วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567
เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด
SHARE

เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2563 - 12:32

สั่งฟ้อง นางปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ในข้อหารุกป่าครอบครองที่ดินใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งมีโทษหนักคุก 20 ปี และเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ จ.ราชบุรี สั่งฟ้องในวันที่ 5 พฤศจิกายน

เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด

2 พ.ย.63 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แล้ว4ข้อหา ในกรณีครอบครองที่ดิน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดย พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผบก.ปทส. ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนตรวจสอบรายละเอียดของสำนวนการสอบสวนจนเรียบร้อย หลังจากต้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมาทางป.ป.ช.ส่งคดีกลับคืนมาให้บก.ปทส.รับไปดำเนินการ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง และเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ จ.ราชบุรี สั่งฟ้อง ซึ่งตัวของ น.ส.ปารีณาเองนัดหมายกับพนักงานสอบสวนแล้วว่า จะมาพบอัยการด้วยตัวเองวันที่ 5 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด
เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด

ทั้งนี้ทาง พล.ต.ต.พิทักษ์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า สำนวนที่พนักงานสอบสวนสรุปให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้อง มีด้วยกันทั้งหมด 6 แฟ้ม หนากว่า 2,408 หน้า และสอบปากคำพยานเพิ่มเติมตามที่น.ส.ปารีณา ร้องขอมาอีก 3 ปาก เป็นพยานที่ดินข้างเคียง อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมพยานหลักฐาน พบความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย

  • 1.ความผิดตามพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ม.14 และม.31 ร่วมกันยึดถือครอบครองทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บหาของป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเบ็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนชาติ โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินยี่สิบห้าไร่โดยไม่ได้รับอนุญาต
  • 2.ความผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่า เพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินยี่สิบห้าไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่
  • 3.ความผิดตามประมวลกฎหมายที่ดิน ร่วมกันเข้าไปยึดถือ ครอบครอง รวมตลอดถึงการก่อสร้างหรือเผาป่า กระทำด้วยประการใด ให้เป็นการทำลาย หรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดิน ที่หิน ที่กรวด หรือที่ทราย ในบริเวณที่รัฐมนตรีประกาศหวงห้ามในราชกิจานุเบกษา หรือทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันเป็นอันตรายแก่ทรัพยากรในที่ดิน โดยได้กระทำเป็นเนื้อที่เกินกว่าห้าสิบไร่ โดยไม่ได้รับอนุญาต
  • 4.ความผิดตามพ.ร.บ.น้ำบาดาล พ.ศ.2520 ร่วมกันประกอบกิจการน้ำบาดาล ในเขตน้ำบาดาลใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้มีสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองที่ดิน ในเขตน้ำบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีคดีบุกรุกป่าฯ ที่มีอัตราโทษสูงสุดคือจำคุก 4-20 ปี ปรับ 200,000-2,000,000บาท นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ยังจะถูกดำเนินคดีในฐานะบุคคลและนิติบุคคลผู้มีอำนาจเต็มอีกด้วย
เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด
เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด
เอาแล้ว ปารีณา ตำรวจสั่งฟ้อง 4 ข้อหา พ่อทวี ก็ไม่รอด

นอกจากจะดำเนินคดีกับน.ส.ปารีณาแล้ว พนักงานสอบสวน บก.ปทส.ยังเรียก นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 23 พ.ย. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้อหาเดียวกันกับน.ส.ปารีณา กรณีถูกร้องเรียนว่าบุกรุกที่ดินรัฐ กว่า 1 พันไร่ บริเวณหมู่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี อีกด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก EasyYukhon


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com