วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

อยากให้ถูกใจประชาชน

โพสต์โดย ปลายหอก เมื่อ 16 มิถุนายน 2565 - 14:17

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการ Thailand 5G Summit 2022 ภายใต้แนวคิด The 5G Leader in the Region จัดโดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชน

ซึ่งทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เผยว่า "พลเอกประยุทธ์ ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "The 5G Leader in the Region" ระบุว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้ กระทรวงดิจิทัลฯ วางกรอบนโยบายการจัดทำแผนปฏิบัติการว่าด้วยการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ของประเทศ เพื่อบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่รองรับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ บนโครงสร้างพื้นฐาน 5G ที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้ให้ประชาชน และต่อยอดการใช้งาน รวมถึงการส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรมดิจิทัลโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น อีกทั้งมุ่งเน้นการบูรณาการการทำงาน

“Thailand 5G Summit 2022 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการแสดงศักยภาพและความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่รองรับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ของไทย ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาศักยภาพของดิจิทัลสตาร์ทอัพ และกำลังคนดิจิทัลของประเทศ รวมถึงการต่อยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการลงทุน และประเทศผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G และโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่รองรับการใช้ประโยชน์จาก 5G ในภูมิภาคอย่างแท้จริง” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

ในตอนท้ายของการปาฐกถา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนพูดมาเยอะแล้ว มีอะไรที่พูดไม่ดีหรือไม่ เพราะตนไม่สามารถทำให้ใครรักได้ ทุกคนพยายามทำทุกอย่างเต็มที่ เพราะเป็นหน้าที่ ตนทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ทุกวันนี้ก็สั่งการไปที่รัฐมนตรีต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน การประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่เคยต่ำกว่า 3-5 ชั่วโมง ไปเช็กได้เลย ทุกรัฐบาลที่ผ่านมา เราก็เปิดกว้างให้รัฐมนตรีทุกพรรค ได้มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นและร่วมกันตัดสินใจ และตนไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้น แต่ตนไม่สามารถไปควบคุมได้

“ทุกวันนี้สื่อมวลชน จะจ้องหน้าผมทุกเช้า เขาจะรู้หมดว่าผมมีอารมณ์และความรู้สึกอย่างไร ไวยิ่งกว่า 5G ผมพยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าเปรียบเป็นคอมพิวเตอร์ ป่านนี้ก็แฮงค์ไปแล้ว เพราะผมรับปัญหาไว้เยอะ แต่ทั้งหมดที่เดินมาได้ เพราะความร่วมมือของทุกคน ไม่ใช่ผม ทุกคนช่วยกันอยู่แล้ว ผมไม่ตำหนิใคร รัฐบาลพยายามปรับแก้ อยากจะให้ถูกใจ แต่ต้องถูกต้องด้วย เพราะทุกวันนี้เป็นโลกยุคประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตว่าบางช่วงบางตอนของการกล่าวปาฐกถา นายกรัฐมนตรีจำไม่ได้ว่าพูดถึงช่วงใด รวมถึงความสำคัญ 5 ด้าน ที่จะต้องเร่งแก้ความยากจน ซึ่วช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี บอกว่า เบลอ พูดมากไปจนลืม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com