วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567
เพื่อไทย ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ กบต้ม เพราะ ประยุทธ์ ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน
SHARE

เพื่อไทย ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ กบต้ม เพราะ ประยุทธ์ ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2564 - 14:37

"เพื่อไทย" ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ "กบต้ม" เพราะ "ประยุทธ์" ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน ห่วง SMEs เจ๊งเพิ่ม ว่างงานพุ่ง ทำคดีอาชญากรรมสูงขึ้น แนะ ดูอย่างพม่า เข็ดกับเผด็จการจึงต้องต่อสู้ หากพลเอกประยุทธ์จะรับฟังคำเตือนของนายพิชัยและนำมาแก้ไขได้ทัน ประชาชนคงไม่เผชิญกับสถานการณ์เศรษฐกิจอย่างที่เป็นอยู่นี้ พลเอกประยุทธ์เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจถ้าเก่งจริงป่านนี้ก็คงไม่ตกสภาพเจ๊งขนาดนี้

เพื่อไทย ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ กบต้ม เพราะ ประยุทธ์ ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กังวลต่อสถานการณ์เศรษฐกิจไทย หลังรัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาผ่านบัตรคนจนวันแรก แต่ระบบแอพเป๋าตังกลับใช้งานไม่ได้ชั่วคราว เคยเตือนให้รัฐบาลเปลี่ยนวิธีมาจ่ายเงินสดก่อนระบบล่ม แต่รัฐบาลยืนยันไม่เปลี่ยน หนี้สาธารณะทะลุ 8.13 ล้านล้านบาท ลางบอกเหตุ เชื่อเหตุการณ์นำพาประชาชนคนไทยสู่สภาพกบต้ม คนตกงานล้น อาชญากรรมเกลื่อนเมือง แนะรัฐบาลปรับแผนรับมือก่อนคนจะออกมาไล่รัฐบาลแบบประชาชนพม่าบ้าง

เพื่อไทย ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ กบต้ม เพราะ ประยุทธ์ ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน
เพื่อไทย ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ กบต้ม เพราะ ประยุทธ์ ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน

“ตามที่อัยการไม่ฟ้องนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจในคดี “กบต้ม” ตามที่ คสช. ส่งคนมาฟ้อง ซึ่งทฏษฎีกบต้มนี้ เป็นทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ที่มีอยู่จริง โดยทฤษฎีอธิบายว่า ถ้าเอากบใส่เข้าไปในน้ำร้อน กบจะกระโดดออกทันที แต่ถ้านำกบใส่ในน้ำธรรมดาแล้วค่อยๆเร่งไฟ กบจะค่อยๆปรับตัวตามความร้อนและเมื่อน้ำเดือดกบก็ตายโดยไม่ได้ทันกระโดดออก ซึ่งเปรียบกับ ประเทศ หรือ บริษัท ที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป แต่ทนอยู่ไปเรื่อยๆ สุดท้าย ประเทศนั้นก็ต้องย่ำแย่ หรือ บริษัทนั้นก็ต้องแย่ไป

“ซึ่งเป็นคำเตือนที่ นายพิชัย ได้เตือนไว้แล้วตั้งแต่ปี 2560 แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้า คสช. ในขณะนั้นไม่ยอมฟัง แถมยังส่งคนมาดำเนินคดีกับนายพิชัยเพราะกลัวความจริง แต่วันนี้สถานการณ์ประเทศในปัจจุบันยิ่งกว่าสภาวะกบต้มเสียอีก เพราะเศรษฐกิจไทยทรุดหนักมาก ปีนี้บอกว่าฟื้นก็ปรากฏว่าจะไม่ฟื้นได้มากอย่างที่คาดกัน โดยอาจจะฟื้นได้บ้างหรือไม่ฟื้นเลย คนจะลำบากกันอย่างมาก บริษัทห้างร้านจะปิดตัวเพิ่มขึ้นอีกมาก หลังจากที่ปิดไปแล้ว โดยล่าสุดมีโรงงานปิดเพิ่มขึ้นอีกแล้ว 716 แห่ง โรงงาน ทำคนตกงานร่วม 30,000 คน เงินลงทุนรวมกว่า 4 หมื่นล้านบาท และ ล่าสุดยังมีการปลดคนงานบริษัททำจิวเวลลี่ 2,600 คน ซึ่งหากพลเอกประยุทธ์จะรับฟังคำเตือนของนายพิชัยและนำมาแก้ไขได้ทัน ประชาชนคงไม่เผชิญกับสถานการณ์เศรษฐกิจอย่างที่เป็นอยู่นี้ พลเอกประยุทธ์เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจถ้าเก่งจริงป่านนี้ก็คงไม่ตกสภาพเจ๊งขนาดนี้

