วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กติดต่อขอเข้ามอบตัวสภ.เมืองสุราษฎร์ฯเพิ่มอีก1ราย อ้วนยังต้องนอนคุกต่อ

โพสต์โดย Jarm Team เมื่อ 11 พฤษภาคม 2565 - 12:10

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ค.65 พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเครือข่ายกลุ่มค้ามนุษย์กลุ่มใหม่ และผู้ซื้อบริการ รวม 8 ราย เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี และเมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 หลังขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้จับกุมตัวผู้ต้องหาเครือข่ายค้ามนุษย์กลุ่มใหม่ได้จำนวน 5 ราย และช่วงเย็นวันเดียวกัน ได้มีนายแสงโรจน์ หรือโอม หรืออ้วน กาญจนะ อายุ 52 ปี ลูกชายอดีตนักการเมืองดังจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และเบื้องต้นให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนขยายผล ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ร่วมประชุมผลการขยายผลในคดี

พล.ต.ต.สาธิต กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีผู้ต้องหาตามหมายจับใหม่ ซึ่งเป็นนักธุรกิจในเมืองสุราษฎร์ธานี ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตรวจที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพิ่มอีกหนึ่งราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวสอบปากคำกับเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนขยายผลที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองรายที่ติดต่อขอเข้ามอบตัวถูกดำเนินคดีในข้อหา"กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบท้าปี ซึ่งมีไช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ,พรากหรือร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร , พาหรือร่วมกันพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้ปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามและร่วมกันชักจูง ส่งเสริม ยืนยอม หรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กกระทำผิด" เบื้องต้นในชั้นสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งถ้าสอบปากคำแล้วเสร็จจะดำเนินการนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งผู้ต้องหาจะขอประกันตัวได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

ซึ่งในส่วนของนายแสงโรจน์ หรือโอม หรืออ้วน กาญจนะ อายุ 52 ปี เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 9 พ.ค.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังได้ได้สอบปากคำนายแสงโรจน์ เสร็จแล้วได้นำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งหลังจากศาลไต่สวนเสร็จจำนำตัวกลับมาที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อฝากขังที่เรือนจำสุราษฎร์ธานี ในช่วงเย็น ทั้งนี้ผู้ต้องหายังมีหมายจับของสภ.ขุนทะเลอีกจำนวน 1 หมายจับ เพื่ออายัตตัว ในคดีเดียวกันแต่ต่างกรรมต่างวาระ และยังไม่ได้รับการประกันตัว ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ในส่วนผู้ต้องหาจะขอยื่นประกันตัวกับศาลก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล

ทั้งนี้จากหมายจับกลุ่มเครือข่ายค้ามนุษย์กลุ่มให้ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับทั้งสิ้นจำนวน 8 รายนั้น สามารถติดตามจับกุมและขอเจ้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่จำนวน 7 รายและยังเหลืออีกจำนวน 1 ราย ที่ยังหลบหนีทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com