วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” สุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกรับสงกรานต์ปีนี้

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 29 มีนาคม 2565 - 20:15

Airbnb เปิดให้พัก “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” มรดกทางวัฒนธรรมภูเก็ต สุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกรับสงกรานต์ปีนี้

·       ครั้งแรกในรอบ 50 ปีกับการเปิดบ้านพระพิทักษ์ชินประชา คฤหาสน์ชิโนโปรตุกีสในภูเก็ตให้คนทั่วไปได้เข้าพัก

·       ที่พักสุดลักชัวรี่ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักถึงคุณค่ามรดกทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมการตกแต่งด้วยผลงานออกแบบและเฟอร์นิเจอร์โดยนักออกแบบไทยชื่อดังผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

·       “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” นางแบบและนักแสดง และ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” มาสเตอร์เชฟไทยชื่อดัง พร้อมร่วมต้อนรับแขกผู้เข้าพักที่จะได้ฉลองสงกรานต์สุดพิเศษนี้

แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด

ประเทศไทย - Airbnb รุกโปรโมทท่องเที่ยวประเทศไทยสู่สายตาโลก พร้อมเปิดที่พักสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสของจังหวัดภูเก็ต ให้จองบนแพลตฟอร์ม Airbnb ในช่วงสงกรานต์นี้เท่านั้น

บ้านพระพิทักษ์ชินประชาได้ถูกรังสรรค์ให้กลายเป็นที่พักสุดยอดดีไซน์ พร้อมต้อนรับแขกที่มาเข้าพักเพื่อเตรียมฉลองเทศกาลสงกรานต์และเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนจากทั่วโลก ด้วยชื่อเสียงของภูเก็ตในด้านความสวยงามของชายหาดและมรดกทางวัฒนธรรมอันโดดเด่น รวมถึงการเป็นจังหวัดนำร่องการฟื้นตัวและการกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

เพื่อฉลอง “วันสงกรานต์” เทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย ผู้โชคดีหนึ่งท่านพร้อมผู้ติดตามร่วมเข้าพักไม่เกิน 3 ท่าน จะได้สัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่มีเฉพาะ Airbnb เท่านั้น

“บ้านพระพิทักษ์ชินประชา” คฤหาสน์หลังใหญ่สุดคลาสสิคเปิดให้เข้าพัก 3 วัน 2 คืน เท่านั้น ระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2565 นี้ ในอัตราค่าเข้าพักสุดพิเศษเพียง 50 ดอลล่าร์สหรัฐ* (หรือประมาณ 1,700 บาท)

โดยเปิดจองที่พักได้ในวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 8:00 น. ตามเวลาประเทศไทยผ่าน airbnb.com/governorsmansion ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 50 ปี ที่คฤหาสน์หลังนี้ได้เปิดให้คนมาพักค้างคืน และเปิดโอกาสให้จองได้ทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวจากประเทศที่ได้รับอนุญาตให้สามารถเดินทางข้ามประเทศและเข้า-ออกประเทศไทยได้** 

นายอมันพรีท บาจาจ

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความพิเศษด้วยการต้อนรับอันอบอุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้และยังมีจุดหมายปลายทางที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในขณะนี้ผู้คนจำนวนมากเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไกลจากประเทศของตัวเองมากขึ้นและใช้เวลาในแต่ละทริปยาวนานขึ้น ทาง Airbnb จึงร่วมมือกับชุมชน ผู้ให้บริการที่พักเพื่อต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกให้มาเที่ยวประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ ‘บ้านพระพิทักษ์ชินประชา’ ให้เข้ามาเป็นหนึ่งในรายการที่พักสุดพิเศษในประเทศไทยบน Airbnb”

แขกผู้เข้าพักจะได้รับการต้อนรับจากนักแสดงและนางแบบสาวชื่อดังชาวภูเก็ต “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” ที่มีผลงานสร้างชื่ออย่าง ซีรีส์ “เด็กใหม่ ซีซั่น 2” หนึ่งในซีรีส์ไทยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเรื่องหนึ่งบนเน็ตฟลิกซ์ในปีที่แล้ว และมาสเตอร์เชฟ “นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้” ผู้ก่อตั้งร้านอาหาร Blue Elephant และทูตด้านอาหารไทยตำรับชาววัง ทั้งนี้ที่พักสุดพิเศษนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

นูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้

บ้านพระพิทักษ์ชินประชา สร้างขึ้นในปลายสมัยรัชกาลที่ 5 โดยพระพิทักษ์ชินประชา คหบดีชาวจีนที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจเหมืองแร่ดีบุก คฤหาสน์หลังนี้มีอายุ 119 ปี ในอดีตได้เคยต้อนรับบุคคลสำคัญในยามมาพักผ่อนที่เมืองภูเก็ต และปัจจุบันยังคงเป็นหนึ่งในคฤหาสน์อันเป็นมรดกตกทอดจากยุคนีโอคลาสสิกที่มีอยู่หลายแห่ง

ในภูเก็ต คฤหาสน์สีเหลืองมัสตาร์ดตัดสลับสีขาวและสีเขียวหลังนี้ถือเป็นมรดกของชาวภูเก็ต ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าภูเก็ตอันเป็นสถานที่แห่งประวัติศาสตร์ ตัวบ้านได้รับการซ่อมแซมบูรณะขึ้นใหม่อย่างวิจิตรบรรจงทั้งกระเบื้องโมเสกและพื้นไม้สักเพื่อคงสภาพให้ได้เหมือนเดิมมากที่สุด ปัจจุบันนี้ชั้นหนึ่งของตัวคฤหาสน์กลายเป็นที่ตั้งของร้านอาหารชื่อดัง “Blue Elephant” ซึ่งได้รับรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ และเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ยืนหยัดมาอย่างยาวนานในวงการอาหารไทยของประเทศไทย

คุณศรัณย์ เย็นปัญญา

ในพื้นที่ชั้นสอง คุณศรัณย์ เย็นปัญญา ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ได้ทำการออกแบบตกแต่งพื้นที่เพื่อสร้างความตระหนักและรำลึกต่อสถาปัตยกรรมและการออกแบบของไทย พร้อมทั้งได้เลือกสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญของ

นักออกแบบไทยชื่อดังหลายท่าน อาทิ โยธกา (Yothaka) ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นปรมาจารย์ด้านการออกแบบของประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีงานฝีมือของดีไซเนอร์ดาวรุ่งที่กำลังมาแรง อาทิ ฆิด-ตา-โขน, Masaya, สัมผัส แกลเลอรี, Thaniya และ โม จิรชัยสกุล ที่ตกแต่งผสมผสานกับแอนทีคสุดคลาสสิกของชาวภูเก็ตจากคฤหาสน์เก่าแก่และพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของภูเก็ต

ผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับประสบการณ์เฉพาะบนเกาะภูเก็ตที่พลาดไม่ได้ อาทิ

·        เช็คอินเข้าที่พักพร้อมได้การต้อนรับแบบส่วนตัวโดย “แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด” และที่จะมาแบ่งปันเคล็ดลับในการสำรวจเกาะภูเก็ตและสถานที่น่าสนใจที่หลายคนอาจไม่เคยได้ไปเยือน

·        สิทธิพิเศษในการเข้าพักห้องสวีทแบบสองห้องนอนอันกว้างขวางบนชั้นสอง พร้อมมีห้องรับรองและห้องนั่งเล่นแบบส่วนตัว

·        เมนูพิเศษต้อนรับ “เทศกาลสงกรานต์” โดยเชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้

·        สามารถเข้าร่วม Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์ดำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำลึกและดำน้ำตื้นรอบแนวปะการังและหมู่เกาะต่างๆ ในทะเลอันดามัน

·        สามารถเข้าร่วม Airbnb เอ็กซ์พีเรียนซ์เรียนรู้โครงการฟื้นฟูชะนีสู่ป่า ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทวซึ่งเป็นป่าใหญ่ผืนสุดท้ายของภูเก็ต

หมายเหตุ

*อัตราค่าที่พักไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม

**ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ต้องการส่งเสริมเรื่องเดินทางอย่างมีความรับผิดชอบและมีความปลอดภัย

นักท่องเที่ยวที่ต้องการจองที่พักนี้จะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ตอย่างเคร่งครัด ผู้เข้าพักจะต้องปฏิบัติตามแนวทางของท้องถิ่นและของรัฐรวมถึงแนวทางปฏิบติด้านความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 ของ Airbnb ซึ่งรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างทางสังคม ผู้เข้าพักจะต้องรับผิดชอบค่าเดินทางส่วนตัวเพื่อไปยังภูเก็ตทั้งขาไปและขากลับ และจะต้องลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้งาน Airbnb สามารถดูข้อตกลงและเงื่อนไขอื่นๆ ซึ่งจะมีผลบังคับใช้กับการเข้าพักในครั้งนี้ได้ที่ airbnb.com/governorsmansion