เพื่อไทย ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ กบต้ม เพราะ ประยุทธ์ ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน
เพื่อไทย ชี้ ไทยเข้าสู่ภาวะ กบต้ม เพราะ ประยุทธ์ ไม่ฟังคำเตือน แถมดำเนินคดีคนเตือน

นางสาวตรีชฎา กล่าวต่ออีกว่า “นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งได้ฉายาว่า รัฐบาลจอมกู้เงิน รัฐบาลveryกู้ แต่เรื่องการหารายได้กลับทำไม่เป็น การกู้เงินทำหนี้พุ่ง แถมการเก็บภาษีก็ไม่ตรงเป้า รายได้กลับทรุดสวนทางหนี้ เก็บรายได้สุทธิ 5.15 แสนล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการ 3.99 หมื่นล้านบาท หรือ 7.2% แล้วยังต้องมาเจอพิษโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจไทยปีที่ผ่านมาติดลบ 6-7% และมีทีท่าจะฉุดไม่อยู่ แจกเงินเยียวยาให้ประชาชนก็ถูกด่าทั้งประเทศไม่ว่าจะระลอกแรกระลอกสอง ยิ่งรอบสองใช้วิธีโอนผ่านบัตรผ่านแอพจนแอพล่มทั้งประเทศ มุ่งหวังจะกระตุ้นเศรษฐกิจก็เจอโครงการทุจริตระหว่างทาง และยังไม่ยอมรับว่ามาจากฝีมือการบริหารงานเศรษฐกิจของรัฐบาล ยังไปโทษเศรษฐกิจโลกบวกโควิดเอาตัวรอดมาจนวันนี้ แต่พอหันไปดูหนี้สาธารณะล่าสุด ทะลุ 8.13 ล้านล้านบาท หรือ 52.13% ของจีดีพี และคาดจะทะลุ 9 ล้านล้าน และเงินกู้ พ.ร.ก.แก้ปัญหาโควิด-19 วงเงิน 1 ล้านล้านบาท ที่เหลือยังต้องกู้ในปีนี้อีก 5 แสนล้านบาท สิ่งที่ต้องระวังต่อคือ อาชญากรรมที่เกิดจากความอดอยากทำให้ประชาชนต้องอยู่อย่างหวาดระแวงและเป็นคนรับกรรมอีก

สภาวะกบต้มที่เกิดกับประเทศที่ชัดเจนที่สุด คือ ประเทศพม่า เพราะหลังจากถูกทหารยึดอำนาจมานานเป็นสิบๆปี จากประเทศพม่าที่เคยมีศักยภาพกลับต้องถอยหลังสู่สภาพแย่ที่สุดในอาเซียน แต่พอเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยประเทศพม่าก็พัฒนาขึ้นมาเร็วได้ หนนี้เมื่อทหารพม่าปฏิวัติอีก ประชาชนพม่าจึงต้องออกมาประท้วงต้านเผด็จการทหารเพราะไม่อยากกลับไปอยู่อย่างเดิม ขณะที่ประชาชนไทยตอนนี้ก็คงได้รู้ซึ้งถึงความล้มเหลวของการบริหารประเทศของรัฐบาลทหารที่อยู่ยาว 6-7 ปีผ่านมาเป็นอย่างไรการพลาดจากเสือตัวที่ 5 มาเป็นแมวที่ 6 อาจถึงขีดสุดที่คนไทยต้องออกมาเรียกร้องไล่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ทั้งประเทศบ้างจะได้ไม่อายพม่า” นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com