วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

สร้างคุณค่าเพิ่ม แปรรูปจิ้งหรีดไทยทำรายได้หลักล้าน ในรายการ “Job บรรเจิด”

โพสต์โดย Ameey Berry เมื่อ 3 มีนาคม 2565 - 20:07

หลายคนยังไม่ทราบ และยังหาแรงจูงใจตัวเองไม่เจอ วันนี้ รายการ Job บรรเจิด ทางช่อง 8 ได้พบกับแขกรับเชิญท่านนึง ที่เคยคิดว่าตัวเองเป็นแค่เด็กบ้านนอก และชอบกินสัตว์ชนิดนึงมากๆ แต่ด้วยความที่มีไอเดียบรรเจิด เค้าเลยนำมาเพาะเลี้ยงและแปรรูป เพราะเชื่อว่าสัตว์ชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอยากให้ทั่วโลกรู้จักกับสัตว์ชนิดนี้ นั่นคือ จิ้งหรีด และบอกว่าตัวเองอยากเป็นฮับศูนย์กลางต่อยอดให้กับหลายคน เพื่อจุดประกายให้กับคนอื่นๆว่า จิ้งหรีดไทยมันเพิ่มมูลค่าได้ และสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้ด้วย

สุวิมล จันทจร เจ้าของฟาร์มจิ้งหรีด สยามบั๊กส์  เล่าให้ฟัง “จริงๆ เรื่องของแมลงตั้งแต่อ้อโตมาก็อยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว เพราะเราเป็นเด็กบ้านนอก หลังจากได้ไปต่างประเทศมีคนทักมาว่าประเทศไทยกินแมลง ก็คิดว่าทำไมเราไม่ทำอะไรเกี่ยวกับแมลง ซึ่งทราบมาว่าต่างประเทศให้ความสนใจเกี่ยวกับแมลงมาก และความตั้งใจคืออยากกลับมาส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร เลยกลับมาศึกษาและเป็นที่มาของการมาทำฟาร์มจิ้งหรีด

เราพบว่าจิ้งหรีดสร้างคุณค่าทางอาหารเยอะมาก มีโปรตีนมากกว่าสัตว์ชนิดอื่นถึง 2 เท่า มีแคลเซียมโปรตัสเซียมสูง รวมถึงมีโอเมก้า369 เทียบเท่ากับแซลมอนหรือมากกว่า เราจึงได้มีการทำการเพาะพันธุ์จิ้งหรีดตั้งแต่การออกไข่ ให้อาหาร โตเต็มวัย แล้วได้นำมาแปรรูปเป็นอาหารสำเร็จรูป ไม่ว่าจะเป็น ผงโปรตีนจิ้งหรีด ที่นำมาทำเป็นเค้กจิ้งหรีด คุ๊กกี้จิ้งหรีด สามารถทำส่งออก สร้างรายได้ให้กับทางชุมชนอีกด้วย ทำรายได้หลายหลักล้านบาทต่อเดือน และเตรียมนำส่งกลับไปขายยังต่างประเทศค่ะตอนนี้” 

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดีย อยากหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง สามารถติดตามชม รายการ “JOB บรรเจิด” กับอาชีพสร้างสรรค์สร้างเพิ่มรายได้หลักล้าน กับเรื่องราวการทำ ฟาร์มจิ้งหรีด และการทำบ้านสุนัข กันได้ ในวันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม 2565 นี้ เวลา 13.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ @ช่อง8   



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com