วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

เปิดเบื้องหลัง นักแสดงละคร “มัจฉาอันดา”ถ่ายทำฉากใต้น้ำ สุดโหด ทุ่มสุดตัว แช่น้ำนานร่วม 5 ชั่วโมง

โพสต์โดย Ameey Berry เมื่อ 10 มกราคม 2565 - 18:14

อลังการสมการรอคอยสำหรับละคร ดราม่าแอ็คชั่นแฟนตาซีแห่งปี เรื่อง “มัจฉาอันดา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ที่ขายความแปลกแหวกแนว เพราะเป็นละครเกี่ยวกับเรื่องราวนางเงือกแบบพีเรียด เจ้าแรกของประเทศไทย

โดยผลงานของผู้จัดมือทองเจ้าแม่ CG สุดล้ำ “กุ้ง-บุณฑณิก บูลย์สิน” เพราะแค่พล็อตเรื่องก็ต้องร้องว้าวแล้ว แต่ที่ทำเอาร้องว้าวกว่านั่นคือ ฉากถ่ายทำใต้น้ำของบรรดาเหล่าเงือกและมนุษย์ ที่ทำเอาแฟนละคร ตื่นตาตื่นใจ ตั้งแต่วันแรกที่ละครออกอากาศ เพราะได้เห็น ซีนของนางเอก “ยีน-เกวลิน” และ และ “ต่าย-ชัฎชฎาภรณ์” อยู่ในชุดเงือก ว่ายน้ำชมความสวยงามใต้ท้องทะเล เรียกว่างดงามสมการรอคอย แต่กว่าจะเป็นเบื้องหน้ากันให้เห็นนั้น นักแสดงทุกคนต้องผ่านการถ่ายทำฉากใต้น้ำสุดทรหดนานร่วม 5 ชั่วโมง

โดยนักแสดงที่ ต้องเข้าฉากใต้น้ำอย่าง กอล์ฟ-อนุวัฒน์ , ยีน-เกวลิน, ต่าย-ชัฎชฎาภรณ์, กิก-ดนัย ต้องมีการเวิร์คช็อปการถ่ายทำใต้น้ำก่อนวันถ่ายทำจริง เพื่อเป็นการฝึกซ้อมและเตรียมสภาพร่างกาย โดยการเริ่มจากฝึกการกลั้นหายใจใต้น้ำ การดำน้ำโดยท่าที่สวยงาม เพราะหลังจากที่ทุกคนรู้เทคนิคแล้ว คนที่ต้องใส่หางเงือกอย่าง ยีน ต่าย และกิก ต้องนำหางเงือกมาใส่จริง เพื่อฝึกซ้อมการว่าย ซึ่งบอกเลยว่ายากและเป็นอุปสรรคมาก ๆ เพราะหางเงือกนั้นทำมาจากผ้าเพื่อให้ความพริ้วไหวเมื่อโดนน้ำจะเกิดน้ำหนักและจะทำให้ว่ายน้ำยากขึ้น ด้านหนุ่มกอล์ฟที่ถึงแม้จะไม่มีหางเงือกแต่ต้องมีอุปกรณ์อย่างดาบที่หนักมาก แต่ต้องนำลงไปเล่นใต้น้ำด้วย บวกกับแอคติ้งต่าง ๆ เพิ่มความยากเป็นสองเท่า

วันถ่ายทำจริง ทุกคนแต่งองค์ทรงเครื่องจัดเต็ม และดำผุดดำว่ายอยู่ใต้น้ำที่ลึกกว่า 4 เมตร ร่วม 5 ชั่วโมง แถมงานนี้ไม่ใช่แค่การดำน้ำ แต่ต้องแสดงแอคติ้งต่าง ๆ ใต้น้ำให้ชัด ทั้งซีนบู๊ เลิฟซีน เรียกว่าต้องเล่นเยอะกว่าเดิมเป็น 2 เท่า แถมยังต้อง รู้มุมกล้อง และฝืนลืมตาใต้น้ำอีก บอกได้เลยว่าเป็นนักแสดงไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายจริง ๆ แต่ภาพที่ออกมาก็เรียกว่าหายเหนื่อย เพราะมันสวยคุ้มค่า และถือว่าเป็นการคืนกำไรให้คนดูได้ติดตามผลงานที่มีคุณภาพอีกด้วย นอกจากฉากใต้น้ำสวยๆ ในละครมัจฉาอันดา ยังมีเรื่องราวที่สนุกชวนติดตามไปกับสเปเชียลเอฟเฟกต์อีกมากมายให้แฟน ๆ ได้ตื่นตาตื่นใจ สามารถติดตามชมละคร มัจฉาอันดา ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00น. ทางช่อง8 กดเลข 27 และดูย้อนหลังได้ที่ AIS PLAY เท่านั้น



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com