วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม 2567
SHARE

รังสิมันต์ โรม ไม่อยู่เฉย โพสต์ฟาดแรง กลางโซเชี่ยล

โพสต์โดย บอลลูนไร้ลม เมื่อ 25 กรกฏาคม 2566 - 15:08

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง หัวหน้า พรรคเป็นธรรม นั้นได้เสนออีกหนึ่งทางแก้ไข หาก 8 พรรคร่วมรัฐบาล ยังหาข้อยุติในการ จัดตั้งรัฐบาล ไม่ได้ โดย นายกัณวีร์ ได้โพสต์ข้อเสนอดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang โดยระบุข้อความว่า รอ 10 เดือน หรือ เจ็บอีกหลายปี ?? เมื่อวานฟัง 8 พรรคร่วมที่จะจัดตั้งรัฐบาล บอกว่ามี 3 สมการ คือ 1. หาเสียง สว. เพิ่ม เลือกนรม.จาก พท. 2. หาเสียง สส.เพิ่ม เลือก นรม. จาก พท.3. อื่นๆ ??!!

คือทุกสมการที่ว่ามา คือ กก. ต้องลดเพดานนโยบายที่ให้ไว้กับ voters ของตน หรือ สมการ “อื่นๆ” อาจหมายรวมถึง กก. ต้องไปเป็นฝ่ายค้านก็เป็นได้ หากพิจารณาให้ดีแล้ว ทุกสมการทั้ง 3 หลักการและอุดมการณ์ทางระบอบประชาธิปไตยต้องถูกประนีประนอม (compromised) ทั้งสิ้น ทำไมพรรคฝั่งประชาธิปไตยต้องเล่นตามเกม ฝั่งอำนาจนิยมตลอดเวลา ?? น่าคิดนะครับ ดึงเวลาทุกอย่างกว่าจะรับรอง สส. เลือก นรม. มีทั้งเสียง สว. และข้อบังคับการประชุมรัฐสภาที่ 41

หากดึงขนาดนี้ แล้วพรรคร่วมสามารถมองเห็นว่าเวลาไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือพี่น้องประชาชนและระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น การรออีก 10 เดือน ให้ ส.ว. ระเหิดไปกับกฎหมายที่รองรับ แล้วเอาแค่เสียง ส.ส. เลือก นรม. มันอาจจะเจ็บบ้างที่ต้องให้ รบ.รักษาการอยู่ต่ออีก 10 เดือน แต่เมื่อคำนวณผลลัพธ์แล้วจะเห็นว่าเราจะไม่จบเจ็บอีกหลายสิบปี หากให้อำนาจนิยมได้กุมอำนาจอย่างต่อเนื่อง

แม้จะมีการยุบสภาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แต่ความต่อเนื่องของอำนาจนิยมยิ่งจะทำให้ประเทศนี้ต้องตกต่ำ จนยากจะกู้คืนกลับมาได้ครับแค่ข้อเสนอสมการอีกอัน ทำงานใหญ่ใจต้องนิ่งครับ หลังจากมีการเสนอสมการเช่นนี้ ก็มีความคิดเห็นที่หลากหลาย บางฝ่ายมองว่า การรอ 10 เดือนน่าจะรอได้เพราะที่ผ่านมาก็รอมานานหลายปี แต่ในบางมุมนั้นมองว่าไม่เหมาะสม เพราะประชาชนจะต้องรอรัฐบาลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เนื่องจาก 10 เดือนถือว่านานเกินไป ที่ปัญหาของประชาชนต้องรอการแก้ไข

ทางด้าน รังสิมันต์ โรม สมาชิกผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้เช่นกัน โดยนอกจากการออกความเห็นเรื่องการรอ 10 เดือนแล้ว รังสิมันต์ โรม ยังได้พูดถึงประเด็นที่มี นักการเมือง ออกมากล่าวว่า พรรคก้าวไกล ไม่มีเพื่อนอีกด้วย โดย รังสิมันต์ โรม ได้โพสต์ข้อความดังกล่างผ่าน เฟซบุ๊ก Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม โดยระบุข้อความว่า

สำหรับเหตุการณ์ในบ้านเมืองตอนนี้ เราต้องยอมรับว่ามันไม่ใช่กลไกที่ปกติ ภายใน 10 เดือนนี้ ถ้าเราเหนียวแน่นกัน ให้เราสามารถรวมกันได้ 312 เสียง มุ่งมั่นยึดเสียงของประชาชนให้อยู่ในสมการการเมืองให้ได้ แม้ว่าก้าวไกลไม่อาจจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ และร่วมกันสร้างรัฐบาลที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง

เวลา 10 เดือนที่เหลืออยู่ ไม่สามารถยื้อให้ได้นานกว่านี้ และยิ่งพยายามขัดขวางมากเท่าไหร่ เสียงของประชาชนที่ไม่อาจเพิกเฉยต่อความผิดหวังก็จะมากขึ้นเท่านั้น.เราไม่มีเพื่อนเป็นเผด็จการ และเขาไม่อาจยื้อเวลาจนสิ้นอำนาจได้



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com