วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

12 ความจริงของเครื่องดื่มยอดฮิต หลงผิดมานานตาสว่างซะที เพราะนี่คือความจริงที่คุณต้องรู้ไว้

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 12 พฤษภาคม 2565 - 11:09

ความรู้ความเชื่อแบบเขาบอกว่าเนี่ย หลายอย่างก็ไม่จริงเสมอไปหรอกนะ ดูอย่าง 12 ความจริงของเครื่องดื่มยอดฮิตนี่สิ หลายอย่างเราก็เชื่อกันมาผิด ๆ นะเนี่ย

 

เรามักเชื่อกันว่า น้ำอัดลมมีน้ำตาลสูงที่สุดในบรรดาเครื่องดื่มทั้งหลาย แต่ความจริงคือ น้ำอัดลมอย่างโคคาโคล่า มีน้ำตาลน้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้น้ำผลไม้บางอย่างมีน้ำตาลมากกว่าน้ำอัดลมซะอีก

 

เชื่อกันว่า โคคาโคล่า สามารถย่อยเนื้อให้เปื่อยจนสลายได้ หากแช่ไว้ 2 วัน แต่ความจริงคือ มันไม่สามารถย่อยสลายเนื้อได้ แต่หมักให้นุ่มลงได้แค่นั้น

 

หลายคนคิดว่า เราสามารถแช่ชาเอาไว้ในกาได้ต่อเนื่องยาวนาน 24 ชั่วโมง แต่ความจริงแล้ว มันอันตรายมาก เราควรแช่จนได้ทีแล้วเอาออกทันที แล้วดื่มให้หมด อย่าปล่อยไว้นาน เพราะมันจะกลายเป็นสารพิษแทน

 

เชื่อกันว่า ควรใช้น้ำเดือดมาต้มชาถึงจะดี แต่ความจริงคือ ชาดำควรต้มที่น้ำร้อนอุณหภูมิ 90 องศาเซลเซียส ส่วนชาเขียว ต้มที่ 70 องศาเซลเซียสจะเป็นผลดีกว่า

 

เราหลงคิดว่า มีคาเฟอีนในกาแฟมากกว่าชา แต่หารู้ไม่ว่า ความจริงแล้ว ชาที่ต้มมาได้ที่ กลับมีคาเฟอีนมากกว่ากาแฟอีก

 

เรามองว่า มีแค่เด็ก ๆ เท่านั้นที่ควรดื่มนม แต่ความจริงคือ ผู้คนทุกเพศ ทุกวัย สามารถดื่มนมได้ เว้นแต่ว่า คุณเป็นคนแพ้แล็กโตส อันนี้ดื่มแล้วท้องเสียก็ยุ่งเปล่า ๆ

 

คอเบียร์บางคนเข้าใจว่า เบียร์แรง ๆ ผู้ผลิตเค้าผสมเหล้าเพิ่มเข้าไปในสูตร แต่ความจริงคือ ยีสต์ที่ใช้หมักเบียร์สามารถสร้างแอลกอฮอล์ได้มากถึง 13 เปอร์เซ็นต์ เหล้าไม่ต้อง เบียร์แรงเองได้

 

นักดื่มรู้กันว่า ดื่มเบียร์มาก ๆ แล้วจะอ้วนลงพุง แต่ความจริงคือ เบียร์ไม่ได้ทำให้อ้วนได้มากเท่าบรรดากับแกล้มที่กิน ลองสังเกตสิว่าเรากินอะไรเป็นกับแกล้มกันบ้าง

 

เชื่อกันว่า ผู้ป่วยควรดื่มนมมาก ๆ แต่ความจริงแล้ว นมจะทำให้เสมหะและน้ำมูกเหนียวข้นกว่าเดิมจนทำให้เราหายใจลำบาก แถมขับออกยากเข้าไปใหญ่

 

สอนกันมาแต่ไหนแต่ไรว่า เราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว แต่ความจริงแล้ว ยังไม่มีข้อพิสูจน์ชัดว่าทุก ๆ คนต้องดื่ม 8 แก้ว เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน 

 

บางคนคิดว่า น้ำผลไม้ช่วยดับกระหายดีที่สุด แต่ความจริงแล้ว น้ำเปล่านี่แหละที่ร่างกายต้องการใช้ดับกระหาย ส่วนน้ำผลไม้นั้น มันมีค่าเทียบเท่าการรับประทานอาหารต่างหาก

 

คนรักสุขภาพมักเข้าใจว่า ตื่นเช้ามาควรดื่มน้ำผลไม้สักแก้วทันที ที่ไหนได้ การดื่มน้ำผลไม้ขณะท้องว่าง จะทำให้กระเพาะและลำไส้โดนทำร้ายจากกรดในน้ำผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว 

 

ขอบคุณ brightside

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com