วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

13 ปรากฏการณ์ลึกลับ รวมเรื่องแปลกแต่จริงที่เกิดรอบโลก รวมถึงของไทย

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 15 พฤษภาคม 2565 - 14:01

เว็บไซต์ จาม ดอทคอม (Jarm.com) นำเพื่อนๆมาชม 13 ปรากฏการณ์ลึกลับ ที่รวบรวมโดย brightside รวมทุกเหตุการณ์มหัศจรรย์ที่โลกเราสรรค์สร้างให้มนุษย์ต้องแปลกใจ

 

เพลิงแห่งเซนต์เอลโม (St. Elmo’s Fire) ดวงไฟที่มักปรากฏตามยอดอาคาร เสากระโดงเรือมักจะเกิดในช่วงมีพายุ ชาวประมงโบราณถือเป็นโชคลาง แต่ความจริงมันคือ ไฟฟ้าสถิตย์ในอากาศถ่ายเทลงสู่ที่ต่ำจนเห็นเป็นดวงไฟ

 

ภูเขาไฟในขั้วโลกใต้ มันคือภูเขาเอรีบัส ภูเขาไฟที่ยังไม่สงบ ตั้งอยู่ในแอนตาร์กติก ไอจากภูเขาไฟพุ่งผ่านรอยเเยก เมื่อเจอความเย็น ไอน้ำจึงจับตัวเป็นปล่องน้ำแข็งแปลกตา

 

แท่งแสงไฟ ปรากฏการณ์งดงามเมื่อแสงจากดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์หรือแสงจากฝีมือมนุษย์ สะท้อนน้ำแข็งที่อยู่ในชั้นบรรยากาศ

 

สปาเก็ตตี้น้ำแข็ง ปรากฏการณ์แปลกตาที่เกิดในทะเลสาบฟินแลนด์ เชื่อว่าเกิดจากการที่น้ำถูกกระแสลมและการเคลื่อนตัวที่พริ้วไหว ก่อนจะจับเป็นน้ำแข็ง

 

ป่าเต้นระบำ ป่าในรัสเซียที่มีปริศนาของต้นไม้ที่รูปร่างบิดเบี้ยวอย่างน่าสงสัยปนหลอน บางคนเชื่อว่าเกิดจากปรสิต บ้างก็ว่าเกิดจากกระแสลมที่รุนแรง

 

ปรากฏการณ์เทพเทวดาบนฟ้า เหตุการณ์สวยแปลกตาที่คนโบราณเชื่อว่าเป็นเทวดา คนยุคต่อมาเชื่อว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว แต่ความจริง มันคือปรากฏการณ์คล้าย ๆ ฟ้าแลบชนิดหนึ่ง

 

ทะเลเลือด ภาพน่าสะพรึงเมื่อน้ำในทะเลกลายเป็นสีแดงดุจโลหิต ความจริงมันเกิดจากสาหร่ายสีแดงที่แพร่ระบาดบนผิวน้ำ แต่นี่ก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวจริงๆ เพราะน้ำจะมีออกซิเจนที่ลดต่ำ ขณะที่ไฮโดรเจนซัลไฟด์และแอมโมเนียเพิ่มสูง ซึ่งอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตในน้ำ คาดว่า มันคือสิ่งที่ปรากฏในคัมภีร์เกี่ยวกับวันสิ้นโลก เมื่อแม่น้ำในอียิปต์กลายเป็นเลือด ฝูงปลาพากันตายเป็นจำนวนมาก

 

เงาปีศาจ ปรากฏการณ์ที่เรามองเห็นเงาขนาดยักษ์ลอยในอากาศ ซึ่งความจริง มันคือเงาของเราเองที่ถูกสะท้อนโดยไอน้ำ ปรากฏได้บ่อยโดยเฉพาะยอดเขา Brocken ประเทศเยอรมนี สถานที่ซึ่งในอดีต ผู้คนเชื่อว่า มันเป็นที่แสดงมนต์ดำของแม่มด

 

บั้งไฟพญานาค ปรากฏการณ์ลึกลับที่ดังไประดับโลก ลูกไฟประหลาดผุดจากแม่น้ำโขงช่วงออกพรรษา คนไทยเราเชื่อว่า ลูกไฟเหล่านี้คือฝีมือของพญานาค แต่กับนักวิจัย เชื่อกันว่า มันคือลูกไฟที่เกิดจากก๊าซที่ติดไฟได้

 

หุบเขานกร่วงหล่น มันเป็นหุบเขาในอินเดีย สถานที่ซึ่งนกจะพากันบินต่ำ บางตัวก็ร่วงสู่พื้นในสภาพมึนงง คาดว่า อาจเป็นเรื่องของสนามแม่เหล็ก และทิศของดวงอาทิตย์ ที่ทำให้นกเกิดความสับสนเมื่อผ่านหุบเขาแห่งนี้

 

วัตถุลึกลับในทะเลบอลติก เมื่อก้นทะเลพบวัตถุหน้าตาแปลกประหลาดจนหลายคนเชื่อว่ามันคือจานบินที่ตกลงสู่ใต้ทะเล แต่จากการตรวจสอบมันคือหินบะซอล จึงไม่มีทางเป็นยานบิน คาดว่า มันอาจเกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็ง บ้างก็เชื่อว่า มันคือหนึ่งในการทดลองของนาซี ช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง

 

นิ้วมรณะหรือ Brinicle ปรากฏการณ์ที่เกิดจากน้ำที่มีอุณหภูมิต่างกัน เนื่องจากมีปริมาณเกลือที่แตกต่างกัน ส่งผลให้เกิดการจับตัวเป็นน้ำแข็งอย่างฉับพลัน แล้วนิ้วมรณะก็จะแช่แข็งบรรดาสัตว์ทะเลที่อยู่ในเส้นทางของมัน

 

วงน้ำแข็งกลางน้ำ ปรากฏการณืเกิดน้ำแข็งแผ่เป็นวงกลมที่สมบูรณ์ หมุนไปตามกระแสน้ำ ยังหาคำอธิบายไม่ได้ แต่คาดว่า เกิดจากแผ่นน้ำแข็งที่เคลื่อนตัวมาตามกระแสน้ำ แล้วถูกพัดจนเกิดทรงกลมที่สมบูรณ์ขึ้น

 

ขอบคุณ brightside

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com