วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา
SHARE

โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา

โพสต์โดย wipcreamz jarm เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:46

ข่าวที่ 1 : โชเฟอร์แท็กซี่เปิดใจหลังหายจากไวรัสโคโรนา - หมอเตือน 5 ข้อรับมือไวรัสโคโรนา

กระทรวงสาธารณสุข แถลงความเคลื่อนไหวจากการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในไทย พบว่า ขณะนี้มีผู้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 16 ราย กลับบ้านได้แล้ว 9 ราย ทำให้ไทยมีผู้ติดเชื้อสะสม 25 ราย พร้อมทั้งเผยข่าวดีว่าคนขับแท็กซี่ไทยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากคนสู่คนเป็นรายแรกของประเทศ ได้หายป่วยจากเชื้อดังกล่าว และสามารถกลับบ้านได้แล้ว

ขณะที่เจ้าตัวได้เปิดใจ ร่ำไห้ถึงโรคดังกล่าวว่า “ผมขอให้เพื่อนๆ คนขับรถด้วยกันใส่แมสเถอะครับ ตอนผมป่วยผมไม่ออกนอกบ้าน ไม่คุยกับใครเลย ผมเก็บตัวอย่างเดียว จะได้ไม่มีใครหาว่าเราแพร่เชื้อ เป็นความรู้สึกดีๆ อย่างผมติดไวรัสโคโรนา ก็ไม่มีความรู้สึกไม่ดีกับนักท่องเที่ยวชาวจีน ผมมีความรู้สึกว่าพี่น้องเราทุกคนในโลกเป็นครอบครัว “ผมขับแท็กซี่ พูดตรงๆ อู่ข้าวอู่น้ำของผมก็คือนักท่องเที่ยว ผมรับนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ผมดูข่าวในห้องแยกโรค ผมส่งกำลังใจให้ชาวอู่ฮั่นทุกวัน เพราะขณะผมยังสู้แล้วหายเลยครับ” คนขับแท็กซี่กล่าว

ส่วนหนึ่งในผู้ติดเชื้อรายใหม่ เป็นชาวไทยวัย 70 ปี มีอาชีพขับรถบัสรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ยังอยู่ในห้องไอซียู มีอาการปอดอักเสบ และวัณโรค โดยปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร อาการยังคงที่ แพทย์ต้องรักษาอาการวัณโรคให้ได้ก่อน ซึ่งแพทย์จะดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา
โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา
โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา

ข่าวที่ 2 : นศ.สาวเคราะห์ร้าย นั่งกินข้าวไข่เจียว ถูกรถฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนดับ

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 63 ตำรวจสภ.แสนสุข รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถพุ่งชนร้านขายอาหารตามสั่งข้างร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น  มีคนเจ็บและรถเสียหายจำนวนหลายคัน บริเวณซอยหลังห้างแหลมทอง ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี   จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยชลบุรี

เมื่อไปถึงเป็นร้านขายข้าวไข่เจียว อยู่บริเวณลานข้างร้านสะดวกซื้อ พบรถชนกันจำนวนหลายคันและเบื้องต้นมีคนเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนนั่งกินข้าวอยู่ภายในร้าน คือ  น.ส.เปรมิกา มาศงามเมือง อายุ 19 ปี  ถูกรถทับและลากไปไกลกว่า 20 เมตร ติดอยู่ใต้ท้องรถ กู้ภัยช่วยกันนำร่างเธอออกมาจากใต้ท้องรถ จากนั้นช่วยกันปฐมพยาบาล บาดแผลทั้งศีรษะ ตามร่างกายถลอกไปทั้งตัว ที่หน้าอกและอวัยวะภายในบอบช้ำ หายใจรวยริน จึงช่วยกันปั๊มหัวใจกันอย่างเร่งด่วน แล้วรีบส่ง รพ.ม.บูรพา  แต่ไปถึงมือแพทย์ แต่แพทย์ไม่สามารถยั้งชีวิตเธอไว้ได้ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน ทราบว่า รถคันก่อเหตุคือรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กย 2435 ชลบุรี โดยมี เยาวชนชาย วัย 17 ปี (นาย ณัฐพัชร์) ได้มาจอดลานจอดรถภายในร้านสะดวกซื้อ เพื่อซื้อปลาหมึก แต่ไม่มี  โดยติดเครื่องยนต์อยู่ และมีเพื่อนที่เป็นนักเรียน รร.แห่งหนึ่ง เยาวชนหญิงนั่งรออยู่ในรถ

