วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

12 โลโก้จากแบรนด์ดังกับความหมายแฝงที่ลูกค้าอย่างเราไม่เคยรู้มาก่อน สังเกตดีๆมันมีความลึกซึ้งซ่อนอยู่

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 12 พฤษภาคม 2565 - 14:44

แม้ปัจจุบันแบรนด์ดังมากมาย จะใช้ตัวอักษรแรกของตัวเองมาเป็นโลโก้ในการทำการตลาดให้ผู้บริโภครู้จักในวงกว้าง แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้วโลโก้จากแบรนด์ดังหลายแห่ง มันมีความหมายแฝงยิ่งกว่านั้น

 

Hyundai

โลโก้ของรถยนต์ยี่ห้อฮุนไดจากเกาหลีที่หลายคนคิดว่ามันคือตัว "H" ธรรมดา แต่ความจริงแล้วตัว "H" ยังเป็นสัญลักษณ์ของคนสองคนที่กำลังจับมือกัน โดยเปรียบเหมือนตัวแทนขององค์กรกับลูกค้า

 

Toyota

หลายคนคิดว่าโลโก้ยี่ห้อรถชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า เป็นภาพของคาวบอยที่กำลังสวมหมวก แต่ความจริงแล้วมันคือรูเข็มที่กำลังสนด้าย ในโลโก้ที่คุณเห็นวงรีตรงกลางคือรูเข็มและสิ่งที่ลอดผ่านมันคือเส้นด้าย ซึ่งบอกไบ้ว่าในอดีตบริษัทโตโยต้าเคยทำอุตสาหกรรมเครื่องทอผ้ามาก่อน แต่อย่างไรก็ตามโลโก้นี้ยังสมารถมองเป็นตัว "T" ตัวอักษรขึ้นต้นชื่อขององค์กรได้ด้วย

 

Apple

Rob Yanov ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบโลโก้ให้กับ Apple ได้ให้คำอธิบายว่า "ผมต้องซื้อแอปเปิ้ลมาเต็มถุง แล้ววางมันไว้ในชาม ใช้เวลาในการวาดแบบนานเป็นสัปดาห์ พยายามทำให้มันเป็นโลโก้ที่ดูเป็นที่รู้จัก ก็เลยลองกัดมันดูคำหนึ่งเพื่อทดลองดูว่าจะเป็นยังไง แต่แล้วด้วยความบังเอิญ ผมก็นึกได้ว่าคำว่ากัด "bite" มันออกเสียงคล้ายกับคำว่า "byte" ที่เป็นหน่วยข้อมูลในคอมพิวเตอร์"

 

Sony Vaio

สองตัวอักษรแรกโลโก้ที่คุณเห็นเป็นคลื่นแสดงถึงสัญลักษณ์อนาล็อก ส่วนสองตัวอักษรสุดท้ายนั้นคือเลข 1 และ 10 ที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของสัญญาณดิจิตอล

 

Amazon

คุณจะเห็นเส้นสีเหลืองใต้ Amazon.com ทางบริษัทต้องการให้มันสื่อถึงรอยยิ้มจากความพึงพอใจของลูกค้า ตัวลูกศรที่ชี้ระหว่างตัว "A" และตัว "Z" บอกไบ้ว่าบริษัทนั้นขายทุกผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ A-Z

 

Adidas

ชื่อ Adidas ได้มาจากการตั้งชือของ Adolf Dassler ผู้ก่อตั้งบริษัท Adidas มีการเปลี่ยนแปลงโลโก้มาตลอดเวลา แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คือแถบ 3 ขีดที่อยู่เหนือตัวอักษรที่รวมหันเป็นรูปสามเหลี่ยม หมายถึงภูเขาที่เป็นตัวแทนแห่งความท้าทายที่นักกีฬาทุกคนต้องพิชิต

 

Pinterest

เว็บไซต์อัพรูปบนบอร์ดยอดนิยม โดย Pinterest มาจากคำว่า Pin+Interest แปลตรงตัวง่าย ๆ คือการปักหมุด "Pin" โดยใช้ตัว "P" เหมือนหมุดที่ปักลงไป

 

Beats

โลโก้ของหูฟังยี่ห้อ Beats ชื่อดัง ใช้ตัว "B" ที่เป็นตัวอักษรแรกของชื่อให้เป็นสัญลักษณ์เหมือนกับคนกำลังสวมหูฟังอยู่ 

 

Toblerone

บริษัทผู้ลผลิตช็อกโกแลตยี่ห้อ Toblerone มาฐานตั้งอยู่ในเมืองเบิร์น  ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ภูเขาที่ปรากฏในโลโก้มาจากเมืองแห่งนี้ ในเงาของภูเขาถ้าสังเกตดูดีๆจะปรากฏภาพหมี โดยบางครั้งเมืองแห่งนี้มักจะถูกเรียกว่า "เมืองแห่งหมี"

 

BMW

วงกลมตรงกลางของโลโก้ BMW หมายถึงใบพัดหมุนของเครื่องบิน ซึ่งในประวัติศาสตร์ของบริษัท BMW เครื่องทำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการบินมาก่อน และยังเป็นเหมือนธงของรัฐบาวาเรีย ในเยอรมันอีกด้วย

 

 LG

โลโก้ของบริษัทบริษัท อิเล็กทรอนิกส์ จากเกาหลีใต้ ที่คุณเห็นตัวอักษร "LG" ในวงกลม มันมีควมหมายถึงใบหน้าของคน ถ้าหากหมุนมันเล็กน้อยเล็กเลื่อนตัว "L" ขึ้นมาจะปรากฏภาพใบหน้าคนกำลังอ้าปาก มันคือตัวแทนแห่งความทะเยอทะยานในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

 

Coca-Cola

โลโก้ของ Coca-Cola หากสังเกตดี ๆ ตรงพื้นที่ว่างของตัวอักษรระหว่าง "O" กับ "L" จะปรากฏธงชาติของประเทศเดนมาร์ก ซึ่งบริษัทใช้มันเป็นแคมเปญการตลาดในประเทศสแกนดิเนเวียน

 

ขอบคุณ Brightside.me

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com