ายน้ำมาก เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ได้ทุกส่วนจริง ๆ แถมยังคลายร้อนได้ดีอีกด้วย

เคล็ดลับนี้อาจจะทำให้ทุกคนขมวดคิ้วกันได้ เพราะหนุ่ม Chuando เผยว่า การทำสิ่งที่ตัวเองรักเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับความเยาว์วัยของเขา Chuando ให้เหตุผลว่าทุกวันนี้ผู้คนส่วนใหญ่ ต้องทนทำสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ เมื่อไม่ชอบมันก็จะเกิดความจำยอม ทำให้เสียสุขภาพจิต เมื่อสุขภาพจิตเสีย มันก็จะส่งผลไปถึงร่างกายของตนเองด้วย "ผมลองทำมาหลายอย่าง และผมก็เลือกทำในสิ่งที่ผมชอบ ผมชอบพบปะผู้คน ชอบพูดคุยสื่อสาร ชอบถ่ายรูปและถูกถ่าย ถ้าคุณทนทำในสิ่งที่คุณเองไม่ได้ชอบ มันจะทำให้คุณรู้สึกแย่ และแน่นอน ความรู้สึกแย่นี้มันจะส่งผลกระทบไปถึงสุขภาพร่างกายอีกด้วย"

เชื่อเลยว่าพอเห็น Chuando หล่อล่ำโกงอายุขนาดนี้ ทุกคนต้องฟันธงว่าเขาต้องไปทำศัลยกรรม หรือใช้เครื่องสำอางปกปิดริ้วรอยต่างๆอย่างแน่นอน แต่หนุ่ม Chuando กลับเผยว่า "ผิวของผมมันแพ้ง่าย ฉะนั้นผมจึงมีเครื่องประทินผิวติดตัวไว้ใช้เป็นประจำทุกวันแค่ 2 อย่าง คือเจลล้างหน้า และมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ครีม" นอกจากนี้ Chuando เล่าว่าเคยไปลองทำโบท็อกซ์มาแล้ว แต่เขาไม่ชอบผลข้างเคียงที่ตามมา เลยไม่ได้เข้าร้านเสริมความงามอะไรพวกนั้นอีกเลย ที่ใช้จริง ๆ ก็มีแค่ยาย้อมผมเท่านั้น

เคล็ดลับสุดท้ายสู่ความเยาววัยเช่น Chuando คือเข้านอนแต่หัวค่ำ เขาเล่าว่าจะพยายามไม่เข้านอนหลังห้าทุ่มเพื่อตื่นมาตอนเช้าตรู่ในวันถัดไป เพื่อให้การนอนหลับของเขามีประสิทธิภาพมากที่สุด Chuando จะหยุดกินทุกอย่างเป็นเวลา 5-6 ชั่วโมงก่อนเข้านอน "เชื่อผมเถอะ เข้านอนแต่หัวค่ำมันดีจริงๆ การได้นอนหลับอย่างเต็มอิ่ม จะทำให้คุณตื่นมาทำอะไร ๆ ได้มากกว่าคนที่นอนดึกแล้วตื่นสายแน่นอน"

ขอบคุณ chuando_chuandoandfrey



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com