วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567
ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!
SHARE

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

โพสต์โดย Clover Jarm เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2560 - 18:06

          สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ชวนตามหา ฮารูโกะ Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? อยากรู้ต้องเตรียมเคลียร์คิวว่างแล้วออกตามหาพร้อมกัน วันที่ 9 มีนาคม 2017 นี้

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

ชื่อเรื่องแบบโรมะจิ: Azumi Haruko wa Yukuefumei

ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น: アズミ・ハルコは行方不明

ผู้กำกับ: ไดโกะ มัทสึอิ

ผู้แต่ง: มาริโกะ ยามาอูจิ (นิยาย)

วันเข้าฉาย: 3 ธันวาคม 2016 (ประเทศญี่ปุ่น)

วันเข้าฉาย 9 มีนาคม 2017

จัดจำหน่ายโดย: Phantom Film

ภาษา: ญี่ปุ่น

ประเทศ: ญี่ปุ่น

          เรื่องย่อ "ฮารูโกะ เป็นพนักงานออฟฟิศสาวโสดวัย 27 ปี จู่ๆ วันหนึ่งเธอก็หายตัวไป เมื่อโปสเตอร์ประกาศคนหายรูปเธอปรากฏอยู่ทั่วทุกมุมเมือง เรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้นตามมา"

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

          1.หนังดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง Azumi Haruko wa Yukuefumei ของ มาริโกะ ยามาอูจิ (ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2013 โดยสำนักพิมพ์ Gentosha)

          2.หนังปิดกล้องในวันที่ 2 ตุลาคม 2015

          3.เป็นเวลานานถึง 7 ปีแล้ว นับจากที่นักแสดงสาว ยู อาโออิ ได้รับบทนำอย่างเต็มตัวในหนัง ตั้งแต่ตอนรับบทนำในเรื่อง One Million Yen and the Nigamushi Woman

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

          Japanese Girls Never Die เป็นผลงานเรื่องใหม่ของ ไดโกะ มัทสึอิ ที่ทั้งภาพและเสียงพุ่งพล่านทะลุจออย่างทรงพลัง และมีฉากที่ถูกออกแบบมาอย่างดี หนังบอกเล่าเรื่องราวของคนญี่ปุ่น 3 เจเนอเรชั่น ซึ่งต่างต้องการเรียกร้องความเท่าเทียมทางเพศให้แก่ผู้หญิง หนังสร้างจากนิยายของนักเขียนสาว มาริโกะ ยามาอูจิ อำนวยการสร้างโดยโปรดิวเซอร์สาว โยโกะ เอดามิ และนำแสดงโดย 2 นักแสดงสาวมาแรงประจำเกาะญี่ปุ่น ยู อาโออิ และ มิตซึอิ ทาคาฮาตะ หนังตีประเด็นความแตกต่างทางเพศ การเหยียดอายุ และความไม่สมประกอบของสังคมประการอื่นๆ ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อว่าในอนาคตทุกเพศจะเท่าเทียมเสมอกัน

          หลังพบปะกับแฟนหนังที่มาดูในเทศกาล Tokyo International Film Festival เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเป็นรอบพรีเมียร์ของหนัง ไดโกะ มัทสึอิ และ 2 นักแสดงหนุ่ม ไทกะ และ โชโนะ ฮายามะ ก็ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวหนัง พวกเขาใส่เสื้อฮู้ดสีเทา โดยที่ด้านหลังมีรูปภาพประกาศหาคนหายของ ยู อาโออิ ในหนัง และถึงแม้วันนี้นางเอกจะมาไม่ได้แต่ มัทสึอิ ยืนยันว่า “อาโออิซัง อยากมางานวันนี้จริงๆ ครับ”

