วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

10 คดีสุดพิลึก ระวัง! เรื่องบางอย่างที่เรามองว่าขำๆ อาจทำติดคุกได้แบบจริงจัง แปลกแต่จริงไปอีก

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 30 เมษายน 2565 - 14:48

Jarm.com ขอพาเพื่อน ๆ มาชม 10 คดีสุดพิลึกจาก wonderslist เผยความผิดแบบไม่คาดฝัน ใครจะนึกว่าทำเรื่องแบบนี้ก็โดนจับเข้าคุกได้

ชาร์จโทรศัพท์มือถือบนรถไฟก็โดนจับได้ เมื่อ Robin Lee ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือในรถไฟฟ้าใต้ดินในประเทศอังกฤษ เขาก็โดนตำรวจตามมาจับกุมโทษฐานความผิดเรื่องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เพราะปลั๊กไฟในรถไฟฟ้า มีไว้ให้พนักงานทำความสะอาดใช้เท่านั้น ไม่อนุญาตให้ใช้แบบสาธารณะ แถมงานนี้โทษหนักซะด้วย เพราะจำคุกสูงสุดนานถึง 5 ปี

ปลอมเป็นผี นาย Anthony Stallard ถูกจับในป่าช้าคิงส์ตัน เมืองพอร์ตสมัท ประเทศอังกฤษ หลังเมาได้ที่ เลยชวนเพื่อนฝูงไปเตะบอลในป่าช้า แล้วบังเอิญที่พี่แกทำท่าแกว่งแขนไปมา พร้อมทำเสียงหวีดหวิวเหมือนผี คนแถวนั้นเลยแจ้งจับเพราะท่าทางของพี่แกเหมือนกำลังปลอมเป็นผี ซึ่งผิดกฎหมายโทษฐานแสดงวาจาหรือท่าทางที่ก่อเกิดความทรมานใจแก่ผู้อื่น โดนปรับไป 75 ปอนด์ หรือราว ๆ 3,200 บาท 

ใส่เสื้อยืดสกรีนประโยค "I Have Drugs" (ฉันมียาเสพติด) John Balmer หนุ่มใหญ่วัย 50 จากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ใส่เสื้อยืดพิมพ์ประโยคสุดกวนว่า "Who needs drugs? No, seriously, I have drugs" ประหนึ่งคำโฆษณาว่าตัวเองเป็นพ่อค้ายา ใครเสี้ยนก็มาติดต่อป๋าได้ เหมือนขำ ๆ แต่ตำรวจไม่ขำด้วย เพราะเมื่อทำการตรวจค้นตัวพี่แก ก็เจอเข้ากับกัญชาและยาบ้าเต็ม ๆ ถูกจับเพราะเสื้อยืดแท้ ๆ 

เปรียบเทียบประธานาธิบดีกับตัวละครในภาพยนตร์ เรื่องสุดซวยของ Rifat Cetin หลังเปรียบเทียบภาพของประธานาธิบดีตุรกี Recep Tayyip Erdogan กับภาพของกอลัม ตัวละครสุดหล่อจาก  Lord of the rings แถมคนที่แชร์ภาพดังกล่าวยังถูกจับตามไปด้วย ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้ว่า ที่ตุกี การล้อเลียนประธานาธิบดีถือเป็นคดีอาญา มีโทษสูงสุดจำคุก 4 ปี 

ผายลมใส่หน้าคนอื่น คดีสุดโหดของตำรวจนิสัยร้าย ๆ แรง ๆ Lawrence Michael Jonap เมื่อเขาทำร้ายเพื่อนร่วมงานด้วยลมพิฆาต ซึ่งครั้งแรก เขาเตะเพื่อนร่วมงาน วันต่อมา เขาเอาโน๊ตบุ๊กฟาดหัวเพื่อน ดึงหู แถมผายลมใส่หน้าเหยื่อก๊าซพิษ สุดท้ายก็เลยโดนแจ้งข้อหาคดีอาญา ซึ่งอาจต้องรับโทษสูงสุดเป็นการจำคุก 1 ปี ปรับ 4,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 141,500 บาท 

ถูพื้นอย่างอุกอาจ เรื่องจริงของ John Thornton  หนุ่มสุดดิบเถื่อนจากรัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา ที่แย่งไม้ถูพื้นจากพนักงานสาวในโรงแรม ก่อนจะนำมาเป็นอาวุธคู่กาย ไล่ถูพื้นด้วยความกราดเกรี้ยว ถูทับรองเท้าบรรดาคุณผู้หญิงทั้งหลาย แม้พวกเธอจะร้องห้าม ก็ตามไปไล่บี้พวกเธอ จนในที่สุด ก็โดนตำรวจจับดำเนินคดีอาญาไป 

แหก (เข้า) คุก วีรกรรมสุดติ่งของ Monique Deshawn Armstrong สาวจากรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ขับรถบุกเดี่ยวฝ่าแนวป้องกันของเรือนจำ เพื่อช่วยน้องชายแหกคุก สุดท้ายไปไม่รอด เธอถูกจับในที่สุด แต่ที่ฮายิ่งกว่าคือ ผ่านไปอีกแค่ 5 ชั่วโมง น้องชายของเธอก็ถูกปล่อยตัว

ลักพาตัวแมงมุม หนุ่ม Bryan Paul Smith จากรัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา ก่อคดีสะเทือนขวัญสุดๆ เมื่อเขาลักพาตัวแมงมุมสัตว์เลี้ยงแสนรักของเพื่อนไป พอเพื่อนมาทวง เขากลับข่มขู่จะเอาเงินเหมือนเป็นการเรียกค่าไถ่ แถมไป ๆ มา ๆ จะยึดแมงมุมซะเอง สุดท้ายเพื่อนเลยแจ้งตำรวจมาลากคอหนุ่มคนนี้ไปเข้าคุกสงบสตินาน 14 เดือน

ดึงกางเกงในชาวบ้าน Charles Ross จากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา หนุ่มแสบนักแกล้งชาวบ้านเพื่ออัดคลิปลงยูทูบ ถูกตำรวจจับหลังปฏิบัติการอุบาทว์ ดึงกางเกงในชาวบ้านให้เข้าวินแบบโหดร้าย งานนี้เจ้าตัวยอมรับผิด ออกมาขอโทษและรับโทษไปตามระเบียบ 

ดูต้นทางให้นักค้ายา เรื่องนี้ไม่น่าจะแปลกหากโดนจับ แต่มันแปลกตรงที่ผู้โดนจับเป็นนกแก้ว เรื่องนี้เกิดขึ้นกับนกแก้วชื่อ Lorenzo มันถูกกลุ่มค้ายาฝึกให้ร้องเตือนเวลาตำรวจมา โดยพูดเป็นภาษาสเปนแปลได้ว่า "วิ่งๆๆ แมวกำลังจะมาจับพวกเรา" แต่เชื่อหรือไม่ ตำรวจให้ข้อมูลว่า มีนกแก้วถูกจับมากกว่า 1,700 ตัว  หลังพวกมันถูกใช้เป็นนักดูต้นทางให้กับกลุ่มค้ายาเสพติด

ขอบคุณข้อมูลจาก wonderslist

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com