วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
พล.อ.ประยุทธ์ แนะ คนไทยซื้อ หน้ากากใส่เอง ไปก่อน
SHARE

พล.อ.ประยุทธ์ แนะ คนไทยซื้อ หน้ากากใส่เอง ไปก่อน

โพสต์โดย 00 เมื่อ 26 มกราคม 2563 - 12:00

แค่เดือนมกราคม 2563 ก็มีเรื่องราวไม่คาดคิดเกิดขึ้นมากมายเหลือเกิน โดยเฉพาะปัญหาหา ฝุ่น PM 2.5 ที่ตอนนี้เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยล่าสุด เว็บไซต์ brighttv รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งในรายการ Government Weekly 

พล.อ.ประยุทธ์ แนะ คนไทยซื้อ หน้ากากใส่เอง ไปก่อน

ช่วง PM Talk ทางเพจไทยคู่ฟ้า กับตัวแทนเด็ก เกษตรกร ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อรับฟังปัญหาและแนวคิดประชาชนต่อการรับมือปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลติดตามเรื่องนี้มาตลอดตั้งแต่รัฐบาลชุดที่แล้ว ซึ่งไม่มีเครื่องมือตรวจวัดเท่าตอนนี้ ประชาชนจึงตระหนกเมื่อรู้ถึงข้อเท็จจริง ทุกคนได้รับผลกระทบ แต่จะป้องกันตัวเองอย่างไร รัฐบาลต้องแก้ปัญหาทั้งระบบ ทำเป็นขั้นเป็นตอน เนื่องจากมีคนจำนวนมาก ตรงนี้เป็นสิ่งที่ยากง่ายของการแก้ปัญหา คนไทยไม่ชอบถูกบังคับ แต่ตนจะทำเต็มที่ ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการสั่งการไปแล้ว สิ่งสำคัญประเทศรอบบ้านเราก็มีการเผา กระทรวงการต่างประเทศ และฝ่ายความมั่นคงก็หารือกันทั้งหมดขอให้ช่วยเหลือซึ่งดีขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ แนะ คนไทยซื้อ หน้ากากใส่เอง ไปก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า โดยช่วงเวลา 3-4 เดือนนี้ค่าฝุ่นละอองปริมาณสูง เนื่องจากเกษตรกรส่วนใหญ่เตรียมพื้นที่ปลูกพืชพร้อมๆกัน เพราะเครื่องมือยังไม่มีความพร้อมเท่าที่ควรจึงต้องมีการเผาเตรียมพื้นที่ปลูกพืช โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการแก้ปัญหา ในส่วนนี้ แม้จะยังไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็ต้องดูเหตุผลความจำเป็นหรือขออนุญาต รวมถึงเรื่องการจับรถควันดำ ตนได้กำชับให้จับกุมทุกคัน รถของตนก็จับไปเลยถ้าควันดำ ดังนั้น การแก้ปัญหาจะเร็วขึ้นถ้าทุกคนร่วมมือ

“ขอให้ทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้เพื่อกรองก๊าซต่างๆ ที่มีปัญหา ต้นไม้จะช่วยได้เยอะ แต่ต้องใช้เวลาระยะยาว และแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้านเพื่อเป็นการป้องกันตัว ตอนนี้ต้องคุ้มครองผู้มีความเสี่ยงสูง ใครซื้อหน้ากากได้ก็ซื้อ จะรอรัฐบาลแจกอย่างเดียวคงไม่ไหว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ แนะ คนไทยซื้อ หน้ากากใส่เอง ไปก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนมาตรการทำงานที่บ้านนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังคุยกัน แต่ก็เป็นบางหน่วยงานเท่านั้นที่สามารถทำงานที่บ้านได้ ขอให้เข้าใจว่ารัฐบาลให้ความห่วงใย ให้ความสำคัญกับประชาชนอย่างที่สุดในเรื่องของสุขภาพ รวมถึงทุกเรื่องที่เป็นนโยบายภาครัฐ อย่างไรก็ตาม ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าสร้างมลภาวะอย่างไร แต่จะสามารถควบคุมได้ถ้าร่วมมือกัน ทั้งหมดตนอยากให้ทราบถึงภาพกว้างของการแก้ปัญหา ถ้าทุกคนเคารพกฎหมาย กติกา ทุกอย่างจะดีหมด

พล.อ.ประยุทธ์ แนะ คนไทยซื้อ หน้ากากใส่เอง ไปก่อน
พล.อ.ประยุทธ์ แนะ คนไทยซื้อ หน้ากากใส่เอง ไปก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก brighttv,ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha,workpointnews


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com