วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567
เพื่อไทย จี้ บิ๊กตู่ ปรับทีมเศรษฐกิจยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก เละยิ่งกว่าทีมสมคิด
SHARE

เพื่อไทย จี้ บิ๊กตู่ ปรับทีมเศรษฐกิจยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก เละยิ่งกว่าทีมสมคิด

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 5 มีนาคม 2564 - 11:59

"เพื่อไทย" จี้ "ประยุทธ์" ปรับ ครม. เศรษฐกิจ ยกแผงเพราะล้มเหลวหนัก ชี้ เละยิ่งกว่าทีม "สมคิด" ที่ว่าแย่แล้ว แนะ เปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และ ปรับ ครม. ที่มีปัญหาการทุจริตที่ชี้แจงประชาชนไม่ได้ ครม. เศรษฐกิจชุดนี้ ไม่มีเครดิต ขาดความน่าเชื่อถือ ขาดความสามารถ ไม่มีฝีมือ ขาดประสบการณ์ และบริหารผิดพลาดมาโดยตลอด แม้กระทั่งเรื่องแจกเงินที่เป็นเรื่องง่ายสุด แต่ก็ยังทำให้สับสนจนเละตุ้มเป๊ะได้

เพื่อไทย จี้ บิ๊กตู่ ปรับทีมเศรษฐกิจยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก เละยิ่งกว่าทีมสมคิด

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ สส. หนองคาย อดีตรองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรม คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ศาลได้มีคำตัดสินคดีของ กปปส. จนทำให้รัฐมนตรีที่มาจากกลุ่ม กปปส. ต้องหลุดออกจากตำแหน่ง และ ต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งใหญ่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย จึงอยากเรียกร้องให้พลเอกประยุกธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว. กลาโหมและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้พิจารณาปรับเปลี่ยน ครม. เศรษฐกิจของรัฐบาลทั้งหมดแบบยกแผง ทั้งนี้เพราะรัฐบาลพลเอกประยุกธ์ได้บริหารเศรษฐกิจล้มเหลวมาโดยตลอด จนกระทั่งต้องยอมรับและไม่อาจฝืนกระแสสังคมจึงต้องปรับทีมนาย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ 4 กุมาร ออกไป แต่หลังจากปรับ ครม. แล้ว กลับยิ่งไม่มีผลงาน เศรษฐกิจกลับยิ่งทรุดต่ำลงหนักกว่าเดิม รัฐบาลยิ่งไม่สามารถสร้างความเชื่อถือและความมั่นใจให้กับประเทศไทยได้ ซึ่งหนักหนาสาหัสและเละยิ่งกว่าสมัยที่ทีมนายสมคิดและ 4 กุมารบริหารเสียอีก

เพื่อไทย จี้ บิ๊กตู่ ปรับทีมเศรษฐกิจยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก เละยิ่งกว่าทีมสมคิด
เพื่อไทย จี้ บิ๊กตู่ ปรับทีมเศรษฐกิจยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก เละยิ่งกว่าทีมสมคิด

ทั้งนี้ เพราะ ครม. เศรษฐกิจชุดนี้ ไม่มีเครดิต ขาดความน่าเชื่อถือ ขาดความสามารถ ไม่มีฝีมือ ขาดประสบการณ์ และบริหารผิดพลาดมาโดยตลอด แม้กระทั่งเรื่องแจกเงินที่เป็นเรื่องง่ายสุด แต่ก็ยังทำให้สับสนจนเละตุ้มเป๊ะได้ นับประสาอะไรกับเรื่องยากๆเข่น การจะฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งไม่น่าจะทำได้ อีกทั้งประชาชนยังไม่เห็นแนวทางว่า ครม. เศรษฐกิจของรัฐบาล จะบริหารเศรษฐกิจไปในทิศทางใด มองไปทางไหนก็มีแต่ความมืดมน เศรษฐกิจไทยจะยิ่งดำดิ่งลงไปอีก

ดังนั้นจึงอยากให้พลเอกประยุกธ์ได้พิจารณาปรับเปลี่ยน ครม. เศรษฐกิจ ในทุกกระทรวง เพื่อปรับปรุงการบริหารให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจที่ขาดความรู้ความสามารถก็ควรจะออกไปเป็นคนแรกและตามด้วยลูกทีมทั้งหมด และหาคนที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริงมาช่วยบริหาร โดยหวังว่าจะมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริงยินดีเสียสละมาช่วยประเทศ เพราะที่ผ่านมาไม่มีคนที่มีความรู้ความสามารถและมีเครดิตพอในสังคมคนใดอยากเปลืองตัวลงทำงานให้กับพลเอกประยุทธ์ ที่เป็นผู้นำที่ไม่มีความรู้ ขาดความสามารถ ไม่มีวิสัยทัศน์ แถมยังดื้อรั้น เศรษฐกิจไทยถึงได้ย่ำแย่มาตลอดหลายปีนี้

เพื่อไทย จี้ บิ๊กตู่ ปรับทีมเศรษฐกิจยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก เละยิ่งกว่าทีมสมคิด
เพื่อไทย จี้ บิ๊กตู่ ปรับทีมเศรษฐกิจยกแผง เหตุล้มเหลวหนัก เละยิ่งกว่าทีมสมคิด

นอกจากจะต้องเปลี่ยนหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแล้ว พลเอกประยุทธ์ควรจะต้องพิจารณาปรับครม. เศรษฐกิจที่มีปัญหาและไม่สามารถตอบข้อซักถามในการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ชัดเจนได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การให้สัมปทานที่ดิน 4 แสนไร่กับบริษัทเหมืองทองอัครา การทุจริตถุงมือยาง การยกเลิกการประมูลรถไฟสายสีส้ม การรับผลประโยชน์จากการขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน ทุจริตการใช้เงินกองทุนอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น ซึ่งประชาชนยังคาใจกันอย่างมากเพราะเชื่อว่าต้องมีการทุจริต และรัฐบาลก็ยังไม่ได้ชี้แจงให้กระจ่างและโปร่งใสได้

ไหนๆ พลเอกประยุทธ์จะปรับ ครม. ครั้งใหญ่ทั้งที ก็ควรจะคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่ปรับเพื่อรักษาอำนาจของตัวเอง หรือแค่เพื่อประคองการเมืองภายในพรรคเท่านั้น เพราะหากการบริหารประเทศเป็นไปอย่างในปัจจุบัน เศรษฐกิจไทยก็คงรอวันล่มสลายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และพลเอกประยุทธ์จะต้องกลายเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนได้เปรียบเทียบแนวคิดของ ครม. เศรษฐกิจของพลเอกประยุทธ์ กับแนวคิดของคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กลุ่มแคร์ และ พี่ Tony ใน Clubhouse ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน และจะทราบดีว่าใครจะสามารถนำพาประเทศให้พัฒนาต่อไปได้ดีกว่ากัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com