วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ผู้นำที่ฉลาด

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 15 มิถุนายน 2565 - 10:19

“ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” จี้ “ประยุทธ์” จัดการ “ธนกร” หรือ “แด๊ก เดอะบู่” ที่หาว่าผู้นำไม่ฉลาด ชี้ บอกว่าเรื่องเดิมแสดงว่า ด่าผู้นำไม่รู้เรื่องจึงไม่ได้ทำเลย อันดับแข่งขันไทยถึงล่วง 5 อันดับ แนะ ผู้นำที่ฉลาดต้องเปิดรับความรู้และความคิดเห็น

นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ได้เสนอแนวคิดที่จะพลิกวิกฤตเป็นโอกาศใน 4 ด้าน คือ โอกาสทางพลังงาน โอกาสทางอาหาร โอกาสทางธุรกิจดิจิทัล และ โอกาสทางอุตสาหกรรมสมัยใหม่ แต่แทนที่พลเอกประยุทธ์จะรับฟังและนำไปพิจารณาปฏิบัติ กลับให้นายธนกร บุญยังคงชนะ หรือ “แด๊ก เดอะบู่” ตามฉายาที่สื่อตั้งให้ ออกมาโต้แบบมั่วๆตามเดิม แถมยังพูดเหมือนไปดูถูกว่าพลเอกประยุทธ์ ขาดความรู้ขาดความสามารถที่จะเข้าใจ เพราะอ้างว่าเป็นเรื่องเก่าซ้ำๆ ซึ่งถ้าเป็นจริงทำไมพลเอกประยุทธ์ถึงไม่นำไปทำทั้งที่เป็นเรื่องดี และ สามารถฟื้นเศรษฐกิจได้จริง ที่พลเอกประยุทธ์คงคิดเองไม่ได้ แต่กลับยังไม่ได้ทำสักข้อทั้งที่บริหารมา 8 ปี ประเทศไทยจึงมีแต่เสื่อมถอยมาตลอด โดยล่าสุดอันดับความสามารถแข่งขันของประเทศไทยหล่นลง 5 อันดับมาอยู่ที่ 33 จากการจัดอันดับของ IMD ที่พลเอกประยุทธ์เคยชื่นชม

หากจำกันได้นายพิชัยเป็นคนแรกที่แนะนำให้พลเอกประยุทธ์ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลงลิตรละ 5 บาท มาเป็นปีแล้วเพราะคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะพุ่งขึ้น แต่พลเอกประยุทธ์อ้างว่าทำไม่ได้ และให้คนดาหน้าออกมาโต้เหมือนที่โต้ตอนนึ้ แต่ในที่สุดพลเอกประยุทธ์ก็ต้องกลืนน้ำลายและลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลง 5 บาทจริงๆ ตามที่นายพิชัยแนะนำ แต่กว่าจะทำก็ช้ามากแล้วแม้จะลดภาษีสรรพสามิตดีเซลแล้วราคาน้ำมันดีเซลก็ไม่ลดลง แถมราคาน้ำมันดีเซลยังเพิ่มขึ้น นี่แสดงถึงข้อจำกัดทางความคิดของพลเอกประยุทธ์อย่างชัดเจน ทั้งนี้อยากให้พลเอกประยุทธ์ไปมองย้อนหลังทั้งเรื่อง ทฤษฎีกบต้ม ราคาน้ำมันเพิ่มสูง เงินเฟ้อพุ่ง ประเทศหนี้ล้นประชาชนหนี้ท่วม ดอกเบี้ยขาขึ้น เศรษฐกิจฟื้นไม่มีหนีไม่พ้น ฯลฯ ล้วนเป็นจริงตามที่ได้เตือนไว้แล้วทั้งหมด และพลเอกประยุทธ์ก็ส่งคนมาโต้แบบมั่วๆนี้ทั้งหมดสุดท้ายก็ต้องกลืนเลือดและกลืนน้ำลายตัวเองแบบไร้ความละอาย

นอกจากนี้นายธนกร หรือ “แด๊ก เดอะบู่” คงไม่ได้อ่านข้อมูลโดยละเอียดเลยไม่เข้าใจ มีหน้าที่โต้ตามโปรแกรมที่ป้อนไว้เท่านั้นโดยไม่ต้องใช้สมอง จึงไม่ได้ดูเลยว่านายพิชัยไม่ได้พูดเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย เป็นการแนะนำทางออกที่พลเอกประยุทธ์คิดไม่ได้เท่านั้น ในสภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ตลอด 8 ปีนี้ไม่จำเป็นต้องอภิปรายไม่ไว้วางใจเพราะคนไทยรับรู้ความล้มเหลวของการบริหารของพลเอกประยุทธ์เองได้โดยถ้วนหน้า ไม่ต้องมาตอกย้ำแล้ว และพรรคร่วมฝ่ายค้านน่าจะมีหมัดเด็ดในการน็อครัฐบาลแน่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้

ขนาดผู้นำที่ฉลาดยังต้องขวนขวายหาความรู้ เปิดรับความเห็นเพื่อปรับปรุงการบริหารของตัวเอง โดยเฉพาะในภาวะปัจจุบันที่การเปลี่ยนแปลงของโลกเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ผู้นำของไทยที่ขาดความรู้แต่ก็ยังดื้อรั้นและไม่เปิดรับความรู้ และไม่เปิดรับความคิดเห็นทั้งที่เป็นข้อมูลที่ถูกต้องมาตลอด จึงเป็นผลให้พลเอกประยุทธ์ล้มเหลวซ้ำซากอย่างที่เป็นอยู่ จนคนต้องเริ่มออกมาชุมนุมขับไล่กันอีกครั้งแล้ว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com