          ใน Japanese Girls Never Die อาโออิ รับบทเป็น ฮารูโกะ อาซูมิ สาววัย 27 ปี อาศัยอยู่ในครอบครัวที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความเย็นชา และทำงานอยู่ในออฟฟิศที่มีเจ้านาย 2 คนใช้เวลาส่วนใหญ่ดื่มชาและคอยพูดจาคุกคามทางเพศคนอื่น เมื่อรุ่นพี่ของ ฮารูโกะ ในออฟฟิศแต่งงานกับเจ้าบ่าวชาวฝรั่งเศส และย้ายไปอยู่ประเทศบูร์กินาฟาร์โซ ฮารูโกะ จึงเริ่มคิดถึงหนทางการหลุดพ้นของตัวเองบ้าง แต่ในงานแต่ง เพื่อนสมัยเรียนได้เตือนเธอว่า “การแต่งงานมันโคตรเฮงซวย ผัวเก่าฉันไม่เคยล้างจานเลยแม้แต่ใบเดียว” ในตอนนั้น ฮารูโกะ เองก็กำลังคบหาอยู่กับเพื่อนสมัยเด็ก และหวังว่าเขาจะหลุดพ้นจากความเซ็งชีวิตได้ แต่เมื่อเขาหลุดไม่พ้น ฮารูโกะก็หายตัวไปแบบไร้ร่องรอย แล้วเหตุการณ์วุ่นวายอะไรต่อมิอะไรก็เกิดขึ้นตามมา

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

          อีกฟากหนึ่งของเมือง ไอนะ (ทาคาฮาตะ) สาวใสวัย 20 ผู้เปี่ยมชีวิตชีวากำลังจู๋จี๋กับอดีตเพื่อนร่วมชั้น ยูกิโอะ (ไทกะ) แล้วจากนั้นเธอก็มาร่วมกลุ่มกับ ยูกิโอะ และเพื่อนที่ชื่อ มานาบุ (ฮายาม่า) เป็น 3 สหายแก๊งพ่นสีกราฟฟิติ พวกเขาเอารูปประกาศคนหายของ ฮารูกะ มาใช้เป็นสัญลักษณ์ประจำกลุ่ม พร้อมกับพ่นสีรูปนี้ไปทั่วทั้งเมือง เมื่อนั้นเอง ดาวเด่นในโลกโซเชี่ยลก็ถือกำเนิดขึ้น คนในทวิตเตอร์ต่างคาดการณ์ไปต่างๆ นานาเกี่ยวกับชะตาอันน่าสยดสยองของ ฮารูโกะ พร้อมกันนั้นก็มีกลุ่มสาวนักเรียนมัธยมตัวแสบ คอยเล่นงานเหล่า ‘ผู้ชายโลเล’ และองค์กรไม่หวังผลกำไรยังตัดสินใจสร้าง ธีมปาร์คเกี่ยวกับ ‘ผู้หญิงที่หายไป’ ขึ้นมาอีกด้วย

          มัทสึอิ (Afro Tanaka, Wonderful World End, Our Huff and Puff Journey) ถือเป็นนักทำหนังที่คุ้นเคยดีกับหนังวัยรุ่น Young Adult แต่นี่คือครั้งแรกที่หนังของเขาจะเล่าเรื่องราวครอบคลุมถึงคน 3 เจเนอเรชั่น ตั้งแต่วัยรุ่น, วัย 20 กว่า และวัย 40 ปีซึ่งเป็นคนในออฟฟิศของ ฮารูโกะ นั่นเอง โดยตัวละครแต่ละช่วงวัยต่างมีแผลใจที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของมนุษย์เพศชายทั้งสิ้น ก่อนที่พวกเธอจะค้นพบความแข็งแกร่ง แล้วตัดสินใจว่า การแก้แค้นพวกผู้ชายที่ดีที่สุด คือการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่สุด!

          มัทสึอิ อธิบายตอนแถลงข่าวว่าเขาเลือก อาโออิ มาเล่นหนังเรื่องนี้เพราะ “เธออายุเท่ากับผมและโปรดิวเซอร์ครับ ผมเองเคยเจอเธออยู่หลายครั้ง ผมคิดว่าใบหน้าของเธอน่าจะดูดีทีเดียวเวลาอยู่บนโปสเตอร์ประกาศคนหาย นอกจากนั้นเธอยังเป็นนักแสดงที่มีฝีมือเหลือล้นเปรียบได้กับ ก็อดซิลล่า ของวงการครับ ส่วนสาเหตุที่ผมเลือก ทาคาฮาตะ เพราะผมเคยร่วมงานกับเธอมาก่อนด้วย และแม้ว่า ไอนะ จะเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ แต่ผมอยากได้คนฉลาดมาถ่ายทอดบทนี้ครับ ไอนะ เปรียบได้กับ ฮารูโกะ ในมุมกลับ เราจึงต้องการคนที่มีความสามารถมากๆ ไม่แพ้ อาโออิ มาถ่ายทอดบทดังกล่าว”

