วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

นางฟ้าเกาะเต่า นท เดอะสตาร์ อนุรักษ์ท้องทะเลไทย ร่วมกิจกรรม “ALLIE เปิดท้องทะเลไทย หัวใจรักษ์โลก”

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 6 เมษายน 2565 - 14:30

ห่างหายจากเส้นทางดนตรีไปเอาดีด้านงานศิลปะ สำหรับนักร้องสาว “นท เดอะสตาร์” นท พนายางกูร แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกมุมที่ สาวนท ให้ความสนใจมาร่วม 3 ปี คืองานอนุรักษ์ท้องทะเล ที่สอดคล้องกับกิจกรรมสุดโปรดคือการดำน้ำ พร้อมกับทุ่มเทให้กับงานด้านอนุรักษ์ท้องทะเลที่เกาะเต่าอย่างเต็มตัว จนได้ฉายา นางฟ้าเกาะเต่า 

            ล่าสุดนักร้องสาว นท พนายางกูร ได้ร่วมทริปกิจกรรมกับกันแดด ALLIE แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทคาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้โครงการ “ALLIE เปิดท้องทะเลไทย หัวใจรักษ์โลก”  ณ อุทยานใต้ทะเล เกาะขาม สัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยกิจกรรมเริ่มด้วยการร่วมเรียนรู้แลกเปลี่ยนมุมมองในการอนุรักษ์ปะการังและท้องทะเลไทย กับ อาจารย์ประสาน แสงไพบูลย์ ผู้คิดค้นวิธีปลูกปะการังเขากวางผ่านท่อพีวีซี ถึงเทคนิควิธีการปลูก ฟื้นฟูปะการัง และร่วมปลูกปะการังเขากวางบนท่อพีวีซี พร้อมนำไปวางในจุดปลูกปะการังเกาะขาม ต่อด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากขยะชายฝั่ง ประดิษฐ์ตกแต่งลงบนกรอบรูปเป็นชิ้นงานศิลปะที่สวยงามตามความคิดสร้างสรรค์ผู้ร่วมกิจกรรม  

นักร้องสาวยังเผยอีกว่า “เริ่มจากเป็นคนชอบดำน้ำแล้วอยากเรียนรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม  แค่ไม่กี่ปีปะการังตายไปเยอะมาก จากปัจจัยต่างๆ  ทุกวันนี้เลยไม่ใช่ดำน้ำเพื่อความสวยงามอย่างเดียว แต่ดำเพื่อให้เข้าใจว่า สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างไร และจะดูแลมันอย่างไรได้บ้าง ถ้านับระยะเวลาที่หันมาทำงานด้านนี้อย่างจริงจังก็ประมาณ 3 ปีแล้ว

กิจกรรมที่ได้มาร่วมกับ ALLIE รู้สึกชื่นชมความใส่ใจและการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมของแบรนด์มาก ซึ่ง ALLIE ได้มีการยกเลิกการใช้สารดูดซับรังสียูวีจำพวก OMC ที่เป็นอันตรายต่อสัตว์ทะเลและปะการัง จึงรู้สึกสบายใจที่สามารถใช้กันแดดที่เป็นมิตรต่อปะการังและสัตว์ทะเลอย่างแท้จริง ซึ่งพอได้รับการติดต่อให้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จึงได้ตอบรับทันที ยิ่งได้ทดลองกันแดด ALLIE ใช้ระหว่างทำกิจกรรม ทำให้รู้สึกเลยว่ากันแดดได้ดีมาก SPF50+ PA++++ ติดผิวดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ  และยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการปลูกและดูแลรักษาปะการัง ซึ่งจะนำไปปรับใช้กับงานอนุรักษ์ที่เกาะเต่าด้วย

 อยากให้มีกิจกรรมลักษณะนี้เกิดขึ้นเยอะๆ เพื่อให้คนเข้าใจถึงความสัมพันธ์และความสำคัญของธรรมชาติ  มนุษย์กับธรรมชาติต้องอยู่ด้วยกันได้  ไม่ใช่มุ่งแต่จะเอาจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างเดียว แต่ต้องคืนกลับให้ธรรมชาติด้วย ที่สำคัญ รักตัวเองแล้วอย่าลืมดูแลตัวเองและสิ่งแวดล้อม เพราะเราต้องอยู่กับโลกใบนี้ไปอีกนาน เป็นโลกใบเดียวที่เรามี ถ้าไม่ดูแลเค้า แล้วเราจะไปอยู่ที่ไหน ช่วยกันได้ง่ายๆ เวลาไปเที่ยว เอาอะไรไปต้องเอากลับมาให้หมด อย่าทิ้งไว้  ดูแต่ตามืออย่าจับทุกๆ อย่างใต้ท้องทะเล”



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com