ซึ่งเยาวชนชายคนขับ  คนขับเล่าว่า หลังซื้อของเสร็จก็เปิดประตูขึ้นรถ พอก้าวขาขึ้นรถแค่ครึ่งตัวรถก็พุ่งออกไปชนกับร้านขายข้าวกระจัดกระจายเกลื่อน ทับและลาก น.ส.เปรมิกา มาศงามเมือง กำลังนั่งกินข้าวอยู่ ไปชนกับกำแพงทะลุไปชนกับรถเก๋งที่จอดอยู่เสียหายอีก 3 คัน สภาพพังยับเยิน  โชคดีที่ แฟนหนุ่มที่มาด้วย ลุกขึ้นไปตักน้ำ เลยรอดราวปาฏิหาร์ย น.ส.เปรมิกา อาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ๊เจ้าของร้านขายข้าว เล่าว่า ระหว่างที่ตนขายข้าวอยู่ ที่มีรถยนต์คันก่อเหตุ พุ่งเข้ามาชน ทำให้ร้านเสียหายทั้งหมด พุ่งชนทับ และลากน้องผู้ตาย พุ่งชนกำแพงจนพัง ข้ามไปชนรถยนต์ที่จอดอยู่อีก

โดยแฟนหนุ่มของคนเสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ตนนั่งกินข้าวอยู่กับแฟนสาว ระหว่างที่ตน ลุกไปตักน้ำดื่ม  แฟนสาวนั่งหันหลังให้ จู่ๆรถคันก่อเหตุก็พุ่งเข้ามาชนจนร้านข้าวพังกระจาย ตนจึงพยายามหาแฟนสาวก็พบว่าถูกรถชนและติดอยู่ใต้ท้องรถ เห็นสภาพแฟนสาวถึงกับร้องไห้ทำอะไรไม่ถูก ตำรวจจึงคุมตัว น้องเยาวชนคนขับ ไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมยึดรถไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะดำเนินคดีในข้อหาต่อไป

โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา
โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา
โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา

ข่าวที่ 3 : จยย.ฟู้ดแพนด้าล้ม หลัง หนุ่มหัวร้อนผลัก-ทำร้ายกลางถนน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า วัชระปราการ ชัยสงคราม โพสต์คลิปที่บันทึกจากกล้องติดหน้ารถ เป็นเหตุการณ์พนักงานฟู้ดแพนด้า ถูกชายวัยรุ่นหัวร้อนคนหนึ่ง ผลักจนรถจักรยานยนต์ล้มลง แถมยังถูกทำร้ายร่างกายและเข้ากระชากหมวกกันน็อกที่ใส่อยู่ แม้ว่าจะยกมือไหว้ขอร้องแล้วก็ตาม พร้อมระบุข้อความว่า “ช่วยกันแชร์ครับ!!! น้องไรเดอร์แพนด้าโดนทำร้ายร่างกายเฉย เมาแล้วผลักรถล้มไม่พอ ไปกระชากหมวกเขาอีก เขาไหว้แล้วก็ยังไม่สนครับ ไปทำน้องเขาอีก #ร้านทำฟัน Smile 32 แถวเจ็ดยอดครับ #ฝากแชร์ด้วยนะครับ #กลัวตำรวจไม่ตามเรื่องให้น้องครับ #ขอบคุณคนที่ถ่ายคลิปด้วยนะครับ”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณแยกวัดเจ็ดยอด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าของคลิปภาพที่ขับรถตามหลังไป รวมทั้งพลเมืองดีที่ผ่านไปเจอเหตุการณ์ต่างทนไม่ได้ในความกร่างของคู่กรณี พากันเข้าไปช่วยเหลือหนุ่มแพนด้าคนดังกล่าว ก่อนที่หนุ่มหัวร้อนคู่กรณีจะหลบหนีไป

เบื้องต้นทราบว่าชายหนุ่มคู่กรณีไม่พอใจที่ถูกหนุ่มฟู้ดแพนด้าขี่แซงปาดหน้า ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ถึงสาเหตุที่แท้จริง

โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา
โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา
โชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจ หลังหายจาก ไวรัสโคโรนา

ขอขอบคุณรูปภาพและคลิปจาก Workpoint News, อีจัน และ Facebook วัชระปราการ ชัยสงคราม


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com