วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล
SHARE

ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2563 - 11:50

อานนท์-พวก ศาลอาญายกคำร้องขอฝากขัง ลั่น จะทำการปิดล้อมสภา หากทางรัฐบาลยังไม่มีการทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ

ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล

เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 3 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันชุมนุมที่ท้องสนามหลวง และถูกออกหมายจับในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และ นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายสุรนาท แป้นประเสริฐ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปทุษร้ายพระราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110

ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล
ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล

หลังจากศาลอาญายกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ระหว่างการสอบสวน โดยศาลให้เหตุผลว่า การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องควบคุมตัว และให้ยกคำร้องฝากขัง และปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไข

โดยทางด้านนายอานนท์ เปิดเผยหลังจากออกมาจากเรือนจำว่า เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นสังคมได้พิพากษาแล้วว่า กลุ่มมวลชนได้เดินทางมาอย่างถูกต้อง แม้ว่าที่ผ่านมาจะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำและได้ทราบข่าวภายนอกน้อยมาก แต่ยังได้เห็นภาพของการต่อสู้ที่มาไกลเหนือความคาดหมาย และทุกคนเป็นแกนนำของการเคลื่อนไหวตลอดมาที่มีอุดมการณ์เรียกร้อง 3 ข้อ ที่ถือว่าเป็นขั้นต่ำที่สุดในกระบวนการยุติธรรม

ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล
ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล

ทุกคนได้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมแล้ว และต้องการที่จะต่อสู้ถึงความเหลื่อมล้ำในทุกๆ ด้าน และยังต้องต่อสู้ไปอีกเยอะ พร้อมยืนยันว่าเป็นการต่อสู้อย่างสันติวธิ ไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนหากรัฐบาลจะตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ในการรับฟังปัญหาอย่างจริงใจ ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ต้องสร้างบรรยากาศในการแก้ปัญหาให้ดีขึ้นก่อน ไม่ใช่ออกหมายจับและหมายเรียกผู้ชุมนุมอยู่อย่างต่อเนื่อง และหากมีการชุมนุมที่ไหนอีก ก็พร้อมเข้าไปร่วมชุมนุมอย่างแน่นอน

ส่วนทางด้าน นายสมยศ กล่าวว่า การดำเนินคดีกับกลุ่มแกนนำที่เรียกร้องไม่ได้มีไว้แก้ไข แต่มีไว้แก้แค้น แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับการที่จะต่อสู้เพื่อประชาชน ที่ผ่านมาเสียงเรียกร้องจากมวลชนบนท้องถนน ได้ดังมาถึงห้องขัง และทำให้ได้ออกมานอกเรือนจำได้ในวันนี้ พร้อมยังเรียกร้องให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะเรื่องการออกหมายจับที่เน้นการปิดกั้นเสรีภาพของประชาชนมากกว่า

ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล
ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล
ปล่อย อานนท์-พวก ขู่ปิดรัฐสภา กดดันรัฐบาล

ทั้งนี้ นายเอกชัย ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันปทุษร้ายต่อพระราชินี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นการสร้างสถานการณ์ให้มีความวุ่นวายเกิดขึ้น และตัวเองก็ไม่ทราบว่าจะมีขบวนเสด็จฯ ผ่านมาที่บริเวณที่ชุมนุมอยู่ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขัดขวางแต่อย่างใด แต่มีการขอศาลออกหมายจับในข้อหาที่ร้ายแรง เพื่อที่จะนำสถานการณ์นี้ไปออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง และเมื่อทราบว่ามีการออกหมายจับก็กำลังจะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ดุสิต ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจสน.ลาดพร้าว เข้ามาจับกลางทางก่อน พร้อมระบุว่าจะดำเนินคดีกับนายสมยศ ในข้อหาพาผู้ต้องหาหลบหนีอีก ซึ่งการเข้ามาจับนั้นก็เป็นการสร้างเงื่อนไขไม้ให้ประกันตัว

ภายหลังที่ทั้ง 4 คนได้รับการปล่อยตัว ก็ได้ออกมาปราศรัยกับมวลชนที่มารอให้กำลังในอยู่ด้านหน้าเรือนจำ ริมถนนงามวงศ์วาน โดยกล่าวขอบคุณมวลชนที่มารอตอนรับ พร้อมระบุว่า จะทำการปิดล้อมสภา หากทางรัฐบาลยังไม่มีการทำตามข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ และจะเดินทางไปเยี่ยมเพนกวิน รุ้ง และไมค์ ที่โรงพยาบาลพระราม 9 หลังจากเข้ารักษาอาการบาดเจ็บในวันที่ถูกอายัดตัวมาที่ สน.ประชาชื่นอีกด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก EasyYukhon


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com