วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

“คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย” ลงพื้นที่รับฟังปชช. ชี้! เตรียมรับมือไทยเข้าสู่สังคมสูงอายุ

โพสต์โดย บอลลูนไร้ลม เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2565 - 14:43

“คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย” ลงพื้นที่เขตปทุมวันรับทราบปัญหาจากประชาชน ชี้ รับมือปัญหาประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ปัญหาอัคคีภัย การจัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูก ลดค่าเดินทางสาธารณะ และ การสร้างธุรกิจอนาคตสำหรับคนรุ่นใหม่

นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม เขต บางรัก สาทร ปทุมวัน กล่าวว่า วันนี้ตนและ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ได้ลงพื้นที่เขตปทุมวัน พบประชาชนเพื่อรับทราบปัญหา ซึ่งนอกจากปัญหาหนี้สินล้นพ้นตัวแล้ว ปัญหารายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นปัญหาของคนไทยทั้งประเทศแล้ว ปัญหาของเขตปทุมวันยังมีปัญหาเฉพาะท้องถิ่นเช่น ปัญหาเรื่องอัคคีภัยที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะในพื้นที่บริเวณบ่อนไก่ ที่มีประชากรหนาแน่น ซึ่งต้องหามาตรการในการป้องกันและระมัดระวังอย่างชัดเจน มีการฝึกการป้องกันอัคคีภัยอย่างเป็นระบบและสม่ำเสมอ อีกทั้งจะต้องมีนโยบายในการจัดหาที่อยู่อาศัยในราคาที่ถูกเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และผู้ที่มีปัญหาที่อยู่อาศัยจากอัคคีภัย และต้องโยกย้ายจากที่อยู่อาศัยเดิม เป็นต้น

นอกจากนี้ เขตปทุมวันเป็นศูนย์กลางการเดินทางของรถไฟลอยฟ้าและรถไฟใต้ดิน ซึ่งมีราคาสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ของประชาชน แนวทางในอนาคตจะต้องดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนลดลงและ เพื่อลดค่าครองชีพ อีกทั้งประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยจะมีประชากรผู้สูงอายุเป็นสัดส่วนถึง 20% ของประชากรทั้งหมดในเวลาอีกไม่กี่ปีนี้ ดังนั้นแนวทางการดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจร ทั้งการดูแล การรักษาพยาบาล ลดเวลาการรอคอยในการพบแพทย์ และรายได้เพื่อประคองชีวิต ต้องมีแนวทางที่ชัดเจนและทำได้จริง เพราะจากประวัติศาสตร์จะพบว่าพรรคการเมืองไหนจะหาเสียงอย่างไรก็ได้ แต่พรรคการเมืองที่ทำได้จริงคือพรรคเพื่อไทยเท่านั้น

และที่สำคัญเขตปทุมวันเป็นพื้นที่ที่นักศึกษาและคนรุ่นใหม่ใหม่มาใช้ชีวิต พบปะสังสรรค์พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด และเป็นวิถีชีวิตและเป็นแหล่งสันทนาการของกลุ่มนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ ดังนั้น การที่จะต้องจัดทำสถานที่เพื่อให้มีการมั่วสุมทางด้านการพัฒนาความคิด เพิ่มความฉลาดและมีทิศทางสำหรับอนาคตจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและต้องทำ การจัดทำ co-working space สำหรับให้เด็กรุ่นใหม่ ได้มาร่วมกันคิด ร่วมกันทำ สร้างธุรกิจใหม่ๆ โดยเฉพาะธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ สร้างแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ โดยเปิดโอกาสและชักจูงให้ชาวต่างประเทศที่ฉลาด เก่ง และมีความชำนาญเข้ามาร่วมดำเนินการด้วย สร้างประเทศไทยให้เป็นชุมชนของคนเก่งๆฉลาดๆ คนหัวกะทิ เพื่อพัฒนาต่อไปเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในอนาคต โดยจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการส่งเสริม และทำให้เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง โดยต้องมีการปรับเปลี่ยนกฎหมายเพื่อรองรับธุรกิจอนาคตเหล่านี้ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ที่มีความฉลาดให้ได้เป็นเศรษฐีและมหาเศรษฐีได้เป็นจำนวนมากในอนาคต อีกทั้งยังช่วยเพิ่มจีดีพีของไทยให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อลดสัดส่วนหนี้สาธารณะ และหนี้ครัวเรือนของประเทศไทยให้มีสัดส่วนที่ลดลงได้ และยังจะเป็นการสร้างงานที่มีรายได้สูงจำนวนมาก เพิ่มงานเพิ่มรายได้ให้กับคนรุ่นใหม่ โดยอาจจะเริ่มโดยการพัฒนาการปรับเปลี่ยนระบบดิจิตอลในระบบรัฐ สร้างระบบ Blockchain และโยงเข้าสู่ภาคเอกชนให้เกิดเป็นจริงได้ เป็นต้น

หลายปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าประเทศไทยได้ล้าหลังไปมาก และมีปัญหาหลายด้าน ดังนั้น การต้องแก้ไขปัญหาจำนวนมากพร้อมไปกับการที่จะต้องพัฒนาและสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ให้กับนักศึกษาและคนรุ่นใหม่จึงเป็นความจำเป็นเร่งด่วนที่รัฐบาลในอนาคตจะต้องเร่งเข้ามาแก้ไขและปรับเปลี่ยนประเทศ เพื่อประเทศไทยจะไม่ตกยุคและล้าหลังเหมือนในปัจจุบัน และพรรคเพื่อไทยพร้อมและอาสาเข้ามาแก้ไขเพื่อยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของคนไทยทุกระดับชั้น



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com