วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567
เพนกวิน อดอาหาร ล่าสุด อาการทรุด ไปศาลไม่ไหว
SHARE

เพนกวิน อดอาหาร ล่าสุด อาการทรุด ไปศาลไม่ไหว

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 5 เมษายน 2564 - 18:18

อาการของนายพริษฐ์และ น.ส.ปนัสยา ที่อดอาหารประท้วง ล่าสุด เพนกวินอาการไม่ค่อยดี ส่วนรุ้ง รุ้งอดมาแล้ว 3 วัน ซึ่งวันนี้เพนกวินต้องเดินทางไปขึ้นศาลแขวงดอนเมืองในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ไปไม่ไหว

เพนกวิน อดอาหาร ล่าสุด อาการทรุด ไปศาลไม่ไหว

5 เมษายน ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วย นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายื่นขอปล่อยชั่วคราวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรทั้งหมดที่ถูกคุมขังตามหมายขังศาลอาญา ภายหลังยังไม่ได้รับการประกันตัว

เพนกวิน อดอาหาร ล่าสุด อาการทรุด ไปศาลไม่ไหว
เพนกวิน อดอาหาร ล่าสุด อาการทรุด ไปศาลไม่ไหว

นายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีเหตุใหม่ในการขอยื่นประกันตัว จากการที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีชุมนุม 19 กันยายน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยศาลได้ทำการสอบถาม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ เกี่ยวกับเงื่อนไขพิเศษในการขอประกันตัว โดยออกข้อกำหนดในการขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งเป็นเหตุผลใหม่ที่ศาลรับฟัง ทั้งหมดถูกคุมขังมาเป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว มีความเสียหาย เชื่อว่าหากทั้งหมดได้รับการปล่อยชั่วคราวจะไม่กระทำซ้ำอีก

ส่วนอาการของนายพริษฐ์และ น.ส.ปนัสยา ที่อดอาหารประท้วง เพนกวินอาการไม่ค่อยดี ส่วนรุ้ง รุ้งอดมาแล้ว 3 วัน ซึ่งวันนี้เพนกวินต้องเดินทางไปขึ้นศาลแขวงดอนเมืองในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่ไปไม่ไหว ทนายความจึงทำเรื่องขออนุญาตศาลพิจารณาลับหลัง

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงข่าวลือที่แกนนำราษฎรจะได้รับการปล่อยตัวหลังวันที่ 6 เมษายนนี้ ตนไม่ทราบ ไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ เราดำเนินการไปตามขั้นตอน

เพนกวิน อดอาหาร ล่าสุด อาการทรุด ไปศาลไม่ไหว

ส่วนเรื่องการยื่นประกันตัววันนี้จะรวมนายปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่ม Wevo ที่ถูกคุมขังในคดี ป.อาญา ม.112 ที่ จ.กาฬสินธุ์ ด้วยหรือไม่ นายกฤษฎางค์กล่าวว่า ทางทีมทนายความได้ยื่นขอประกันตัวตามสิทธิไปแล้ว แต่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ไม่อนุญาตให้ประกันตัว

ส่วนทางด้านนางสุรีย์รัตน์ มารดาของเพนกวิน เปิดเผยว่า เพนกวินอดอาหารมา 20 วันแล้ว ปวดท้อง ตนได้คุยเรื่องขอให้เลิกอดอาหาร แต่เพนกวินบอกรักษาสัญญาไว้จะทำตามนั้น หากเพนกวินได้รับการปล่อยตัว ต้องไปรักษาตัวเข้าโรงพยาบาล ไม่สามารถออกมาเดินได้ ให้รักษาสุขภาพ ใจไม่อยากให้อดอาหาร แต่เพนกวินตัดสินใจปักหลักแน่วแน่ที่จะทำ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก EasyYukhon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com