วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

กัญชาในโรงเรียน

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 15 มิถุนายน 2565 - 13:03

จากกรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยข้อมูลในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พบว่า มีผู้ป่วยใช้กัญชามากจนเกินไป ภายหลังปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด พร้อมทั้งมีแนวคิดร่างประกาศให้โรงเรียนในกทม.ปลอดกัญชา

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ. ... แถลงที่รัฐสภา กรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาระบุว่า กทม.เตรียมออกประกาศไม่ให้ใช้กัญชาในโรงเรียน หลังจากมีข่าวการเสียชีวิตจากผู้เสพกัญชาเกินขนาด

โดยนายศุภชัยกล่าวว่า ขอให้นายชัชชาติหยุดหาเสียงในเรื่องนี้ดีกว่า โรงเรียนต้องไม่มีการเมือง วันนี้มีคำถามที่แพทย์ถามว่ามีประวัติการเสพกัญชามาหรือไม่ เหมือนวัคซีน เมื่อก่อนคนก็ตายเป็นปกติ วันหนึ่งพอมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตายก็บอกว่าตายเพราะวัคซีน เรื่องกัญชาก็เช่นเดียวกัน

กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันปัญหาและทำความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน ขอใช้กัญชาอย่างระมัดระวัง เมื่อติดตามการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ปลูกกัญ ที่มีการลงทะเบียน 37 ล้านคน มีการให้รายละเอียดและคำเตือนเรื่องการใช้กัญชาว่าควรจะต้องปฏิบัติอย่างไร

ซึ่งเราจะนำข้อห่วงใยจากแพทย์หรือนักวิชาการต่าง ๆ ที่ออกมาแนะนำการใช้กัญชา มาปรับใช้กับร่างกฎหมาย ซึ่งจะเร่งออกกฎหมายมาให้เร็วที่สุด และว่ากระทรวงสาธารณสุขไม่ได้นั่งดูดายหรือไม่คิดที่จะทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน

อยากฝากพี่น้องประชาชนว่า อย่าตื่นตระหนก ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่า กัญชามีสารที่อาจก่อให้เกิดการแพ้กับคนที่ไม่เคยใช้มาก่อน เหมือนสารเสพติดอื่น ๆ เช่น บุหรี่ และเหล้า ทั้งนี้ นโยบายของพรรคภูมิใจไทย เป็นเรื่องของการใช้ประโยชน์กัญชาทางการแพทย์และทางเศรษฐกิจ ไม่มีการสนับสนุนเรื่องการนำมาใช้ในการสันทนาการและความบันเทิงในการสูบ

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ พรรคภูมิใจไทย



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com