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

          โชโนะ ฮายาม่า เสริมว่า “ผมเองเป็นแฟนตัวยงของ อาโออิ มาหลายปีแล้วครับ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้อยู่ในหนังเรื่องเดียวกันกับเธอ แม้เราจะไม่มีโอกาสได้เข้าฉากเดียวกันก็ตาม แต่อย่างน้อยผมก็ได้พ่นสีเป็นรูปหน้าเขานะ”

          ทั้ง ไทกะ และ ฮายาม่า มีอายุเท่ากับตัวละครที่สวมบทบาท และมีอะไรหลายๆ อย่างที่เหมือนกันในชีวิตจริงด้วย มัทสึอิ อยากให้ ไทกะ มารับบท ยูกิโอะ ที่กำลังดื้นรนเพื่อหลุดพ้นไปจากชีวิตเส็งเคร็งตั้งแต่ตอนเริ่มโปรเจ็คท์ ขณะที่ มานาบุ ก็มีส่วนคล้ายกับ ฮายาม่า เช่นกัน ฮายาม่ายอมรับว่า “ผมชอบเขานะ (มานาบุ) ผมมีพลังงานเหลือล้น และระเบิดพลังออกมาเสมอเวลาเล่นบทนี้ ผมคิดว่าเขาเป็นตัวละครแบบเดียวกับคนในเจนฯ ของเรานั่นแหละ เราล้วนอยากสนุกไปกับชีวิต แล้วก็เป็นพวกที่เสียงดังมากๆ ด้วยครับ”

          ไทกะ เองก็พยักหน้าเห็นด้วยพร้อมบอกว่า “พวกเรา 3 คน (แก๊งพ่นสี) แค่ทำในสิ่งที่เราอยากทำเพราะเรายังเป็นเด็ก ตอนที่ผมได้ดูหนังจนจบ ผมเพิ่งตระหนักว่าเราอาจเป็นฝ่ายทำร้าย ฮารูโกะ โดยไม่รู้ตัว ผมรู้สึกว่าเรามันโคตรเลวเลยครับ ผมรู้สึกผิดมากที่ทำทำเรื่องแย่ๆ แบบนั้นลงไป”

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

         เมื่อ มัทสึอิ ถูกถามว่าทำไมถึงตัดสินใจเล่าหนังเรื่องนี้แบบไม่เรียงลำดับเวลา และมีวิธีจัดการกับความซับซ้อนของเส้นเรื่องอย่างไรบ้าง เขาตอบว่า “ผมไม่รู้เหมือนกันว่าสิ่งที่ทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องรึเปล่า ผมแค่อยากสร้างความสับสนอลหม่านแก่เส้นเรื่องครับ”

          เขายังบอกว่าในนิยายต้นฉบับนั้นดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรง “สาเหตุที่ ฮารูโกะ หายไปในนิยายมันเห็นเด่นชัดเกินไป ผมไม่อยากให้หนังของผมออกมาเป็นแบบนั้นครับ ผมไม่อยากเล่าเรื่องออกมาอย่างสมเหตุสมผล ผมต้องการให้มันออกมาแนว Impressionism ผมอยากให้คนดูสัมผัสได้ถึงอารมณ์นั้น ตอนเขียนบทเลยตัดสินใจหั่นเหตุการณ์แต่ละพาร์ทออกเป็น 15 ส่วน แล้วซอยเพิ่มอีก 15 ส่วนตอนอยู่ในห้องตัดครับ”

          มัทสึอิ กล่าวปิดท้ายว่า “ผมอยากสร้างหนังที่ไม่เคยมีใครสร้างมาก่อน ผมอยากบันทึกภาพยุคสมัยของสังคมญี่ปุ่นในปัจจุบัน ผมหวังว่าผมจะทำออกมาได้ดีครับ” นอกจากนั้นเขายังบอกอีกว่ามีแอพพลิเคชั่นในเว็บไซต์ของ Japanese Girls Never Die ให้เราสามารถเข้าไปสร้างรูปคนหายของตัวเองได้ตามใจชอบอีกด้วยนะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก 

ด่วน! ตามหา ฮารูโกะ  Japanese Girls Never Die เธอหายไปไหน? ล้วงเรื่องย่อก่อนวันฉายจริง!

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com