วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
SHARE

ซัมซุงต่อยอดโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม ชูเครื่องใช้ไฟฟ้ารักษ์โลกในปี 2022

โพสต์โดย Ameey Berry เมื่อ 10 มกราคม 2565 - 18:20

ซัมซุงต่อยอดโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม ชูเครื่องใช้ไฟฟ้ารักษ์โลกในปี 2022 ตั้งแต่การคิดค้นนวัตกรรมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ไปจนถึงวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนเพื่อลดปริมาณขยะ

นายจองฮี (เจ เอช) ฮาน รองประธาน ซีอีโอ และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์ลูกค้า (DX – Device eXperience) บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

กรุงเทพฯ (10 มกราคม 2565) – ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัวโครงการเพื่อความยั่งยืนในปี 2022 พร้อมเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงแสดงจุดยืนในการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการในชีวิตประจำวัน

“ในงาน CES 2022 ซัมซุงได้ประกาศถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ซึ่งเป็นหนึ่งในประเด็นที่เร่งด่วนที่สุดของโลก ตั้งแต่การจับมือพาร์ทเนอร์เพื่อร่วมต่อสู้กับปัญหามลพิษจากไมโครพลาสติก เทคโนโลยีลดการใช้พลังงาน หรือการใช้พลาสติกรีไซเคิลเพื่อลดปริมาณขยะ ไปจนถึงการปรับใช้บรรจุภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ล้วนเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เรากำลังดำเนินการอยู่เพื่อต่อยอดสู่แนวทางแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืนต่อไป” ฮเยซุน ยาง รองประธานบริหารและผู้อำนวยการฝ่ายประสบการณ์ลูกค้า ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

เทคโนโลยีช่วยลดมลภาวะ

ซัมซุงได้จับมือกับ Patagonia แบรนด์เครื่องแต่งกายชั้นนำระดับโลกสัญชาติอเมริกันเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน โดยชี้ให้เห็นถึงปัญหาการปนเปื้อนของไมโครพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ทางทะเล ซึ่งในระหว่างการบรรยายหลัก นายวินเซนต์ สแตนลีย์ ผู้อำนวยการด้านปรัชญาแห่ง Patagonia ได้แสดงความคิดเห็นถึงความสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้และทิศทางต่อไป พร้อมยกให้เป็นตัวอย่าง “การมีส่วนช่วยเพื่อยับยั้งการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับมาสมบูรณ์”

Patagonia เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะแบรนด์ที่มุ่งมั่นคิดค้นวัสดุรักษ์โลก และสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทาง Patagonia ได้ให้การสนับสนุนซัมซุงในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบผลิตภัณฑ์ แบ่งปันผลงานวิจัย พร้อมช่วยแนะนำให้รู้จักกับองค์กรอนุรักษ์ Ocean Wise ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร

ถึงแม้ว่าการปนเปื้อนของไมโครพลาสติกในแหล่งธรรมชาติจะเป็นปัญหาที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง ซึ่งมีที่มาจากหลายสาเหตุ อาทิ การย่อยสลายของขยะพลาสติกขนาดใหญ่ หรืออนุภาคพลาสติกขนาดเล็ก เช่น ไมโครบีดส์ แต่ไมโครพลาสติกในอีกรูปแบบหนึ่งที่หลายคนอาจนึกไม่ถึงนั้น มีต้นตอมาจากการซักผ้าสิ่งทอสังเคราะห์ ทั้งเสื้อสเวตเตอร์ใยสังเคราะห์ตัวโปรด รวมไปถึงกางเกงโยคะผ้าสแปนเด็กซ์แสนสบาย ซึ่งสิ่งทอเหล่านี้ล้วนก่อให้เกิดไมโครพลาสติกตลอดวงจรการใช้งาน ตั้งแต่ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตไปจนถึงการซัก

ซัมซุงและ Patagonia จึงได้ร่วมมือกันคิดค้นแนวทางที่เป็นไปได้ มีประสิทธิภาพ และสามารถต่อยอดเพื่อแก้ปัญหาไมโครพลาสติกที่เกิดจากสิ่งทอและการซักผ้า โดยยึดมั่นเป้าหมายเพื่อท้องทะเลที่สะอาดขึ้น ด้วยการพัฒนานวัตกรรมเครื่องซักผ้าสุดล้ำ ที่สามารถทำความสะอาดผ้าได้อย่างปลอดภัยพร้อมลดผลกระทบจากไมโครพลาสติก โดยยังคงประสิทธิภาพในการดูแลและทำความสะอาดผ้าในแบบฉบับของซัมซุงไว้เช่นเคย

นอกจากนี้ เครื่องกรองน้ำจากซีรีส์ Bespoke ยังผ่านการรับรองมาตรฐานจาก NSF International ในสหรัฐอเมริกา ว่าสามารถกรองอนุภาคที่มีขนาดเล็กเพียง 0.5 ถึง 1 ไมโครมิเตอร์ ซึ่งรวมถึงไมโครพลาสติกได้ ทำให้ซัมซุงเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องกรองน้ำรายแรกที่ผ่านการรับรองดังกล่าว

ประหยัดพลังงานและส่งเสริมพลังงานสะอาดมากขึ้น

เพื่อเป็นการส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืนและการใช้พลังงานที่ดีขึ้น ซัมซุงได้จับมือกับ Q CELLS แบรนด์ชั้นนำระดับโลกผู้ผลิตโมดูลและโซลาร์เซลล์ ในการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Zero Energy Home Integration[1] สำหรับ SmartThings Energy เพื่อผลิตและกักเก็บพลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ รวมถึงระบบเก็บพลังงานเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสร้างพลังงานที่เพียงพอต่อการใช้งานได้เอง

SmartThings Energy จะช่วยตรวจวัดการใช้พลังงานของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ และแนะนำวิธีประหยัดพลังงานตามรูปแบบการใช้งาน นอกจากนี้ SmartThings Energy ยังจับมือกับบริการเปรียบเทียบราคาอย่าง WattBuy ในสหรัฐอเมริกา และ Uswitch ในสหราชอาณาจักร เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเปรียบเทียบและเลือกใช้ผู้ให้บริการพลังงานที่คุ้มค้าที่สุดในพื้นที่ของตัวเองได้อีกด้วย

เร่งเพิ่มปริมาณการใช้พลาสติกรีไซเคิล

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้เริ่มแผนเพิ่มปริมาณการใช้พลาสติกรีไซเคิลกับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน โดยนำมาใช้กับส่วนประกอบทั้งภายในและภายนอก พร้อมตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการใช้พลาสติกรีไซเคิลในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ จากเดิมที่ 5% ในปี 2021 เป็น 30% ในปี 2024 ซึ่งหมายความว่าจะสามารถรีไซเคิลพลาสติกจากเดิมที่ 25,000 ตัน เป็น 158,000 ตันเลยทีเดียว[2]

ไม่เพียงเท่านั้น ซัมซุงยังได้พัฒนาพลาสติกรีไซเคิลชนิดใหม่จากโพลีโพรพิลีน (Polypropylene หรือ PP) สำหรับถังซักของเครื่องซักผ้า รวมถึงการคิดค้นเรซินชนิดใหม่จากการรีไซเคิลโพลิเอธิลีน (Polyethylene หรือ PE) และ โพลีโพรพิลีน ซึ่งพบในขยะพลาสติก เช่น กล่องอาหาร และสายรัดหน้ากากอนามัย

เพิ่มการใช้บรรจุภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน

ซัมซุงได้ต่อยอดการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายขึ้น รวมถึงไลน์อัพเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น เครื่องดูดฝุ่น เตาอบไมโครเวฟ เครื่องฟอกอากาศ และอื่นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถนำกล่องที่ได้จากการซื้อผลิตภัณฑ์ไปแปลงโฉมเป็นสิ่งใหม่ได้มากขึ้น โดยโครงการดังกล่าวได้เริ่มในเกาหลีใต้เป็นที่แรกเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา และจะพร้อมขยายสู่ตลาดโลกในปี 2022 นี้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมของซัมซุงได้ที่ Samsung.com



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com