เกี่ยวกับ Airbnb

Airbnb ก่อตั้งขึ้นในปี 2007 โดยเจ้าของที่พัก 2 คนเปิดบ้านต้อนรับแขกผู้เข้าพัก 3 คนในซานฟรานซิสโก ปัจจุบัน Airbnb เติบโตด้วยจำนวนผู้ให้บริการที่พัก (โฮสต์) กว่า 4 ล้านคน และได้ต้อนรับแขกผู้เข้าพักมากกว่า 1 พันล้านคนในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ในทุกๆ วันโฮสต์ต่างให้บริการที่พักและจัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเพื่อให้ทุกคนมีประสบการณ์ที่แท้จริง และคอนเน็คกันได้ยิ่งกว่าที่เคย

https://news.airbnb.com/th

เกี่ยวกับดีไซเนอร์

ศรัณย์ เย็นปัญญา คือหนึ่งในดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่งของประเทศไทย เขาได้รับรางวัล Young Designer of the Year ทั้งจากนิตยสาร Wallpaper ประเทศไทย และนิตยสาร ELLE Decor ประเทศไทย เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง 56thStudio ซึ่งเป็นบริษัทที่ช่วยโปรโมตแบรนด์ ดีไซเนอร์ และผู้ผลิตในท้องถิ่นผ่านประสบการณ์และการเล่าเรื่องของตัวเองในแบบสร้างสรรค์ ศรัณย์เคยเป็นวิทยากรที่ได้ขึ้นพูดในงาน TedX Chiang Mai นอกจากนี้ผลงานของเขายังเคยจัดแสดงที่ Paris Design Week, เทศกาลศิลปะ Berlin’s Illustrative Art Festival และ งานแสดงศิลปะ miart ที่มิลาน

ผลงานของดีไซเนอร์ชั้นแนวหน้าของไทย 6 คน ที่ได้ตกแต่งในบ้านพระพิทักษ์ชินประชา มีดังนี้

·        เก้าอี้รูปทรงโดดเด่นจาก โยธกา ปรมาจารย์ด้านการออกแบบผู้จุดประกายเส้นทางของเฟอร์นิเจอร์จากประเทศไทยให้ไปสร้างชื่อในระดับโลกด้วยสไตล์ที่เป็นแนวเอเชีย มีความประณีตงดงาม และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

·        เก้าอี้ทองเหลืองและทองแดงในรูปแบบแฮนด์เมดโดย Masaya  3 ตัว จากคอลเลคชั่น Ink ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจจากลายเส้นของการเขียนพู่กัน

·        เบาะรองนั่ง เครื่องทองลงหิน และแจกันถักจากหวายของ สัมผัส แกลเลอรี่ ที่ผู้ก่อตั้งทั้งสองคนซึ่งเป็นชาวไทยและชาวฝรั่งเศสได้นำเอาวัสดุดั้งเดิมในท้องถิ่นมาผสมผสานกับเทคนิคร่วมสมัย

·        กระจกรูปทรงแปลกตาสุดเก๋ เก้าอี้วางเท้า โต๊ะคอนโซล ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานของดีไซเนอร์ร่วมสมัยที่ ฆิด-ตา-โขน ซึ่งผสมผสานวัสดุท้องถิ่นเข้ากับเทคนิคงานฝีมือจากทั่วโลก เช่น มาคราเม่ และงาน

จักรสาน

·        แจกันเซรามิกเพ้นต์มือ เทียนจากไขข้าว โคมไฟตั้งพื้นของ Thaniya มีจุดเด่นที่การผสมผสานลวดลายแบบไทยๆ กับลวดลายสไตล์ยุโรป

·        อ่างบัวที่สร้างสรรค์เป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยลวดลายของดอกไม้ไทยในโทนสีเหลืองอ่อน สีเขียวศิลาดล และสีชมพู สร้างสรรค์โดย คุณโม จิรชัยสกุล นักปั้นเซรามิกไทยผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง              



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com